Phong cách Park Hang Seo giúp tuyển Việt Nam tái hiện kỷ lục 18 năm trước?

Thứ bảy, 24/11/2018, 09:20
Đội tuyển Việt Nam có cơ hội tái hiện kỷ lục ấn tượng mà thế hệ đàn anh làm được cách đây 18 năm, tại Tiger Cup 2000.

Sau 4 lượt trận vòng bảng AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam là đội duy nhất chưa lọt lưới bàn nào. Nếu tiếp tục giữ sạch lưới trong cuộc đối đầu với Campuchia tối nay (24/11), thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ lặp lại thành tích ấn tượng mà các thế hệ đàn anh mới làm được một lần duy nhất tại đấu trường khu vực trong 11 lần tham dự trước đây.

Ở Tiger Cup năm 2000 diễn ra tại Thái Lan, đội tuyển Việt Nam do HLV Alfred Riedl dẫn dắt cũng thi đấu 4 trận ở 1 bảng đấu rất giống hiện tại. Các đối thủ cùng bảng cũng là Malaysia, Lào, Campuchia và chỉ thay Myanmar bằng Singapore. Khi đó, Hồng Sơn, Huỳnh Đức và các đồng đội vượt qua vòng bảng với vị trí số 1, ghi 12 bàn (nhiều nhất giải) và không thủng lưới bàn nào.

Thành tích sạch lưới chưa bao giờ được đội tuyển Việt Nam lặp lại ở các kỳ AFF Cup tiếp theo, nhưng đội hình hiện tại trong tay HLV Park Hang Seo đang có cơ hội lớn để làm được điều đó.

Đội tuyển Việt Nam có hàng phòng ngự tốt nhất AFF Cup 2018.

Tại AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam được đánh giá rất cao ở lối chơi thực dụng với hàng phòng ngự chắc chắn. Khi nhận xét về đội tuyển Việt Nam, các đối thủ đều dành những lời khen cho chất lượng hàng thủ. Truyền thông châu Á thậm chí còn so sánh phong cách của HLV Park Hang Seo với đồng nghiệp Jose Mourinho.

Trong khi đó, hàng công của Campuchia có thành tích ghi bàn chỉ cao hơn Lào. Đội bóng này mới có 4 bàn thắng, ngang với Malaysia và Đông Timor trong đó 3 bàn được ghi vào lưới đối thủ yếu nhất giải ở lượt trận trước.

Nếu không chủ quan, đội tuyển Việt Nam có thừa khả năng khiến Chan Vathanaka và các cầu thủ tấn công của Campuchia "tắt điện" khi chơi trên sân Hàng Đẫy. Thậm chí kể cả khi HLV Park Hang Seo thực hiện một số điều chỉnh để giữ sức cho các trụ cột, hàng phòng ngự tuyển Việt Nam vẫn đủ nhân sự chất lượng.

Theo VTC

Các tin cũ hơn