Chelsea chuẩn bị khuấy đảo thị trường chuyển nhượng

Thứ bảy, 19/11/2016, 08:18
Tờ Goal tiết lộ Chelsea sẽ khiến thị trường chuyển nhượng mùa đông phải chao đảo bởi danh sách mua, bán dày đặc mà Antonio Conte gửi tới ban lãnh đạo đội bóng.

Antonio Conte tỏ ra khá lặng lẽ trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua so với các ông lớn khác ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên sau sáu tháng đầu tiên kể từ ngày lên nắm quyền, cựu huấn luyện viên Juventus đang chuẩn bị cùng Chelsea khuấy đảo kì chuyển nhượng mùa đông với số tiền lên tới hơn 100 triệu bảng.

Conte lúc này đang có được sự hậu thuẫn rất lớn từ phía vị tỉ phú người Nga, Roman Abramovich. Ông chủ của Chelsea cảm thấy rất hài lòng với thành tích ấn tượng trong thời gian gần đây của The Blues và sẵn sàng bạo chi để giúp Conte có được chức vô địch ngay trong mùa đầu tiên lên nắm quyền.

Dưới đây là thông tin chi tiết về danh sách chuyển nhượng của Chelsea được Goal tiết lộ:

Hàng hậu vệ

Tờ Goal tiết lộ Chelsea đang để mắt tới một cầu thủ trẻ người Anh như một phương án thay thế lâu dài cho trung vệ huyền thoại John Terry cùng Branislav Ivanovic, người sẽ đáo hạn hợp đồng vào cuối mùa.

Về trường hợp của Terry, cầu thủ này nhiều khả năng sẽ tiếp tục được ban lãnh đạo The Blues giữ lại làm công tác quản lý hoặc huấn luyện. Anh là người có tiếng nói lớn trong phòng thay đồ và chắc chắn sẽ trở thành một cánh tay phải đắc lực cho huấn luyện viên đương nhiệm.

Trong khi đó, Ivanovic gần như chắc chắn sẽ bị tống khứ ngay trong kì chuyển nhượng mùa đông nếu Chelsea không muốn mất trắng trung vệ này vào cuối mùa. Cầu thủ người Serbia đã đánh mất vị trí của mình kể từ khi Conte quyết định chuyển sang sơ đồ ba hậu vệ. Crystal Palace là đội bóng mới nhất đánh tiếng muốn có được sự phục vụ của Ivanovic.

Ở tuyến hậu vệ, ba cầu thủ người Anh gồm có Ben Davies (Tottenham Hotspur), Ben Gibson (Middlesbrough) và Michael Kean (Burnley) được cho là những mục tiêu hàng đầu của đội bóng phía Tây London.

Michael Kean là sự thay thế hoàn hảo cho trung vệ kì cựu John Terry. Ảnh: Goal.

Chelsea lúc này không hề tỏ ra chủ quan sau chuỗi trận thi đấu thăng hoa với 5 chiến thắng liên tiếp và không để lọt lưới bàn nào. Goal tiết lộ, đội bóng chủ sân Stamford Bridge sẽ gửi lời đề nghị hỏi mượn kèm điều khoản mua đứt cho cả ba cầu thủ trên ngay trong tháng một tới đây.

Bên cạnh đó, Alessio Romagnoli của AC Milan cũng là một cái tên đẳng cấp được Chelsea theo đuổi trong suốt thời gian vừa qua. Tuy nhiên, Goal đánh giá đây là thương vụ không hề khả thi trong kì chuyển nhượng mùa đông này bởi Milan đang bay cao trên bảng xếp hạng Serie A. Họ sẽ không dại gì bán đi trụ cột của mình trong thời điểm quan trọng này.

Ngoài Romagnoli, Chelsea cũng đang để mắt tới một vài cái tên khác ở Serie A như Kalidou Koulibaly (Napoli) hay Leonardo Bonucci (Juventus). Về phần Koulibaly, cầu thủ này vừa đặt bút kí vào bản hợp đồng mới với Napoli nên mức độ thành công của thương vụ này là rất nhỏ. Trong khi đó, Chelsea cũng sẽ phải cạnh tranh rất quyết liệt với hai đội bóng thành Manchester nếu Juventus đổi ý rao bán Bonucci.

Bộ đôi trung vệ của Roma là Kostas Manolas và Antonio Rudiger cũng được Conte để ý trong suốt kì mùa hè vừa qua. Tuy nhiên, Rudiger chỉ vừa bình phục chấn thương dây chằng chéo nên gần như ban lãnh đạo The Blues sẽ không mạo hiểm với cầu thủ này.

Hàng tiền vệ

Tuyến tiền vệ của Chelsea chắc chắn sẽ có nhiều xáo trộn trong tháng một này khi hàng loạt trụ cột đang rục rịch tìm bến đỗ mới sau khi đánh mất vị trí dưới thời Antonio Conte.

