Bầu Đức: “Học viện HA Gia Lai đang thành công rực rỡ”

Thứ ba, 29/12/2015, 08:22
Sau khi có được bản hợp đồng thứ 3 với các CLB nước ngoài, bầu Đức một lần nữa khẳng định học viện của ông đang thành công. Đặc biệt, ông bầu này khẳng định bản hợp đồng giữa Xuân Trường với Incheon là bản hợp đồng lịch sử của bóng đá Việt Nam.

Người hồ hởi nhất trong vụ chuyển nhượng Xuân Trường từ HA Gia Lai đến Incheon United có lẽ là bầu Đức, ông bầu này cho biết: “Tôi khẳng định với việc có 3 cầu thủ của học viện HA Gia Lai ra nước ngoài thi đấu trong thời gian vừa rồi, khóa 1 của học viện đã chứng minh sự thành công”.

“Với những gì mà Xuân Trường đã được trang bị trong 9 năm được đào tạo tại học viện, tôi tin Xuân Trường có nền tảng để thi đấu tốt ở Hàn Quốc. Xuân Trường sẽ tỏa sáng ở Hàn Quốc, sẽ trở thành ngôi sao của CLB Incheon United. Đây là cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang Hàn Quốc đá bóng chuyên nghiệp” – ông Đức nhấn mạnh.

Bầu Đức (bìa phải) khẳng định học viện của ông đang thành công khi có đến 3 cầu thủ được các CLB nước ngoài tuyển mộ

Ngoài ra, ông Đức cũng nói thêm về điều mà ông cho là ưu điểm của học viện do ông gây dựng: “Học viên của học viện HA Gia Lai sau khi tốt nghiệp phải biết ngoại ngữ và phải đỗ đại học, sau 5 – 7 năm theo học. Chúng tôi đã 2 lần thắng U19 Úc, thắng U19 Thái Lan, 1 lần thắng U19 Hàn Quốc. Đấy là những kết quả cho thấy học viện HA Gia Lai đã có thành công”.

Trong khi đó, đại diện phía CLB Incheon United là GĐĐH Jung Eui Suk tiết lộ thêm về vụ chuyển nhượng Lương Xuân Trường: “Trước khi ký hợp đồng với Xuân Trường, chúng tôi đã theo dõi và đánh giá năng lực của 2 cầu thủ khác, 1 người Trung Quốc và 1 người Thái Lan”

“Từ năm 1986 đến nay, bóng đá Hàn Quốc chưa bao giờ tuyển cầu thủ nào ở Đông Nam Á, Xuân Trường là trường hợp đầu tiên sau 30 năm. Việc tuyển dụng Xuân Trường không đơn thuần là tuyển 1 cầu thủ bóng đá, mà còn mang nhiều ý nghĩa khác” – vẫn là lời GĐĐH CLB Incheon United Jung Eui Suk.

Cũng theo thông tin mà đại diện phía CLB Incheon thông báo, hiện đội bóng này vẫn chưa xác định số áo mà Xuân Trường sẽ khoác lên người ở mùa giải tới đây, khi đầu quân cho Incheon. Riêng chiếc áo số 7 xuất hiện trong buổi lễ ký kết hợp đồng chỉ là số áo tượng trưng.

Ông Jung Eui Suk cho hay ông hy vọng Xuân Trường sẽ giống như trường hợp của tiền về Park Ji Sung của Hàn Quốc cách nay vài năm, khi Park Ji Sung khoác áo Manchester United, đó là giúp cho nền bóng đá nước mình tiến lên 1 tầm cao mới khi đầu quân cho 1 CLB thuộc nền bóng đá có đẳng cấp cao hơn.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn