Tiến Minh vào Bán kết giải Mỹ mở rộng 2011

Thứ sáu, 15/07/2011, 00:00
(Dân trí) - Trong trận Tứ kết gặp tay vợt hạng 11 thế giới Bao Chunlai (Trung Quốc) vừa kết thúc, Tiến Minh đã thể hiện phong độ tuyệt vời và giành chiến thắng ngọt ngào 2-0 trước đối thủ mà anh chưa bao giờ vượt qua trong những lần chạm trán trước đó.

Dù chỉ xếp hạng 11 thế giới nhưng đẳng cấp của Bao Chunlai thậm chí còn cao hơn Tiến Minh (hạng 9 thế giới). Sự vượt trội của Bao Chunlai đã được thể hiện rõ sau 4 lần gặp nhau, tay vợt người Trung Quốc đều có những chiến thắng khá dễ dàng trước Tiến Minh.

 

Lo lắng với người hâm mộ cầu lông Việt Nam càng lớn khi trước giải này, Tiến Minh không có phong độ tốt khi thường phải rời cuộc chơi sớm ở những giải đấu lớn. Thế nhưng trưa nay (12g giờ Việt Nam), Tiến Minh đã chứng minh cho đối thủ thấy thực lực của 1 tay vợt nằm trong tốp 10. Tiến Minh lần đầu tiên đánh bại Bao Chunlai - Ảnh: Quang Thắng

Bước vào trận đấu, cả 2 tay vợt đều chủ động chơi tấn công. Với thể lực, thể hình tốt hơn, Bao Chunlai nhanh chóng chiếm chủ động và dẫn trước với tỷ số 6/3. Tuy nhiên, có vẻ đây là giải mà Tiến Minh chơi sung nhất từ đầu năm, anh chuyển từ thế bị động sang tấn công dồn dập trước khi ăn liền 8 điểm để dẫn lại 11/6.

 

Sau giờ nghỉ giải lao vài phút, tay vợt người Trung Quốc lấy lại bình tĩnh và gỡ lại tỷ số 16/16, không khí trận đấu trở nên vô cùng căng thẳng. Đây cũng là thời điểm mà bất cứ sai lầm nào của 2 tay vợt đều khiến họ phải trả giá và thật may, Tiến Minh đã chơi vô cùng kín kẽ cùng những quả đập cầu đầy uy lực trước khi kết thúc séc đầu với tỷ số 21/18.

 

Sang séc 2, Bao Chunlai chơi như không còn gì để mất. Những nỗ lực tuyệt vời đã giúp tay vợt hạng 11 thế giới vượt qua Tiến Minh với tỷ số chênh lệch 11/3. Với khoảng cách này, những tưởng Tiến Minh sẽ buông để dồn sức cho séc đấu quyết định.

 

Thế nhưng, bản lĩnh cùng sự tự tin của tay vợt hạng 9 thế giới đã giúp Tiến Minh tạo nên cuộc lội ngược dòng ấn tượng nhất trong các giải mà anh tham dự kể từ đầu năm. Sau khi san bằng cách biệt, Tiến Minh ăn điểm liên tiếp dẫn ngược 19/13 trước khi kết thúc séc 2 với tỷ số 21/15 trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người xem tại Nhà thi đấu Câu lạc bộ quận Cam.

 

Chung cuộc, Tiến Minh vượt qua Bao Chunlai với tỷ số 2-0 chỉ sau 36 phút tranh tài, vào bán kết.

 

Như vậy, đây là chiến thắng đầu tiên của Tiến Minh trước Bao Chunlai trong lịch sử đối đầu. Đây được xem là chiến thắng ấn tượng nhất của Tiến Minh kể từ đầu năm nay. Một chiến thắng thể hiện phong độ, bản lĩnh, sự lì lợm và tinh quái của Tiến Minh.

 

Thực tế, giải Mỹ mở rộng thuộc hệ thống Gran Prix nên rất vừa sức và không có nhiều đối thủ mạnh. Trong 3 trận đầu tiên, Tiến Minh đều có những chiến thắng dễ dàng trước các đối thủ yếu. Sự khởi đầu thuận lợi đã giúp Tiến Minh có một tâm lý hưng phấn cùng nền tảng thể lực sung mãn trước trận gặp Bao Chunlai ở tứ kết.

 

Đối thủ của Tiến Minh ở bán kết sẽ là tay vợt hạng 17 thế giới là Zwiebler (người Đức), người cũng bất ngờ đánh bại hạt giống số 1 của giải là Taufik (Indonesia, hạng 4 thế giới) với tỷ số 2-0. Đây là đối thủ không quá mạnh. Trong 3 lần chạm trán trước đây vào năm 2005, 2008 và 2010, Tiến Minh đều có chiến thắng.

 

Với phong độ hiện tại, cơ hội để Tiến Minh vào đến trận chung kết là rất lớn. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra, Tiến Minh sẽ gặp tay vợt người Nhật Bản Sho Sasaki (hạng 15 thế giới) trong trận Chung kết.

 

Hy vọng Tiến Minh sẽ đi tới trận cuối cùng và giành ngôi vô địch. Dù chỉ là giải đấu thuộc hệ thống “hạng 2” nhưng chắc chắn chức vô địch sẽ giúp Tiến Minh có thêm nhiều tự tin trong những giải đấu lớn phía trước.

 

Giải cầu lông Mỹ mở rộng diễn ra từ 11 đến 16/7, có giải thưởng 120.000 USD. Ngoài Tiến Minh, Việt Nam còn có các tay vợt khác tham dự là Nguyễn Hoàng Nam ở nội dung đơn nam, Đào Mạnh Thắng và Bùi Bằng Đức ở nội dung đôi nam, tuy nhiên, tất cả đã sớm dừng bước.

(Theo Dan tri)

Lê Trung

Các tin cũ hơn