Fabregas là cái tên đứng đầu trong danh sách đòi ra đi do bị Conte đày ải trên ghế dự bị quá lâu kể từ đầu mùa. Mặc dù vậy, mức lương 160.000 bảng mà tiền vệ người Tây Ban Nha đang nhận sẽ là một trở ngại lớn với bất kì đội bóng nào muốn có được sự phục vụ của anh.

Cựu cầu thủ Barca đã “mất tích” trong đội hình ra sân của Chelsea kể từ sau trận thua muối mặt 3-0 trước Arsenal vào hồi tháng 9. Cùng với việc cặp tiền vệ Kante-Matic đang chơi quá ổn định trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3, tương lai của Fabregas ở sân Stamford Bridge dường như đã được đặt dấu chấm hết.

Cả Fabregas lẫn Mikel đều muốn "đào tẩu" khỏi Chelsea ngay trong tháng 1. Ảnh: Goal.

Trước đó, tiền vệ 29 tuổi từng từ chối AC Milan trong những ngày cuối cùng của kì chuyển nhượng mùa hè để chiến đấu cho một vị trí chính thức trong đội hình của Conte.

Ngoài Fabregas, Mikel cũng là một cái tên khác đang nung nấu ý định "đào tẩu" khỏi Chelsea sau khi bị Conte làm lơ kể từ ngày nhậm chức. Tuyển thủ người Nigeria còn bảy tháng hợp đồng với Chelsea và nhiều khả năng sẽ bị bán đứt để thu về một khoản tiền nhỏ cho đội bóng.

Về trường hợp của Oscar, Goal khẳng định Conte sẵn sàng lắng nghe bất cứ lời đề nghị nào dành cho tiền vệ này. Huấn luyện viên người Italy tỏ ra không quá mặn mà với cựu cầu thủ Internacional do đã có quá nhiều cái tên chất lượng khác ở hàng tiền vệ.

Ngoài ra, The Blues cũng đang lên kế hoạch cho mượn hai sao trẻ là Marco van Ginkel và Ruben Loftus-Cheek để các cầu thủ này có thể được ra sân nhiều hơn. Hiện tại, vị trí của cặp tiền vệ Kante-Matic gần như là bất khả xâm phạm trong đội hình của Conte.

Để thay thế cho các tiền vệ đang rục rịch ra đi, Conte cũng đã lên danh sách những cái tên Chelsea cần chiêu mộ ngay trong tháng một bao gồm: Milan Badelj (Fiorentina), Geoffrey Kondogbia (Inter) và Stephen N'Zonzi (Sevilla). Theo tính toán của Goal, cả ba cầu thủ kể trên đều có giá không dưới 30 triệu bảng.

Ngoài ra, Marcelo Brozovic của Inter Milan cũng đang được Chelsea để mắt tới. Thương vụ này có khả năng thành công khá cao bởi việc gia hạn hợp đồng giữa cầu thủ người Croatia và Inter đã bị trì hoãn do câu lạc bộ này mới thay huấn luyện viên.

Hàng tiền đạo

Antoine Griezmann (Atletico Madrid) và Romelu Lukaku (Everton) là hai cái tên đứng đầu danh sách chuyển nhượng của Conte cho tuyến tiền đạo. Tuy nhiên, Goal dự đoán hai thương vụ này sẽ phải trì hoãn đến thị trường chuyển nhượng mùa hè do không đội bóng nào muốn bán tiền đạo chủ lực của mình ở thời điểm nhạy cảm như trong tháng một.

Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn với thương vụ Antoine Griezmann. Ảnh: Goal.

Diego Costa vẫn làm rất tốt nhiệm vụ của mình trong sơ đồ chiến thuật 3-4-3 mà Conte xây dựng. Anh ghi được 9 bàn thắng sau 11 trận ra sân và đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới ở Premier League mùa này.

Tuy nhiên, Chelsea lại không có một sự thay thế hoàn hảo trong trường hợp chân sút chủ lực của họ không thể ra sân thi đấu. Trong kì chuyển nhượng mùa hè vừa qua, Chelsea đã bỏ ra 30 triệu bảng để đem về Michy Batshuayi từ Marseille nhưng cầu thủ này lại chưa thể hiện được nhiều mỗi lần được trao cơ hội ra sân.

Tiền đạo người Bỉ nhiều khả năng sẽ được ra sân trong trận đấu gặp Middlesbrough vào cuối tuần này do Costa mới vừa bình phục chấn thương. Goal cho rằng Chelsea sẽ cần tìm một tiền đạo đẳng cấp hơn Batshuayi nếu họ giành được suất tham dự cúp châu Âu vào mùa tới.

Nếu đợi đến kì chuyển nhượng mùa hè, Chelsea sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc hỏi mua các tiền đạo đẳng cấp khác. Tuy nhiên, điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ phải chịu vô số rủi ro trong phần còn lại của mùa giải này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích