Nga sẽ kéo Croatia đến chấm 11m?

Thứ bảy, 07/07/2018, 12:37
Đối đầu với Croatia ở vòng tứ kết (VTV3 sẽ tường thuật trực tiếp từ 1 giờ ngày 8-7), Nga có nhiều cơ hội vào đến bán kết trên sân nhà nếu tìm cách đưa đối thủ tới loạt sút luân lưu 11m.

Chắc chắn trong các đối thủ ở vòng tứ kết, Croatia là "hợp lý" nhất với Nga, bởi các đối thủ khác đều rất mạnh, kể cả Thụy Điển. Còn với Croatia, Nga cũng là đối thủ họ muốn, vì "vừa sức" để có cơ hội tiến xa hơn!

Cả hai đều thích làm đối thủ của nhau thì trận đấu hy vọng sẽ cân bằng. Có điều chắc chắn rằng Croatia có nhiều ngôi sao hơn, với những Modric, Rakitic, Kovacic, Mandzukic, Perisic… rất chất lượng và giàu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Tuyển Nga thực sự không có ngôi sao, chủ yếu dựa vào nỗ lực (chạy nhiều nhất giải), khả năng đọc trận đấu rất tốt của HLV Cherchesov và ưu thế sân nhà. Muốn không để Croatia chơi bùng nổ như trong trận thắng Argentina 3-0 ở vòng bảng, Nga phải học Đan Mạch, tìm cách đưa họ đến loạt sút luân lưu 11 m.

Modric (giữa) sẽ là hiểm họa chính cho đội chủ nhà trên sân Sochi rạng sáng 8-7

Vì sao với một dàn sao như vậy, chơi rất thăng hoa trước Argentina, Croatia lại không thể thắng nổi Đan Mạch trong 120 phút? Đan Mạch rất khôn ngoan đã chơi với một đội hình không quá cao, tăng cường ở tuyến giữa và áp sát hàng tiền vệ Croatia mỗi khi mất bóng, đặc biệt là Modric. Không chỉ chủ động chơi phòng ngự, Đan Mạch đủ sức chơi tấn công. Trong nửa hiệp 2, Đan Mạch đã đẩy đội hình chơi khá cao để gây sức ép lên các tuyến của Croatia và họ thành công để dìu đối thủ Đông Âu đến loạt "đấu súng" cân não trên chấm 11 m.

Nga khó có đủ sức thắng Croatia, trừ khi họ đột nhiên chơi thăng hoa trên sân nhà. Thực tế nhất vẫn là tìm cách áp chế tuyến giữa và rình rập. Lợi thế lớn nhất của "gấu Nga" là tâm lý thoải mái khi đã vượt qua chính mình. Đặc biệt kinh nghiệm trong trận cầu loại đội tuyển Tây Ban Nha ở vòng 1/8 rất có ích để Nga tìm cách đối đầu với Croatia.

Tây Ban Nha từng bất lực trước hàng phòng ngự 5 người của tuyển Nga. Các chân sút đẳng cấp của Tây Ban Nha bị phong tỏa. Nga cũng biết mình biết ta khi tiếp cận trận đấu với Tây Ban Nha rất chặt chẽ với 7 cầu thủ bám chặt khu trung tuyến nhằm hạn chế sức tấn công của đối phương.

Đội hình của Tây Ban Nha có chất lượng còn hơn Croatia. Vấn đề là tuyến giữa của Croatia mạnh dạn sút xa hơn Tây Ban Nha và họ phản công nhanh, đơn giản hơn. Vì thế, mấu chốt của đội chủ nhà vẫn là phong tỏa Modric và chia cắt anh với các vệ tinh, đặc biệt là Mandzukic!

Bí quyết thể lực của Nga

Phụ trách về thể lực cho đội Nga có 2 HLV, với 1 người mang quốc tịch Tây Ban Nha - ông Paulino Granero. Nhờ sự chuẩn bị kỹ trong 2 năm qua và điểm rơi phong độ đúng lúc, đội Nga đang dẫn đầu giải ở các chỉ số thể lực: Tổng quãng đường di chuyển, mật độ pressing và tần suất đoạt lại bóng.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn