M.U bế tắc trên thị trường chuyển nhượng

Thứ năm, 06/07/2017, 09:30
Nhập cuộc sớm và đầy hào hứng trên thị trường chuyển nhượng, nhưng đến thời điểm này Man United mới chỉ tuyển mộ được một tân binh. Bất chấp những động thái thúc giục từ HLV Jose Mourinho, quá trình thương lượng các thương vụ trọng điểm vẫn chìm trong bế tắc.

Ed Woodward đang bế tắc

Những năm trước, phó chủ tịch Ed Woodward của Man United vốn được đánh giá là một nhân vật đầy quyết đoán trên thị trường chuyển nhượng. Hè năm ngoái, trước khi du đấu chuẩn bị cho mùa giải mới, Quỷ đỏ đã có 3 tân binh quan trọng là Henrikh Mkhitaryan, Eric Bailly và Zlatan Ibrahimovic. Xa hơn nữa là Hè 2015, khi M.U chiêu mộ thành công 4 cầu thủ trước ngày 5/7.

Thế nhưng, năm nay hoạt động chuyển nhượng của Man United diễn ra khá chậm chạp. Tính đến thời điểm này, sân Old Trafford mới chỉ đón về một tân binh là Victor Lindelof. Khác với những mùa Hè trước, hiện nay Woodward đang bế tắc trên bàn đàm phán.

Kế hoạch chuyển nhượng của Man United được phê duyệt từ khi mùa giải 2015/16 chưa kết thúc. Ngay từ tháng 4, HLV Mourinho đã trình lên Woodward danh sách 12 mục tiêu mà Quỷ đỏ sẽ hướng đến trong Hè này. 12 mục tiêu đó phân bổ cho 4 vị trí: trung vệ, tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh và tiền đạo mũi nhọn. Mỗi vị trí HLV Mourinho điền tên 3 cầu thủ mà ông cần theo thứ tự ưu tiên rõ ràng. Nhiệm vụ của Woodward là mang về cho Người đặc biệt một trong ba mục tiêu đã được liệt kê cho từng vị trí.

Thế nhưng, đến thời điểm này Woodward mới chỉ hoàn thành xong việc mua trung vệ. Các vị trí còn lại vẫn đang chờ được tăng cường trong bối cảnh M.U không tiến thêm được bước nào trên bàn đàm phán. HLV Mourinho hiện đang rất sốt ruột vì sự chậm chạp của Man United trên thị trường chuyển nhượng.

Quỷ đỏ đang tụt hậu so với các đối thủ trong trận chiến này. Thời điểm hiện tại, Man City và Liverpool đều đã có hai tân binh. Ngay cả Arsenal nổi tiếng đo đếm từng đồng mới đây cũng đã hoàn thành thương vụ mua Alexandre Lacazette. Trong khi đó, phó chủ tịch Woodward của M.U khá dửng dưng. Ông hiện vẫn đang ở New Zealand theo dõi đội bóng bầu dục Anh thi đấu.

Thiếu tân binh cho du đấu

Ngày 9/7 tới đây, Man United sẽ tập trung để tập luyện và thi đấu chuẩn bị cho mùa giải mới. Từ giờ tới lúc đó, nhiều khả năng Quỷ đỏ sẽ không đón thêm tân binh nào. Điều đó cũng có nghĩa là M.U sẽ phải triển khai những kế hoạch mới bằng những nhân tố cũ. Việc Ed Woodward chậm chạp trên thị trường chuyển nhượng ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc thử nghiệm và xây dựng các hệ thống chiến thuật mới của Mourinho.

Một trong những ưu tiên trọng điểm của Mourinho Hè này là xây dựng lại hàng công. Nhưng đến giờ trong tay ông không có tiền đạo đẳng cấp nào. Hiện tại, Zlatan Ibrahimovic đã ra đi. Những cái tên còn lại như Wayne Rooney, Anthony Martial hay Marcus Rashford không đủ để làm nên một hệ thống tấn công mạnh.

Trong quá khứ, các đội bóng do HLV Mourinho dẫn dắt thường rất thành công trong mùa giải thứ hai của Người đặc biệt. Nhưng để làm được điều đó, Mourinho phải được cung cấp những cầu thủ mà ông cần. Còn nhớ ở mùa giải thứ hai dẫn dắt Chelsea, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã được bổ sung Diego Costa, Cesc Fabregas và Thibaut Courtois (gọi về sau thời gian cho mượn tại Atletico Madrid). “Có bột” Mourinho mới “gột nên hồ”. Ông cần những cầu thủ giỏi để xây dựng một đội hình chiến thắng. Nhưng đến giờ hoạt động chuyển nhượng của Man United vẫn đang chìm trong bế tắc.

CON SỐ

4 Đây là mùa Hè mà Man United mua sắm kém cỏi nhất trong vòng 4 năm qua, chỉ hơn mỗi Hè 2013, khi Quỷ đỏ du đấu mà không có tân binh nào.

5 Man United hiện chỉ đứng thứ 5 về mức độ chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng Premier League vào Hè này, sau Everton, Man City, Liverpool và Huddersfield.

Những mục tiêu M.U mua hụt hoặc giằng co
ALVARO MORATA (Real)
Real Madrid không có kế hoạch giữ Morata. Bản thân tiền đạo này cũng muốn gia nhập Man United. Thế nhưng, M.U vẫn chưa thống nhất được mức giá với Real.
VAN PERISIC (Inter)
Thời điểm tốt nhất để Man United chiêu mộ Perisic với giá hời là trước ngày 30/6. Giờ đây, thời khắc đó đã qua và Quỷ đỏ sẽ phải vất vả hơn ở vụ này.
FABINHO (Monaco)
Man United và Monaco từng có thiện chí ở vụ Fabinho nhưng rồi lại ngãng ra. Mới đây, họ nối lại đàm phán về việc chuyển nhượng tiền vệ người Brazil.
NEMANJA MATIC (Chelsea)
Man United muốn sớm có Matic. Nhưng vụ này chỉ thành công sau khi Chelsea mua được Tiemoue Bakayoko. Vì thế Quỷ đỏ vẫn đang phải đợi.
ANTOINE GRIEZMANN (Atletico)
M.U tưởng như có thể mua Griezmann ngay đầu tháng 6. Thế nhưng, việc Atletico kháng án bất thành lên CAS và bị cấm chuyển nhượng đã phá hỏng tất cả. Griezmann đành ở lại Atletico.

Theo BongdaPlus

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích