Lukaku: "Tôi đến Man United vì Mourinho và không phải nghĩ tới 2 lần"

Thứ ba, 11/07/2017, 11:11
Tại sao Romelu Lukaku lại tới Man United và Jose Mourinho cùng Paul Pogba đóng vai trò gì trong quyết định này? Tất cả đều được tiền đạo 24 tuổi giải đáp trong cuộc trả lời phỏng vấn, lần đầu tiên trong tư cách thành viên của Quỷ đỏ, với ESPN.

“Ai dám nói không với đội bóng như M.U?”

Năm 18 tuổi, Romelu Lukaku từng từ chối Real Madrid để chuyển tới Chelsea, đội bóng mà anh luôn hâm mộ. Vậy vì lẽ gì mà 5 năm sau, tiền đạo người Bỉ lại lựa chọn đội chủ sân Old Trafford? Câu trả lời nằm ở chính cái tên Man United.

“M.U là CLB lớn nhất thế giới”, Lukaku nói. “Khi họ gọi cho tôi, tôi đã không suy nghĩ tới lần thứ hai. Đó là cơ hội mà tôi nghĩ đến khi còn là một đứa trẻ. Tôi thực sự hạnh phúc khi trở thành một phần lịch sử M.U và rất nóng lòng để chính thức khoác lên mình chiếc áo đỏ”.

“Ai có thể tự tin nói không với đội bóng hàng đầu thế giới? Từ lâu tôi đã có lựa chọn của mình. Và khi đã quyết, sau đó nói thành lời, tôi không bao giờ ân hận. Hãy xem, M.U sở hữu sân vận động tốt nhất nước Anh, những cổ động viên cuồng nhiệt nhất. Tôi đã hơn một lần nói về ước mơ chơi cho một đội bóng có khả năng vươn tới mọi danh hiệu”.

Kể từ khi Lukaku lập cú hat-trick vào lưới M.U, trong trận cuối cùng của Sir Alex Ferguson, đội bóng này đã đánh mất vị thế hàng đầu Premier League. Thậm chí có thời điểm, như mùa 2013/14, M.U kết thúc ở vị trí thứ 7, kém cả Everton của Lukaku (xếp thứ 5). Tuy nhiên, tiền đạo người Bỉ lại đánh giá cao lịch sử và truyền thống, để rồi tin tưởng vào tương lai của M.U.

“Tôi cho rằng, vào mọi lúc, M.U đều muốn trở thành một đội bóng hàng đầu, những người thống trị. Họ khao khát vô địch Premier League một lần nữa, và vươn lên dẫn đầu thế giới một lần nữa. Nếu nhìn vào lịch sử, tất cả sẽ thấy họ luôn làm được điều này. Và tôi rất biết ơn cơ hội mà M.U đã trao cho tôi, để tôi có thể là một thành viên của họ”, Lukaku chia sẻ.

“Mourinho sẽ giúp tôi tốt hơn, và giành danh hiệu”

Bên cạnh đó, Lukaku còn tiết lộ, Jose Mourinho cũng đóng vai trò quan trọng trong quyết định của anh. Mặc dù giữa anh và HLV người Bồ Đào Nha có một số vấn đề trong quá khứ, song nguyên nhân xuất phát từ các yếu tố bên ngoài. Hơn nữa, khi còn thuộc biên chế Chelsea, anh vẫn là “một đứa trẻ”, không phải “người đàn ông trưởng thành” như hiện tại.

“Mọi người biết đấy, chúng tôi đã làm việc cùng nhau trong những hoàn cảnh rất khác nhau. Trong lần đầu tiên gặp Mourinho, tôi vẫn là một thằng nhóc, luôn háo hức ra sân và thể hiện. Khi tôi rời Chelsea, ông ấy biết rõ lý do tại sao”, tiền đạo người Bỉ nói. “Giờ thì tôi đã 24 tuổi, chín chắn và trưởng thành. Mourinho cũng nhìn ra sự thay đổi đó và cho tôi cơ hội. Từ khi 10 tuổi, tôi đã ao ước được dẫn dắt bởi Mourinho và thật tuyệt vời khi có thể cộng tác với ông thêm một lần”.

“Sau khi trở thành người của M.U, Mourinho đã gọi cho tôi và cho tôi biết ông mong đợi điều gì. Tôi nghĩ rằng ông muốn tôi tốt hơn nữa, thậm chí hơn cả bây giờ. Điều này phù hợp với suy nghĩ của tôi, phải không ngừng cải thiện bản thân. Mourinho biết làm thế nào để các cầu thủ phát huy hết khả năng, biến họ trở thành những người chiến thắng thường xuyên. Ở tuổi 24, tôi vẫn chưa giành được danh hiệu lớn nào. Mourinho là một người thích hợp để chấm dứt tình trạng này”.

Vào Chủ nhật vừa qua, Mourinho cùng các học trò đã lên đường sang Mỹ để bắt đầu tour du đấu. Tân binh 75 triệu bảng đang ở đó cùng Paul Pogba. Lukaku đã ở bên tiền vệ người Pháp suốt kỳ nghỉ Hè. Anh thừa nhận Pogba có tác động khá lớn tới việc anh chọn M.U.

“Tôi chơi với Pogba 7 hay 8 năm gì đó”, Lukaku nói. “Cậu ta đang sống ở Manchester, cũng như tôi, thậm chí chung một con phố. Vì vậy, chúng tôi đến sân tập cùng nhau mỗi ngày. Pogba thường nói về những gì diễn ra ở M.U, khiến tôi luôn nghĩ về nó, để rồi mau chóng đưa ra quyết định khi cơ hội đến”.

Cuối cùng, Lukaku cam kết “không ngừng nỗ lực” “tập luyện chăm chỉ hơn bao giờ hết” vào thời gian tới, với quyết tâm làm cho chặng đường sắp tới cùng M.U chỉ bao gồm những điều tuyệt diệu.

Lukaku dứt điểm tốt hơn cả Ibra
Tại Premier League mùa vừa rồi, trong khi Ibrahimovic cần 115 cú dứt điểm để có 17 bàn thắng (tương đương 14,8%) thì Lukaku chỉ cần 110 pha kết thúc cho 25 bàn thắng (22,7%). Tỷ lệ thành bàn của cầu thủ trị giá 75 triệu bảng cũng tốt hơn mọi cầu thủ khác của M.U, gồm Rashford (11,4%), Rooney (9,6%) và Martial (0,5%).

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn