Chủ tịch PSG gặp gỡ Mbappe: Mbappe tiến thêm một bước tới Parc des Princes

Thứ sáu, 07/07/2017, 13:25
Theo báo L’Equipe, hôm qua (4/7) chủ tịch Nasser al-Khelaifi và GĐTT Antero Henrique của PSG đã có cuộc gặp gỡ lần thứ hai với Kylian Mbappe và bố của tiền đạo này. Có vẻ, Mbappe tiến thêm một bước tới sân Parc des Princes.

PSG đang xúc tiến rất nhiều thương vụ, tuy nhiên, mục tiêu số 1 trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này của á quân Ligue 1 chính là đưa “thần đồng” Kylian Mbappe của Monaco về đại bản doanh Camp des Loges bằng mợi giá. Theo L’Equipe, lãnh đạo PSG đã gặp Mbappe cùng những người thân của tiền đạo 18 tuổi này lần đầu vào ngày 11/6 khi anh đang đi nghỉ tại Tây Ban Nha. Và hôm qua, đích thân chủ tịch Al-Khelaifi và GĐTT Henrique đã tổ chức buổi gặp lần thứ hai với cha con Mbappe để bàn bạc cụ thể hơn về vụ chuyển nhượng này.

“PSG đang đánh cược vào thương vụ lớn nhất của mình. Dù rất khó thuyết phục Monaco nhả Mbappe, nhưng quyết tâm của GĐTT Henrique cho thấy “bom tấn” có thể nổ tại Parc des Princes vào bất cứ thời điểm nào ở mùa Hè này”, tờ L’Equipe bình luận. Không chỉ PSG, mà Arsenal, Liverpool, Man City và đặc biệt Real Madrid cũng đang nỗ lực hết mình để sở hữu tài năng 18 tuổi này. Thậm chí, cách đây không lâu, HLV Unai Emery còn nói rằng việc Mbappe đến Paris “chỉ còn là vấn đề thời gian”.

“Tôi luôn tôn trọng Monaco. Song, nếu Mbappe đến PSG sẽ là điều phù hợp nhất cho tương lai của cậu ấy. Mbappe sinh ra tại Bondy (phía bắc Paris). Gia đình và bạn bè cậu ấy đang ở đây. Vì thế, Mbappe sẽ trở thành thần tượng tại PSG cũng như bóng đá Pháp trong tương lai. Việc cậu ấy gia nhập sân Parc des Princes chỉ còn là vấn đề thời gian và mức phí chuyển nhượng”, HLV Emery cho biết trong cuộc họp báo ngày 26/6.

Không chỉ vậy, L’Equipe còn khẳng định các bên đã trao đổi rất kỹ lưỡng về tham vọng của PSG mùa giải mới (vô địch Ligue 1 và ít nhất lọt vào bán kết Champions League), về việc thay đổi sơ đồ cho phù hợp với phong cách của Mbappe (4-4-2 truyền thống, thay vì 4-3-3 hay 4-2-3-1 hiện tại). Bên cạnh đó PSG cũng cam kết để tiền đạo 18 tuổi được ra sân thường xuyên như khi anh chơi tại Monaco. Hơn nữa, hai bên cũng có nhắc tới cái tên Fabinho, đồng đội thân thiết của Mbappe tại sân Louis II.

Được biết, tuần trước PSG đã đề nghị Monaco bán tiền vệ trụ Fabinho với giá 45 triệu euro, nhưng lập tức bị phó chủ tịch Vadim Vasilyev của Monaco từ chối thẳng thừng. Gã nhà giàu thành Paris đang cân nhắc sẽ gửi tới đội bóng Công quốc một lời đề nghị khó cưỡng về Fabinho trong ít giờ tới. Sở dĩ, PSG “tấn công” cùng lúc bộ đôi Mbappe - Fabinho vì cả hai đều có sức ảnh hưởng đến nhau rất lớn trong mùa áo Monaco mùa trước. Bản thân Fabinho nhiều lần tiết lộ người chơi ăn ý nhất với anh tại sân Louis II chính là Mbappe và ngược lại, cầu thủ người Brazil là người anh thân thiết, nguồn cảm hứng vô tận cho Mbappe.

Mbappe tỏ ra hào hứng với những kế hoạch của PSG cũng như nhã ý mà đội bóng thủ đô dành riêng cho mình. Song, Monaco sẽ không dễ chấp nhận tăng cường sức mạnh cho kình địch. Họ đã đề nghị ra hạn hợp đồng và tăng lương “khủng” cho Mbappe. Nếu ở lại sân Louis II, cầu thủ 18 tuổi trở thành người nhận lương cao nhất CLB với 8,64 triệu euro/năm sau thuế, hơn cả đàn anh Radamel Falcao.

Thiago Motta đã gia hạn với PSG
Ở một diễn biến khác, sau nhiều tuần thương lượng bế tắc, cuối cùng PSG cũng đã thuyết phục thành công tiền vệ Thiago Motta gia hạn hợp đồng. Theo đó, cầu thủ 34 tuổi người Italia sẽ ở lại sân Parc des Princes đến hết tháng 6/2018 và giữ nguyên mức lương hiện tại là 9,6 triệu euro/năm sau thuế.
“PSG là đội bóng rất mạnh. Đó là lý do tại sao chúng tôi đã thua họ 1-4 ở chung kết Cúp Liên đoàn. Và tôi cũng yêu Paris vì đó là thành phố quê hương tôi”, Tiền đạo Kylian Mbappe  (Monaco).
26 Ở mùa 2016/17, Mbappe đã ghi tổng cộng 26 bàn và thực hiện 12 pha kiến tạo cho Monaco sau 48 trận trên mọi đấu trường.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn