Leicester City – Man City: Kiểm chứng hiện tượng

Thứ ba, 29/12/2015, 14:43
Trong trận đá sớm ở vòng 19, Arsenal đã nhẹ nhàng vượt qua đội mới lên hạng Bournemouth trên sân nhà để thêm một lần nữa vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Rạng sáng mai, hai đội xếp sau là Leicester và Man City sẽ phải đối đầu nhau, trên sân nhà của hiện tượng Leicester để biết xem đội nào sẽ là nhà vô địch mùa đông.
Leicester sẽ đối đầu với Man City trong trận cầu 6 điểm ở vòng 19 NHA đêm nay

Thua Arsenal và Liverpool, hòa Man Utd và thắng Chelsea là những gì Leicester làm được ở lượt đi ngoại hạng Anh năm nay khi đối đầu với Big Four, đêm nay thêm một liều thuốc thử liều cao cho họ, đó là diện kiến Man City trong trận cầu 6 điểm trên sân nhà. Nếu vượt qua Man xanh, Leicester sẽ chính thức vô địch lượt đi NHA năm nay, nhưng nếu thua, họ sẽ mất vị trí thứ 2 vào chính tay đối thủ của mình đêm nay.

Leicester đã không biết nếm mùi thất bại suốt 3 tháng qua kể từ sau thất bại trên sân nhà trước Arsenal hồi cuối tháng 9 cho đến trận gặp Liverpool ở vòng đấu trước, trong khoảng thời gian đó họ dành được 8 chiến thắng và 3 trận hòa trên tất cả mọi đấu trường, còn nếu tính riêng ở giải ngoại hạng, họ kiếm được 26 điểm sau 10 trận đấu, nắm giữ ngôi đầu bảng, dù có đôi lần bị MU, Arsenal và chính Man city hạ xuống.

Trong mùa giải năm nay, Leicester chưa bao giờ để thua 2 trận liên tiếp, ngoại trừ trận thua Arsenal ra thì họ cũng chưa để mất điểm trong những trận còn lại ở giải VĐQG được thi đấu tại tổ ấm của mình. Những con số thống kê nói trên, nó quá phù hợp với vị trí mà The Focex đang có trên bảng xếp hạng, và nghe như nó có vẻ phù hợp hơn với những tên tuổi như Chelsea, Man Utd hay Arsenal hơn chứ không phải một đội xếp bét bảng lượt đi mùa giải năm ngoái như Leicester.

Đêm nay Leicester lại được trở về sân nhà của mình để thi đấu, trong bóng đá sân nhà luôn là điểm tựa tinh thần cực lớn cho mọi cầu thủ, bởi lẽ sau lưng họ còn có sức mạnh đến từ mọi phía khán đài, không phải ngẫu nhiên mà người ta gọi các cổ động viên là cầu thủ thứ 12. Tuy nhiên, xem ra đêm nay sân nhà cũng chưa phải là một cái gì đó ghê ghớm để những chú cáo đem ra dọa được đối thủ của mình.

Man City, đối thủ của họ đêm nay không chỉ là một thế lực hiện tại của bóng đá Anh, mà họ đang có dấu hiệu sung sức trở lại sau quãng thời gian sa sút do đội xình bị xé tan bởi chấn thương và trải sức cho đấu trường cup C1. Cơ hội vô địch vẫn còn nguyên với Man xanh dù họ đang tạm phải xếp ở vị trí thứ 4, thêm một trận thắng trước Leicester đêm nay họ sẽ đánh bật chính đối thủ của mình đêm nay để bám sát Arsenal với 1 điểm kém hơn, một khoảng cách rõ ràng hết sức mong manh.

Man City có thể được coi là đội bóng thành công nhất trong công tác chuyển nhượng mùa hè vừa qua, khi mà Sterling và Kevin De Bruyne, hai cầu thủ được họ mua về đã cáng đáng toàn bộ từ nhiệm vụ ghi bàn, kiến tạo và xây dựng lối chơi cho đội bóng từ đầu mùa cho đên nay, trong bối cảnh mà cả David Silva và Yaya Toure có dấu hiệu mất phong độ, còn Aguero thì liên tục dính chấn thương.

Mặc dù đến thời điểm hiện tại đội bóng áo xanh thành Manchester chưa cho thấy họ thực sự ổn định, nhưng không vì thế mà cho rằng họ đã yếu đi, ngược lại Man city đang là ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch mùa giải năm nay, nhờ vào chất lượng cầu thủ và chiêu sâu của đội hình. Nen nhớ, ở trận đấu cách đây 2 ngày mặc dù khỏe mạnh nhưng Kun Aguero không được ra sân một phút nào.

Một trở ngại lớn nữa cho Leicester đêm nay đó là sự chống lại của lịch sử đối đầu, trong suốt 11 năm qua The Focex chưa từng 1 lần đánh bại được The Citizens, trong 8 lần đối đầu kể từ năm 2004 đến nay họ thất thủ 5 trận và chỉ kiếm được 3 trận hòa, điều mà các cầu thủ đội chủ nhà có thể lấy niềm tin để tạo động lực cho mình đêm nay đó là đội khách chưa biết đến mùi chiến thắng khi xa nhà ở giải ngoại hạng suốt 3 tháng qua.

Trong trận thua Liverpool trong ngày Boxing day, Leicester đã bị đối thủ dồn ép suốt cả trận đấu, trong 90 phút thi đấu trên sân của quỷ đỏ Merseyside họ chỉ kiểm soát bóng được 39% và tung ra vỏn vẹn có 7 cú sút, trong đó chỉ có 3 cú trúng đích, cả 3 ngôi sao trên hàng công của những chú cáo là Shinji Okazaki, Vardy và Mahrez đều bị thay ra khi mà đội nhà đang bị dẫn bàn, điều đó là dấu hiệu rõ nét nhất chứng tỏ Leicester đang đuối thực sự sau một chuỗi ngày chạy mải miết để giành những chiến thắng vi diệu.

Tiếp một Man City với một đội hình có chiều sâu hơn khi chỉ có 2 ngày để nghỉ ngơi, nhiều khả năng Leicester sẽ không còn nhiều sức để đeo đuổi suốt cả trận đấu, nếu có bùng nổ thì nhiều lắm họ cũng chỉ đủ kháng cự được trong hiệp 1, một điều đáng lưu ý là trong những trận đấu gần đây Leicester đều nhận những bàn thua từ sau phút 60 trở đi, nếu đêm nay họ không thể tìm được bàn thắng để vươn lên dẫn trước để chuyển sang phòng ngự bảo toàn, thì nhiều khả năng đội khách Man City sẽ kéo dài chuỗi ngày bất bại khi phải đối đầu với “Cáo xanh”.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Leicester (4-4-2): Schmeichel - Simpson, Morgan, Huth, Fuchs - Mahrez, King, Kante, Albrighton - Ulloa, Vardy

Manchester City (4-2-3-1): Hart - Sagna, Otamendi, Mangala, Clichy - Delph, Toure - De Bruyne, Silva, Sterling – Aguero

Thông tin trước trận đấu:

Leicester: Drinkwater và Schlupp chấn thương.
Manchester City: Nasri và Kompany chấn thương.

Trong 9 lần đối đầu gần nhất giữa hai đội, Leicester thắng 1 trận những đã từ năm 2003, còn lại họ thua 5 và hòa 3.

Leicester đã không thua sân nhà kể từ cuối tháng 9, trong khoảng thời gian đó họ có 3 chiến thắng và 1 trận hòa khi được chơi trên sân nhà của mình.

Man City đã không thắng trên sân khách suốt 3 tháng qua ở giải ngoại hạng, cụ thể họ để thua 3 và hòa 2 trong 5 trận xa nhà kể từ cuối tháng 9.

Cả 3 trận đấu gần đây Leicester đều để thủng lưới kể từ phút 60 trở đi.

Một thông tin khá thú vị, nếu như Man city đang dẫn đầu bảng xếp hạng thi đấu trên sân nhà, thì Leicester lại đang độc chiếm ngôi vô địch lượt đi sân khách mùa này.
Theo Lao Động

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích