World Cup 2018: Bảng "tử thần" Brazil, Nhật Bản, Tây Ban Nha và Thụy Điển?

Thứ năm, 30/11/2017, 15:07
Những hé lộ từ các cựu danh thủ như Gary Lineker hay Carles Puyol tham dự lễ bốc thăm World Cup 2018, cho thấy hình như đã có kết quả bốc thăm trước cả 24 giờ diễn ra lễ bốc thăm chính thức.

Những quả bóng được sử dụng trong lễ bốc thăm World Cup 2018 bị suy đoán được làm “nóng” và “lạnh”

Trong đó, danh thủ người Anh, Lineker cũng là người dẫn chương trình lễ bốc thăm World Cup 2018 cùng người đẹp Nga, Maria Komandnaya, đã hé lộ tuyển Anh được bốc thăm nằm cùng bảng A với đội chủ nhà Nga.

Lễ bốc thăm World Cup 2018 diễn ra tại Điện Kremlin, thủ đô Moscow, Nga vào lúc 22 giờ (giờ VN) ngày 1.12 tới. Buổi lễ sẽ được truyền hình trực tiếp toàn cầu và là sự kiện quan trọng nhất trước kỳ World Cup diễn ra vào ngày 14.6 sang năm.

Ông Lineker tiết lộ về kết quả bốc thăm của tuyển Anh

Nếu đúng như ông Lineker tiết lộ về kết quả bốc thăm của tuyển Anh như hình ảnh đăng trên mạng xã hội Twitter, kèm dòng trạng thái: “Kết quả bốc thăm thật mỹ mãn, và tuyển Anh có thể sẽ đấu trận khai mạc World Cup 2018”, thì thực sự như mong muốn của người hâm mộ nước Anh, vì đội nhà sẽ nằm ở bảng đấu dễ thở.

Tuy nhiên, trên thực tế đây chỉ là kết quả của buổi bốc thăm thử mà FIFA tập dượt ngay trước lễ bốc thăm chính thức diễn ra vào ngày 1.12. Trong khi đó, cựu danh thủ người Tây Ban Nha, Puyol còn tiết lộ “sốc” hơn với chi tiết ít nhất 4 bảng đấu và kèm dòng trạng thái: “Bạn có thể hình dung sẽ có 1 bảng “tử thần” tại World Cup 2018”.

Bảng “tử thần” theo Puyol tiết lộ là bảng F với Brazil, Nhật Bản, Tây Ban Nha và Thụy Điển. Trong khi đội đương kim vô địch Đức nằm ở bảng H cùng Colombia, Iran và Serbia. Còn lại, tuyển Pháp hùng mạnh được “ướm” vào bảng G cùng Peru, Đan Mạch và Ả Rập Xê Út. Hay tuyển Bỉ nằm ở bảng E cùng Hàn Quốc, Senegal và Uruguay.

Đây là kết quả các bảng do cựu danh thủ Puyol tiết lộ

Dĩ nhiên, đây chỉ là kết quả buổi bốc thăm thử. Mặc dù vậy, báo chí Anh và các nơi trên thế giới cũng mường tượng các khả năng xảy ra trong lễ bốc thăm World Cup 2018 với hơn 90% những gì mà các cựu danh thủ trên tiết lộ đều có thể trở thành sự thật.

Hơn nữa, như tờ The Sun (Anh) nhắc lại việc FIFA có thể “dàn xếp” thế nào đó để chắc chắn rằng việc bốc thăm các đội (ưu tiên) nằm vào các bảng đấu nào có lợi nhất… cho FIFA và cho giải đấu được thành công.

Các cựu danh thủ tham gia tập dượt cho lễ bốc thăm

Cách đây không lâu, chính cựu chủ tịch FIFA, ông Sepp Blatter đã thừa nhận công khai ở các cuộc bốc thăm World Cup hay Euro lâu nay, đều có sự “dàn xếp” qua việc sử dụng các loại bóng đặc biệt “nóng”“lạnh” để người bốc thăm phân biệt chọn quả bóng có lá thăm đội bóng bên trong như sắp xếp.

Và để thành thục việc bốc thăm như mong muốn, FIFA luôn bốc thăm thử để vừa tập luyện và giúp mọi chuyện suôn sẻ, chắc chắc các bảng đấu ở World Cup như mong muốn của mình.

Lẽ dĩ nhiên, trước các suy đoán này FIFA đều bác bỏ, kể cả sự thừa nhận của ông Blatter - “sếp” cũ của tổ chức này trong thời gian rất dài từ tháng 6.1998 đến trước khi bị lật đổ vào tháng 9.2015 vì đại án tham nhũng.

Các nhóm hạt giống trước lễ bốc thăm World Cup 2018:

- Nhóm hạt giống số 1: Nga, Đức, Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Bỉ, Ba Lan và Pháp.

- Nhóm hạt giống số 2: Tây Ban Nha, Peru, Thụy Sĩ, Anh, Colombia, Mexico, Uruguay, Croatia.

- Nhóm hạt giống số 3: Đan Mạch, Iceland, Costa Rica, Thụy Điển, Tunisia, Ai Cập, Senegal, Iran.

- Nhóm hạt giống số 4: Serbia, Nigeria, Úc, Nhật Bản, Ma Rốc, Panama, Hàn Quốc, Ả Rập Xê Út.

Với 32 đội có mặt ở vòng chung kết (VCK), được FIFA chia thành 4 nhóm hạt giống dựa trên bảng xếp hạng FIFA công bố hồi tháng 10 và sẽ được bốc thăm lần lượt vào 8 bảng đấu với mỗi bảng 4 đội.

Dựa trên nguyên tắc bốc thăm, các đội tuyển cùng liên đoàn châu lục sẽ không được bốc thăm nằm cùng 1 bảng đấu, trừ các đội ở khu vực châu Âu. Tuy nhiên, chỉ tối đa 2 đội khu vực châu Âu được bốc thăm nằm cùng 1 bảng.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn