Lộ diện đội trưởng mới của Manchester United

Thứ tư, 12/07/2017, 09:26
Tiền vệ kỳ cựu Michael Carrick đã được bổ nhiệm làm đội trưởng mới của Manchester United để thay thế cho Wayne Rooney, người sẽ chuyển sang Everton mùa tới.

Huấn luyện viên tiền nhiệm Louis van Gaal đã chọn Wayne Rooney làm đội trưởng MU và khi Jose Mourinho lên nắm quyền, ông vẫn giữ nguyên quyết định này. Tuy nhiên, việc tiền đạo 31 tuổi chia tay Quỷ đỏ để trở về đội bóng cũ Everton đã buộc MU phải chọn ra người thừa kế xứng đáng.

Và lão tướng Michael Carrick là người được Jose Mourinho tin tưởng giao phó trọng trách này. Quyết định này không quá ngạc nhiên với các fan Quỷ đỏ bởi Carrick đã gắn bó với đội chủ sân Old Trafford 11 năm và là người giữ băng đội phó ở mùa bóng trước.

"Thật tự hào khi trở thành đội trưởng của một câu lạc bộ vĩ đại như MU", Carrick chia sẻ với MUTV. "Sắp tới sẽ là năm thứ 12 tôi chơi bóng tại đây. Khi đặt chân đến Old Trafford ở tuổi 25, tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể cống hiến cho đội bóng lâu đến vậy".

Anh nói tiếp: "Ngày tới đây, tôi là một cầu thủ chuyên nghiệp nhưng bây giờ tôi lại là một cổ động viên cuồng nhiệt của MU. Tình yêu với đội bóng cứ lớn lên từng ngày. MU chiếm một vị trí đặc biệt trong tôi".

Carrick được chọn làm người kế vị Rooney.

Ở tuổi 35, Carrick không còn được trọng dụng nhiều như xưa, bằng chứng là anh chỉ được đá chính 18 trận tại Premier League mùa trước. Nhưng nhờ bản lĩnh và thái độ chuyên nghiệp, Carrick đã thuyết phục được Jose Mourinho thưởng cho anh thêm một năm hợp đồng.

Sau 11 năm cống hiến trong màu áo Quỷ đỏ, Carrick đã giành đủ mọi danh hiệu lớn ở cấp câu lạc bộ, bao gồm: 5 Premier League, 1 Champions League và 1 Europa League.

Nói về quyết định chia tay MU của Wayne Rooney, Carrick thừa nhận anh rất buồn khi nghe tin người đồng đội lâu năm rời sân Old Trafford.

"Wayne chia tay đội bóng là một sự kiện lớn bởi cậu ấy vẫn luôn là một phần quan trọng của câu lạc bộ từ ngày mới đến đây. Tôi rất buồn khi nghe tin cậu ấy ra đi.

Tôi hiểu lý do vì sao Wayne làm vậy và luôn ủng hộ cậu ấy. Chúc cậu ấy luôn gặp nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống. Tôi chắc rằng Wayne sẽ có một cái kết viên mãn cho sự nghiệp mình. Cả đội sẽ luôn nhớ tới cậu ấy", Carrick kết luận.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích