Tương lai nào cho Oezil tại Arsenal?

Thứ bảy, 08/07/2017, 11:54
Mesut Oezil vẫn đang bế tắc chuyện gia hạn hợp đồng với Arsenal. Nguyên do từ khúc mắc lương bổng. Điều trớ trêu là tiền vệ người Đức không thể dùng chiêu đòi ra đi như Alexis Sanchez để ép Arsenal tăng lương. Vì thực tế, chẳng có ông lớn nào dòm ngó Oezil.

Từ vài ngày qua, Oezil đã mất vị thế cầu thủ lĩnh lương cao nhất ở Arsenal. Tân binh Lacazette mới là ngôi sao có thu nhập tốt nhất Emirates với 200.000 bảng/tuần. Oezil, hiện lĩnh 140.000 bảng/tuần, càng có thêm “động lực” để đòi Arsenal tăng lương. Cần biết, hợp đồng của tiền vệ 28 tuổi này chỉ còn một năm (tới tháng 6/2018). Và suốt 2 tháng qua, Oezil luôn yêu sách đòi tăng lương lên mức kỷ lục Premier League mới ký gia hạn.

Trong quá khứ, đã có nhiều ngôi sao làm mình làm mẩy như Oezil trong năm áp chót của hợp đồng. Điển hình là Samir Nasri và Robin van Persie. Rốt cuộc, cả hai đều biến khỏi Arsenal để cập bến những nơi có thu nhập tốt hơn. Nasri tới Man City vào 2011 còn Robin van Persie gia nhập M.U một năm sau đó. Alexis Sanchez cũng đang là trường hợp tương tự. Nếu Arsenal không làm thỏa mãn ngôi sao người Chile dưới khía cạnh tài chính, sẽ có PSG, Real, Bayern sẵn sàng biến Sanchez thành cầu thủ lĩnh lương cao nhất châu Âu.

Riêng Mesut Oezil thì khác. Tiền vệ người Đức hiện lĩnh 140.000 bảng/tuần, mức lương mà chỉ có 7 CLB khác ở châu Âu “chịu” được là hai đại gia thành Manchester, Real, Barca, Bayern, Chelsea và PSG. Có điều, không ai trong số các ông lớn trên để ý tới Oezil. Không phải họ không có nhu cầu tăng cường hàng tiền vệ, mà đơn giản bởi họ thấy Oezil chưa đủ tốt cho nhu cầu của họ.

Đấy chính là vấn đề của Oezil lúc này. Tiền vệ người Đức đang đánh giá mình quá cao, trong khi thực tế Oezil đã chững lại trong 2 năm trở lại đây. Cựu cầu thủ Bremen thường xuyên rơi vào tình cảnh chơi hay vài trận, song lại mờ nhạt cả tháng trời. Oezil trong kế hoạch của Wenger vẫn là trụ cột của Pháo thủ.

Nhưng chắc chắn tiền vệ 28 tuổi không phải mẫu cầu thủ một tay kéo Arsenal đến danh hiệu. Bản lĩnh trong các trận cầu lớn của Oezil vẫn là nỗi nghi ngờ lớn nhất, phân tách cầu thủ này với các ngôi sao hàng đầu tại Premier League như Sanchez hay Hazard.

Thế nên nếu bây giờ Arsenal không chấp nhận yêu sách của Oezil, tiền vệ người Đức chỉ còn cách…nhịn. Có thể một số CLB Trung Quốc hứa hẹn lương cao cho Oezil, song cầu thủ 28 tuổi lại chưa sẵn sàng “về hưu non” ở một giải đấu làng nhàng.

Về phía Arsenal, họ cũng đang rơi vào thế khó. Không gia hạn với Oezil thì có nguy cơ mất trắng ngôi sao này, khi tiền vệ người Đức được phép đàm phán chuyển nhượng tự do với đội bóng khác kể từ tháng 1/2018. Chấp nhận yêu sách “lương cao nhất Premier League” của Oezil lại là điều không thể với một đội bóng chi tiêu thận trọng như Arsenal. Giải pháp dung hòa cả hai bên lúc này là một mức lương cao hơn con số 140.000 bảng hiện tại nhưng không thể lên đến 300.000 bảng/tuần như Oezil mong chờ.

Điều quan trọng với Oezil là tập trung vào chơi bóng để tìm lại phong độ cao nhất. Đó mới là cách để anh tìm được mức lương mơ ước tại Arsenal hay một ông lớn nào đó.

CON SỐ

31 Mesut Oezil chỉ ra sân 31 lần tại Premier League 2016/17, ít hơn 4 trận so với mùa giải 2015/16.

98 Mesut Oezil đã tạo ra 98 cơ hội ăn bàn tại Premier League 2016/17, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ Arsenal nào khác.

Oezil nóng lòng được chơi cùng Lacazette
Oezil rất hào hứng khi Arsenal chiêu mộ được tiền đạo Lacazette. Tiền vệ người Đức tỏ ra nóng lòng được sát cánh với cầu thủ đến từ Lyon. “Những người bạn của tôi, những người đã theo dõi Ligue 1 thường xuyên, đảm bảo rằng tôi sẽ hài lòng khi chơi cùng Lacazette. Đó là một tiền đạo chất lượng, đã ghi nhiều bàn thắng ở Ligue 1. Tôi đang mong từng ngày được sát cánh cùng anh ấy trên hàng công Arsenal”, tiền vệ người Đức cho biết.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn