Federer vào bán kết, Djokovic bỏ cuộc tại Wimbledon

Thứ năm, 13/07/2017, 09:42
Không thể có cuộc gặp thượng đỉnh giữa Roger Federer và Novak Djokovic khi hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Wimbledon trải qua những cung bậc cảm xúc khác nhau tại tứ kết.

Rơi vào nhánh đấu khó khi liên tiếp phải chạm trán những đối thủ “xương xẩu” như Mischa Zverev (vòng 3), Grigor Dimitrov (vòng 4) và Milos Raonic (tứ kết) nhưng Roger Federer vẫn đang băng băng tiến lên bằng sức mạnh của một chiếc tàu tốc hành. Trên đường vào đến “ga” bán kết, FedEx vẫn chưa để thua bất kỳ set nào.

Đã có những lo ngại dành cho Federer khi phải chạm trán Raonic, đối thủ từng đánh bại huyền thoại người Thụy Sỹ cả 2 lần đối đầu gần nhất. Trong đó, hạt giống số 3 có lẽ không thể quên trận thua tiếc nuối ở bán kết Wimbledon cách đây tròn 1 năm.

Nhưng với phong độ vào phom và bản lĩnh của một tay vợt hàng đầu, Federer đã xóa nhòa mọi khó khăn để hạ gục đàn em người Canada. Chiến thắng 3-0: 6-4, 6-2, 7-6 (4) sau 2 giờ đồng hồ mang về tấm vé dự bán kết Wimbledon lần thứ 12 cho FedEx.

Federer vẫn đang tiến lên bằng phong độ rất ấn tượng. Ảnh: Getty Images.

Những thống kê cho thấy sự áp đảo của Federer. Cả trận, ngôi sao 36 tuổi ghi tới 46 điểm winner, đánh hỏng 9 lần, tỷ lệ giao bóng 1 và 2 ăn điểm đạt 90% và 54%, trong khi Raonic chỉ ghi 29 điểm winner, đánh hỏng 11 lần, tỷ lệ giao 1 và 2 ăn điểm lần lượt đạt 71% và 42%.

“Một màn trình diễn quá đẳng cấp. Tôi không thể tin ở tuổi 36, Federer có thể thi đấu ấn tượng đến thế. Tất cả đều nghĩ cậu ấy đã hết thời ở mùa giải năm ngoái khi phải đối mặt với chấn thương đầu gối và phải nghỉ thi đấu tới 6 tháng. Tuy nhiên, việc phân bổ hợp lý lịch thi đấu – không tham dự Roland Garros – đã cho thấy sự sáng suốt của Roger”, huyền thoại Boris Becker nhận xét.

Hành trình tiến đến danh hiệu Grand Slam thứ 19 của Federer càng trở nên rộng mở hơn khi đối thủ ở bán kết không phải khắc tinh Novak Djokovic. Ngôi sao người Serbia bất ngờ xin bỏ cuộc ở set 2 cuộc đọ sức với Tomas Berdych vì chấn thương.

“Không phải chấn thương vai (ở trận đấu tại vòng 4 với Adrian Mannarino), tôi đã gặp vấn đề với chấn thương khuỷu tay trong hơn 1 năm qua. Trong khoảng 30 phút đầu, tôi vẫn có thể chịu đựng được nhưng những cú phát bóng hay thuận tay lại khiến tôi đau đớn”, Nole lý giải.

Djokovic bất ngờ dừng bước ở tứ kết vì chấn thương khuỷu tay. Ảnh: Getty Images.

Sau khi nhận thất bại 2-7 trong loạt tie-break ở set đầu, Djokovic đã phải nhờ tới sự chăm sóc y tế. Tuy nhiên, khi set 2 mới diễn ra được 2 game, ngôi sao người Serbia quyết định xin dừng cuộc chơi.

“Thật tệ khi phải kết thúc hành trình tại Wimbledon theo cách này. Tôi sẽ đến gặp các chuyên gia và tiến hành kiểm tra để tìm ra giải pháp tốt nhất điều trị chấn thương này”, hạt giống số 2 chia sẻ.

Với việc chia tay Wimbledon, Djokovic bỏ lỡ cơ hội đòi lại ngôi số 1 thế giới từ tay Andy Murray. Nole sẽ trở lại thống trị làng quần vợt nam nếu đăng quang giải Grand Slam thứ 3 trong năm.

Theo Zing

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn