5 điểm nhấn sau trận Đức vs Ukraina

Thứ hai, 13/06/2016, 11:52
Đoàn quân của Joachim Loew đã có một giai đoạn tương đối khó khăn kể từ sau kỳ World Cup 2014 thành công rực rỡ. Họ vẫn phải đối diện với nhiều câu hỏi về việc xây dựng đội hình ở mùa Hè này.

Trận thắng 2-0 trước Ukraina đã một phần giúp giải tỏa những sức ép, phần nào đập tan đi các hoài nghi về sức mạnh của nhà đương kim vô địch thế giới. Sau đây là 5 điểm nhấn được rút ra từ trận đấu.

1. Một tuyển Đức quen thuộc

Kể từ khi lên ngôi tại World Cup, HLV Joachim Joew đã đối diện với không ít khó khăn khi phải tìm kiếm sự thay thế cho rất nhiều ngôi sao trong đội hình. Những cái tên kỳ cựu như Philipp Lahm, Moroslav Klose và Per Mertesacker đã kết thúc sự nghiệp thi đấu quốc tế trên đất Brazil. Do đó, nhiều nhân tố mới đã được khai thác trước vòng chung kết EURO 2016.

Tuy nhiên, trận đấu ra quân, đội bóng này vẫn giữ được một hình ảnh tương đối thân quen, với 6 cái tên trong đội hình xuất phát cũng đã đá chính trong trận chung kết với Argentina 2 năm trước. Đó là: Manuel Neuer, Benedikt Howedes, Jerome Boateng, Mesut Ozil, Thomas Mueller và Toni Kroos. Ngoài ra, còn 2 cái tên ngồi trên băng ghế dự bị là Bastian Schweinsteiger và Mats Hummels.

2. Mustafi và sai lầm của Everton

David Moyes đã có vô số quyết định sáng suốt trong cả giai đoạn dẫn dắt 'The Toffees'. Tuy nhiên, việc bán Shkodran Mustafi có lẽ là quyết định tệ hại nhất. Hậu vệ này chuyển đến sân Goodison vào năm 2009 và trải qua 3 mùa giải tại đây. Sau đó, anh chuyển đến Sampdoria với một bản hợp đồng miễn phí.

Giờ đây Mustafi đang chơi cho Valencia, nơi anh đã có một mùa giải ấn tượng. Và pha nhảy lên nhận bóng sau đường chuyển của Toni Kroos tại Lille đêm qua, lại là một lời nhắc của anh dành cho những người quen cũ tại Goodison Park.

3. Lời khẳng định của Neuer

Khi những cái tên như Thomas Mueller hay Mesut Oezil thường xuyên chiến lĩnh những dòng đầu tiên khi nói về tuyển Đức, thì màn trình diễn của họ đã bị lu mờ bởi một người đồng đội vào đêm qua. Manuel Neuer đã có một trận đấu xuất sắc. Anh đã 2 lần cứu thua cho đội bóng của mình trong hiệp 1 và đảm bảo họ bước vào giờ nghỉ giải lao với lợi thế dẫn bàn. Lối thi đấu của Neuer chính là một cuộc cách mạng trong khung gỗ. Sẽ không có gì ngạc nhiên nếu anh trở thành ngôi sao sáng của giải đấu lần này.

4. Pha bóng tuyệt đỉnh của Boateng

Nhắc đến Jerome Boateng, ít ai nhớ rằng anh từng là cầu thủ của Manchester City. Trong một mùa giải ngắn ngủi tại Etihad, có vẻ anh không phù hợp với lối chơi của Premier League. Nhưng kể từ khi rời nước Anh, người đang khoác áo Bayern Munich đã trở thành một trong những hậu vệ hàng đầu thế giới.

Tình huống cứu thua trong trận đấu với Ukraina là một pha xử lý thiên tài. Sau khi tiếp bóng trong tư thế đã bị ngã, anh vẫn kịp xoay sở để giữ trụ và dùng chân cản phá quả bóng đã tiến đến ngay vạch vôi, trước khi bật ngửa vào trong khung thành. Trong thời điểm mà Hummels không thể đảm bảo thể trạng, thì sự xuất hiện của Boateng là một lời giải vô cùng kịp lúc.

5. Yarmolenko và sự thất vọng của người Ukraina

Cầu thủ của Dynamo Kiev chính là hình ảnh của bóng đá Ukraina ở thời điểm này. Nhưng anh đã không thể hiện được gì trong trận đại chiến tại bảng C. Yarmolenko xuất phát với vai trò tiền đạo cánh phải. Và trong 90 phút, anh đã bị Jonas Hector 'tắt điện' hoàn toàn.

Thực tế là ngôi sao của Ukraina đã phải đuổi theo Hector trong suốt cả trận. Yarmolenko đang được sự quan tâm của một số đội bóng tại Premier League như Everton và Arsenal. Nhưng tất cả có vẻ còn phải phụ thuộc vào màn trình diễn của anh tại một đấu trường lớn như EURO lần này.

Theo Thể thao Việt Nam

Các tin cũ hơn