Graechen: 'HAGL thua liên tục là bình thường, tôi không từ chức'

Chủ nhật, 26/04/2015, 08:51
HLV người Pháp không ngạc nhiên khi đội nhà liên tục nhận các kết quả thất vọng, và khẳng định ông chỉ ra đi nếu bị CLB sa thải.

"Từ chức là chấp nhận thất bại. Đây không phải là tính cách của tôi. Hiện tại, tôi cũng không lo gì cho chiếc ghế của mình cả. Tôi chỉ chia tay HAGL nếu ban lãnh đạo đội bóng ra quyết định sa thải", HLV Guillaume Graechen chia sẻ với VnExpress sau trận thua Hà Nội T&T3-4 chiều 25/4.

HLV Graechen tin rằng cùng với thời gian, khi các cầu thủ có kinh nghiệm, HAGL sẽ tốt lên. Ảnh: Lâm Thỏa

Sau 11 vòng đấu, HAGL đã phải nhận bảy trận thua và mới chỉ giành được hai chiến thắng. Tuy nhiên, HLV Graechen cho rằng đây là chuyện bình thường.

"Đội của tôi thắng nhiều, nằm ở nửa trên bảng xếp hạng mới là bất thường. Sẽ là phi logic nếu một đội bóng gồm toàn cầu thủ mới 19, 20 tuổi như HAGL lại chiếm thế thượng phong khi lần đầu lên chơi giải vô địch quốc gia. Trẻ hóa lực lượng cần thời gian, HAGL sẽ tốt dần lên trong tương lai", HLV Graechen nói thêm.

Nói về trận thua Hà Nội T&T, HLV Graechen cho biết các cầu thủ của ông đã nhập cuộc với tâm lý sợ sệt, dẫn tới chơi không tốt, để đối phương dẫn 4-1 sau 45 phút đầu tiên. Tuy nhiên, sang hiệp hai, toàn đội đã tận dụng được việc đối phương chủ quan, đá chùng xuống để liên tiếp có được hai bàn thắng rút ngắn cách biệt.

Vị thuyền trưởng người Pháp cũng bác bỏ quan điểm rằng "Hà Nội T&T chơi không tốt trong hiệp hai là vì không thèm đá sau khi đã dẫn 4-1". "Họ không thể duy trì được lối đá áp đảo trong suốt cả trận, không thể lấn lướt như hiệp một sau khi chúng tôi đã hồi lại và bình tâm hơn".

Tuy nhiên, ông Graechen cũng dành cho đối thủ nhiều lời khen ngợi: "Hà Nội T&T thắng xứng đáng, họ là đội mạnh và chơi tốt nhất mà chúng tôi đã từng gặp ở mùa giải năm nay. Sau 45 phút đầu tiên, tôi tự nhủ không hiểu sao vị trí của Hà Nội T&T lúc này lại là ở nửa cuối bảng xếp hạng, họ phải ở nhóm đầu, phải cạnh tranh chức vô địch mới đúng".

HLV Graechen tiết lộ sang giai đoạn hai HAGL sẽ chơi tốt hơn nhờ những sự bổ sung nhân sự chất lượng, như Tiến Dũng và một trung vệ cao 1m90. Ảnh: Nam Anh.

Ở phía bên kia chiến tuyến, HLV Phan Thanh Hùng không hài lòng với các học trò dù đội nhà thắng. Ông công khai bày tỏ sự ngưỡng mộ với bại tướng.

"Hiệp một, đội tôi đã chơi rất tốt, nhưng hiệp hai lại quá tệ. Đây là căn bệnh của Hà Nội T&T ở mùa giải năm nay. Chúng tôi phải xem xét lại vấn đề này. Cá nhân tôi rất thích lối đá của HAGL. Không phải đội bóng nào gồm toàn các cầu thủ trẻ lại có thể đá được như vậy. Tôi cho rằng các học trò của mình nên nhìn vào những gì cầu thủ trẻ HAGL đã thể hiện để suy ngẫm”, ông Hùng phát biểu.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích