Gangwon FC tiết lộ lý do nhả Xuân Trường cho U22 Việt Nam

Thứ sáu, 14/07/2017, 09:58
Nhằm củng cố quan hệ với bóng đá Việt Nam đồng thời để Xuân Trường thực hiện giấc mơ của mình, CLB Gangwon đã đồng ý để anh về tập trung cùng U22 Việt Nam trong thời gian dài.
Xuân Trường đã ra sân 2 trận tại K.League trong màu áo Gangwon FC.

Hôm 13/7, Xuân Trường đã chính thức hội quân cùng U22 Việt Nam, chuẩn bị cho vòng loại U23 châu Á 2018 và SEA Games 2017. Phải đến đầu tháng 9, anh mới trở lại khoác áo Gangwon FC.

Vì SEA Games không thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Gangwon FC có quyền không nhả người. Tuy nhiên, đội bóng của Hàn Quốc không muốn gây khó dễ cho các bên. Thế nên sau khi Xuân Trường đá chính 2 trận tại K.League, Gangwon FC đã để anh về tập trung cùng U22 Việt Nam.

“Từ năm 2001, Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của HAGL đã phát triển bóng đá trẻ để đem về niềm vui cho người hâm mộ. Sau 15 năm, một thế hệ tài năng ra đời, trong đó có Xuân Trường. Đây là thời điểm để U22 Việt Nam chứng tỏ sức mạnh của mình. HAGL cần một cú hích cho thấy sự phát triển. Vì vậy, Gangwon đồng ý để Xuân Trường quay lại giúp cho bóng đá Việt Nam”, trích thông báo của Gangwon.

Xuân Trường tươi cười hội quân cùng U22 Việt Nam.

Đội bóng đang thi đấu ở K.League Classic chia sẻ sự có mặt của Xuân Trường là cần thiết cho đội, bởi anh là nhân tố tăng cường sự sáng tạo ở tuyến tiền vệ. Họ cũng mất nhiều thời gian cân nhắc, trước khi đi đến thống nhất với Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) về thời điểm Xuân Trường hội quân.

Họ nhấn mạnh một trong những mục tiêu mà Xuân Trường đã đạt được là ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên anh còn giấc mơ cháy bóng khác là cùng đồng đội vô địch SEA Games, để đem về niềm vui cho người hâm mộ quê nhà. Giải đấu sắp tới tại Malaysia là cơ hội cuối cho Trường bởi 2 năm nữa anh sẽ quá tuổi.

“SEA Games rất có ý nghĩa với người Việt Nam. Tính từ năm 1995, thành tích tốt nhất của họ chỉ là 3 lần giành HCB. Người Việt Nam hy vọng lứa Xuân Trường sẽ mang về HCV. Bản thân Trường muốn đáp ứng kỳ vọng đó của mọi người. Đội bóng lắng nghe nguyện vọng đó và để Trường trở lại Việt Nam”, Gangwon FC nhấn mạnh.

Trước mắt tại vòng loại U23 châu Á 2018, Xuân Trường sẽ không thi đấu trận gặp U22 Đông Timor do dính thẻ phạt từ VCK U23 châu Á 2016. Anh đủ điều kiện ra sân khi đội nhà gặp Macau và Hàn Quốc. HLV Hữu Thắng đặt nhiều niềm tin ở tiền vệ người Tuyên Quang bởi anh là nhân tố quan trọng ở khu vực giữa sân.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích
  • Trực tiếp saoke tv bình luận viên