Hạ Chile, Venezuela vào bán kết

Thứ hai, 18/07/2011, 00:00
Yếu hơn về mọi mặt nhưng với một thế trận phòng ngự phản công hợp lí, Venezuela đã tạo nên bất ngờ lớn khi hạ Chile 2-1 để lần đầu tiên trong lịch sử ghi tên mình vào bán kết Copa America.


Pha bật cao đánh đầu mở tỉ số cho Venezuela của Vizcarrondo - Ảnh: Getty

Một chiến thắng ấn tượng của thầy trò HLV Cesar Farias. Trước khi trận đấu diễn ra, không ai nghĩ Venezuela có thể cầm chân được Chile trong 90 phút chứ đừng nói gì đến việc giành chiến thắng. Nhưng trong một ngày thi đấu kiên cường, các học trò HLV Cesar Farias đã làm nên lịch sử bằng việc đánh bại Chile 2-1 để lần đầu tiên có mặt ở bán kết một kì Copa Ameria.

Cũng phải thừa nhận đây là một trận đấu quá thiếu may mắn của Chile. Ở trận đấu này, Chile áp đảo từ đầu đến cuối, tạo được vô số những cơ hội ghi bàn nhưng sự vô duyên của các ngôi sao tấn công: Sanchez, Suazo, Jimenez... đã khiến họ gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng phòng ngự Venezuela.

Ngược lại, Venezuela lại làm được điều đó khá dễ dàng dù không có nhiều những pha lên bóng nguy hiểm. Phút 35, từ quả đá phạt bên cánh phải, Arango đã có pha treo bóng tạo cơ hội cho Vizcarrondo bật cao đánh đầu hạ thủ thành Bravo, mở tỉ số cho Venezuela.

 

Suazo ghi bàn nhưng không đủ giúp Chile vượt qua Venezuela - Ảnh: Getty

 

Bị thủng lưới, Chile càng tấn công quyết liệt hơn nhưng sự vô duyên của các chân sút và sự thiếu may mắn (bóng hai lần trúng xà ngang) đã khiến họ không thể xuyên thủng được mành lưới của Venezuela.

Phải đến phút 70, những nỗ lực tấn công của Chile mới được đền đáp. Từ pha lên bóng bên cánh phải, bóng được chuyền vào giữa cho Suazo. Sau một nhịp không chế, tiền đạo này thực hiện pha dứt điểm căng, bóng dập xà ngang vào lưới, quân bình tỉ số 1-1 cho Chile.

Sau bàn thắng Chile tiếp tục ép sân và họ đã có thêm hai cơ hội nữa để kết liễu đối thủ nhưng cả Suazo (phút 72) và Sanchez (phút 78) đều không tận dụng được.

Không tận dụng được cơ hội, Chile đã phải trả giá khi để đối thủ có cơ hội. Phút 81, từ quả đá phạt bên cánh phải Arango, Vizcarrondo thực hiện pha đánh đầu vào góc xa. Thủ thành Bravo lúng tung để bóng bật ra. Chỉ chờ có vậy, Cichero băng vào sút bồi, ấn định chiến thắng chung cuộc 2-1 cho Venezuela.

 

Niềm vui của Cichero sau khi ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Venezuela - Ảnh: Getty

 

Không còn gì để mất, Chile dồn toàn lực lên tấn công nhưng sự nóng vội và sự yếu kém trong dứt điểm, khiến họ không thể có được bàn gỡ. Thua chung cuộc 1-2, Chile đánh nối gót các ông lớn Argentina, Brazil về nước, nhường vé đi tiếp cho đội bóng từng được xem là kẻ lót đường của khu vực, Venezuela.

(Theo Tuổi Trẻ)

 

Lê Trung

Các tin cũ hơn