Sài Gòn Xuân Thành thăng hạng V

Thứ tư, 13/07/2011, 00:00
Đè bẹp Cần Thơ 7-3 ở vòng 21 trên sân Thống Nhất chiều thứ ba, Sài Gòn Xuân Thành đã sớm đoạt chức vô địch giải hạng Nhất trước 5 vòng đấu và giành vé thăng hạng V-League.


Niềm vui của Sài Gòn Xuân Thành trong ngày thăng hạng

Sau vòng 21, Sài Gòn Xuân Thành có 49 điểm, hơn đội thứ hai Kiên Giang 15 điểm. Họ đã chính thức đoạt chức vô địch, cho dù có thua cả 5 trận còn lại của giải. Không chỉ đăng quang sớm, Sài Gòn Xuân Thành còn lập kỷ lục 21 trận bất bại. Với thành tích này, đội đã được ông bầu Nguyễn Đức Thụy thưởng nóng 2,5 tỷ đồng.

"Tôi rất vui mừng vì đội đã sớm hoàn thành mục tiêu thăng hạng V-League. Nhưng tôi cho rằng, mùa giải năm nay Sài Gòn Xuân Thành vẫn chưa triển khai được lối đá đẹp để lôi kéo khán giả đến sân. Trước mắt, tôi sẽ động viên các cầu thủ thi đấu tốt 5 trận đấu còn lại. Ngay sau khi giải kết thúc, chúng tôi sẽ bắt tay chuẩn bị cho V-League đầy khắc nghiệt năm sau", HLV Lư Đình Tuấn phát biểu.

Cuối mùa bóng 2010, sau khi không thể đưa Xuân Thành Hà Tĩnh thăng hạng Nhất bằng cửa chính, tập đoàn Xuân Thành đã mua lại suất chơi giải hạng Nhất của Hòa Phát V&V. Đội bóng này đổi tên thành Sài Gòn Xuân Thành và chọn TP HCM làm đại bản doanh. Năm thứ ba liên tiếp, bóng đá TP HCM đón nhận vị khách từ phương xa đến xin gia nhập. Trước đó các đội nhập cư là Sài Gòn United và Navibank SG (tiền thân là Quân khu 4).

Là đội bóng mới toanh và chỉ là tân binh của giải hạng Nhất nhưng Sài Gòn Xuân Thành nổi lên như "ông lớn" khi Chủ tịch CLB Nguyễn Đức Thụy bỏ ra hàng chục tỷ đồng chiêu mộ hàng loạt ngôi sao như Minh Đức (Hải Phòng), Phước Tứ (T&T), Sỹ Mạnh (Ninh Bình), Đình Luật (Navibank Sài Gòn), Duy Quang (HAGL) và Kesley (Bình Dương)...

Để xây dựng đội bóng đậm chất Sài Gòn, đội chọn ban huấn luyện cũng là người TP HCM như HLV Lư Đình Tuấn, trợ lý Nguyễn Văn Phụng, Nguyễn Liêm Thanh....và Giám đốc điều hành Trần Tiến Đại.

Sài Gòn Xuân Thành (vàng) vượt trôi hơn các đối thủ tại giải hạng Nhất năm nay. Ảnh: An Nhơn.
Sài Gòn Xuân Thành (áo cam) vượt trội hơn các đối thủ tại giải hạng Nhất năm nay. 

Lực lượng hùng hậu, Sài Gòn Xuân Thành được đánh giá ứng cử viên hàng đầu để giành chiếc vé thăng hạng V-League. Sau 21 vòng đấu, Sài Gòn Xuân Thành chưa gặp đối thủ xứng tầm. Đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn có 14 trận thắng, 7 trận hòa, ghi 53 bàn thắng và bị thủng lưới 21 bàn. Với cú đúp trong chiến thắng đậm 7-3 của đội nhà trước Cần Thơ, hai tiền đạo Kesley và Nsi nâng số bàn thắng ghi được lên 16 và cùng nhau dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của mùa giải. Bộ đôi tiền đạo này góp công lớn trong thành tích đăng quang của đội mùa giải năm nay.

Giải hạng Nhất năm nay có 1,5 suất thăng hạng V-League và 2 vé tụt hạng. Chiếc vé đầu tiên đã thuộc về Sài Gòn Xuân Thành. Nửa suất còn lại (đấu play-off) sẽ là cuộc tranh chấp của các đội Kiên Giang, Quảng Ninh, Bình Định. Ở nhóm dưới, chỉ có 13 điểm, Huda Huế gần như nắm vé tụt hạng Nhì, suất còn lại vẫn đang chiến đấu quyết liệt của các đội Tây Ninh, Quảng Nam, Nam Định, TP HCM. Hai đội thăng hạng Nhất năm sau đã xác định là trẻ Đà Nẵng và Lâm Đồng.

Vòng 21 giải hạng Nhất - Tôn Hoa Sen
Thứ ba, 12/7
Sài Gòn Xuân Thành - Cần Thơ 7-3
Huda Huế - TP HCM 3-3
Quảng Ninh - Hà Nội 2-2
Kiên Giang - Tây Ninh 2-1
An Giang - Đồng Nai 3-1
TDC Bình Dương - Nam Định 2-2
Quảng Nam - Bình Định 3-0

(Theo Vnexpress)

Lê Trung

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn