LĐBĐ châu Á gọi Quang Hải là “cậu bé vàng”, sẽ tỏa sáng ở Asian Games 2019

Thứ tư, 05/09/2018, 09:36
Ngày hôm qua, trang chủ của LĐBĐ châu Á (AFC) đã gọi tiền vệ Quang Hải là “Cậu bé vàng” và tin rằng cầu thủ này có thể tỏa sáng ở Asian Games 2019.

Sau giải Asiad 2018, LĐBĐ châu Á (AFC) đã chọn ra 6 cầu thủ có thể tỏa sáng ở Asian Games 2019. Trong đó, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã được chọn ở vị trí đầu tiên trong danh sách này. Thậm chí AFC đã gọi Quang Hải là “Cậu bé vàng”.

Quang Hải được AFC đánh giá cao

Thực tế, tiền vệ của CLB Hà Nội đã được báo giới chú ý tới ngay từ giải U23 châu Á. Ở giải đấu ấy, Quang Hải đã ghi được 5 bàn thắng, góp công giúp U23 Việt Nam giành ngôi á quân (thua U23 Uzbekistan trong trận chung kết).

Ở Asiad 2018, Quang Hải cũng đóng góp 2 bàn thắng, trong đó có pha lập công vào lưới Olympic Nhật Bản. Ngoài ra, anh cũng góp công giúp cho Olympic Việt Nam lọt vào bán kết giải đấu.

Tuy nhiên, vai trò của Quang Hải ở Asiad 2018 có phần thầm lặng hơn bởi anh bị kéo về sâu, thi đấu trong vai trò tiền vệ trung tâm. Đây là vị trí thấp hơn so với sở trưởng của tiền vệ sinh năm 1997. Dù vậy, anh vẫn chứng minh tài năng của mình.

Nhờ đó, Quang Hải vẫn lọt vào đội hình tiêu biểu Asiad 2018 do tờ Fox Sport bình chọn (cùng với hậu vệ cánh Văn Thanh và trung vệ Bùi Tiến Dũng).

Cùng lọt vào danh sách những cầu thủ có thể tỏa sáng ở Asian Games 2019 như Quang Hải còn có Hwang Ui Jo (Hàn Quốc), Wei Shihao (Trung Quốc), Kim Yu Song (Triều Tiên), Mohamed Al Shamsi (UAE) và Ikromjon Alibaev (Uzbekistan).

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích