Vụ Rooney: Ông chủ Everton nhập cuộc

Thứ năm, 06/07/2017, 10:33
Nửa xanh vùng Merseyside đang nỗ lực làm tất cả để có thể đưa Wayne Rooney về chơi bóng tại Goodison Park lần nữa.

Các nguồn tin uy tín nhất của báo chí Anh đã xác nhận: Ban lãnh đạo Everton đang làm tất cả để đưa Rooney về lại CLB. Chủ tịch CLB Everton, Bill Kenwright đã gặp người tư vấn của Rooney, Paul Stretford suốt nhiều giờ đồng hồ tại London (Anh) hôm thứ Tư.

Nửa xanh vùng Merseyside đang nỗ lực làm tất cả để có thể đưa Wayne Rooney về chơi bóng tại Goodison Park lần nữa.

Rooney chưa bao giờ gần Everton đến vậy, kể từ khi xuất hiện thông tin CLB cũ muốn chiêu mộ chân sút của Manchester United. Tuy nhiên, vẫn chưa có thỏa thuận nào giữa hai CLB cho Rooney. Và cầu thủ người Anh cũng nhận được sự quan tâm từ nhiều CLB khác.

Dù vậy, cả hai CLB hy vọng có thể chốt thương vụ, chậm nhất là cuối tuần này. Jose Mourinho sẽ chốt danh sách du đấu tại Mỹ vào thứ Bảy tuần này. Hai thương vụ Alvaro Morata và Wayne Rooney nhiều khả năng sẽ được công bố chính thức thời điểm đó.

Ông chủ Farhad Moshiri - người đã giúp Everton chi đến 95 triệu bảngcho 5 thương vụ Jordan Pickford, Davy Klaassen, Michael Keane, Sandro Ramirez, Henry Onyekuru coi sự trở lại của Rooney là một thương vụ mang lại lợi ích kép.

Everton có một cầu thủ giàu kinh nghiệm trên hàng công, song song với đó hình ảnh của CLB cũng sẽ được tăng cường, bởi Rooney dù sao cũng là một kỷ lục gia, một biểu tượng chiến thắng. Rõ ràng, khi mà vị tỷ phú người Iran đã đích thân nhập cuộc, sự thành công trong thương vụ này là rất lớn.

Everton sẽ đáp ứng mức lương hiện tại mà Rooney đang nhận tại M.U, với sự giúp đỡ từ BLĐ CLB thành Manchester. Họ sẽ giảm tiền chuyển nhượng để Everton có thể hoàn tất thương vụ.

Rooney, người chỉ ra sân 15 lần ở Ngoại hạng Anh mùa vừa rồi, không còn được Mourinho coi là nhân tố số 1 trong đội hình Manchester United. Hợp đồng hiện tại của Rooney với Man Utd còn thời hạn đến 30/06/2019. "Gã Shrek" đang hưởng lương tới 300.000 bảng/tuần, nhiều hơn Ibra hay Pogba, và gấp 2-3 lần vài ngôi sao khác.

Một lý do khác cho thương vụ này xảy ra, đó là việc Everton đang có tham vọng mạnh mẽ trong việc cạnh tranh với các CLB hàng đầu của giải đấu. Đó cũng là cơ hội để Rooney tìm lại mình.

Hợp đồng hiện tại của Rooney với Man Utd còn thời hạn đến 30/06/2019.

Nhưng anh từ chối vì "muốn chơi bóng". Everton chỉ là điểm đến duy nhất ở Anh quốc mà Rooney muốn chơi bóng. Cầu thủ đã rời Goodison Park vào tháng 8/2014, để gia nhập M.U với giá 27 triệu bảng - kỷ lục thời bấy giờ.

Hồi tháng 2 vừa qua, 3 câu lạc bộ CLB ở Chinese Super League - giải VĐQG Trung Quốc đã gửi tới Rooney lời đề nghị có thể giúp “Gã Shrek” trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất thể giới. Nhưng anh đã từ chối. Dù người tư vấn Paul Stretford của Rooney được cho là đã có những cuộc tiếp xúc cụ thể với CLB tại đó.

Theo Thể Thao Việt Nam

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn