U22 Malaysia trước cuộc chiến giành tuyển thủ từ CLB

Thứ năm, 06/07/2017, 09:29
HLV Ong Kim Swee của tuyển U22 Malaysia đang đối mặt với khó khăn nhân sự khi hàng loạt CLB không chịu "nhả" cầu thủ cho đội tuyển quốc gia.

Sắp tới, tuyển U22 Malaysia có hai mặt trận phải tham dự. Đó là vòng loại U23 châu Á 2018 diễn ra từ ngày 19 tới 23/7 và SEA Games 2017, khởi tranh từ giữa tháng 8. Tại vòng loại U23 châu Á 2018, Malaysia phải chạm trán Indonesia, Thái Lan và Mông Cổ. Các trận đấu này diễn ra trên đất Thái Lan.

Nhưng lúc này, tuyển U22 Malaysia lại lâm vào cảnh nhân sự rối bời, lý do vì những CLB như Pahang, Penang, Kedah và Felcra từ chối "nhả" quân". Đáng lo hơn, một số CLB khác cũng làm điều tương tự sau khi Liên đoàn bóng đá Malaysia không sắp xếp lại lịch thi đấu giải M.League và cúp Quốc gia.

Nhân sự là vấn đề khiến U22 Malaysia nhức đầu lúc này.

Điều này sẽ khiến HLV Ong Kim Swee khó xử, bởi ông đang cần những quân bài tốt nhất để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018. Theo báo The Star (Malaysia), chiến lược gia 46 tuổi đã lên danh sách triệu tập 26 tuyển thủ U22 Malaysia, tuy nhiên chỉ có 14 người sẽ tập trung.

Lúc này, nhiều CLB vẫn giữ một sự cứng rắn, họ từ chối trả nhân sự lên tuyển bất chấp Bộ trưởng thể thao và thanh niên Malaysia – ông Khairy Jamaluddin đã lên tiếng.

"Tôi biết mỗi CLB có những mục tiêu riêng, tuy nhiên tôi hy vọng giữa các bên sẽ đạt được thỏa thuận và đội U22 Malaysia sẽ có những quân bài tốt nhất để phục vụ các giải đấu sắp tới", Bộ trưởng Khairy nói.

Rồi mới đây, báo NST cho biết Bộ trưởng Khairy dường như cũng loay hoay không biết tìm ra hướng giải quyết nhân sự cho U22 Malaysia. Ông ngán ngẩm chia sẻ: "Đây thật sự là một cơn nhức đầu. Ngày càng có nhiều CLB như Pahang, Penang, Kedah và Felcra... đồng loạt biểu tình".

Sắp tới, tuyển U22 Malaysia sẽ có trận giao hữu gặp U22 Myanmar để chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018. Sau đó, họ sẽ lên đường sang Thái Lan vào ngày 17/6.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Link xem saoke trực tiếp bóng đá