ĐT Việt Nam: Chỉ chờ tiếng còi là... chiến

Thứ sáu, 30/11/2018, 10:31
Sau ngày đầu vất vả nhập cảnh ở sân bay khi mới đặt chân đến Bacolod, hôm qua tinh thần, thể trạng của thầy trò HLV Park Hang Seo đã hồi phục trở lại. Toàn đội đã bắt tay vào công việc tập luyện, chuẩn bị sẵn sàng cho trận bán kết lượt đi với Philippines.

“Tại sao lại không nghĩ đến chiến thắng?”

“Tại sao lại không nghĩ đến chiến thắng? Tại sao không?”, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cười sảng khoái khi được chúng tôi thông tin về việc trung vệ Duy Mạnh tuyên bố đặt mục tiêu đánh bại Philippines ở trận bán kết lượt đi. “Tôi nghĩ chuyện đấy là bình thường. Đặc biệt là với các em trẻ khi tham gia ĐTQG đều rất quyết tâm. Họ mang tinh thần của U23 nên đều suy nghĩ, hướng đến cái tích cực”, ông Lâm nói với giọng đầy hào hứng bên lề buổi tập của ĐT Việt Nam chiều qua tại Talisay City.

Sau một đêm được “ăn no ngủ kỹ”, HLV Park Hang Seo cùng các học trò đã lấy lại trạng thái cân bằng. Buổi sáng, toàn đội cùng nhau đi bộ thả lỏng quanh khách sạn. Đến buổi chiều, thầy Park mới “lùa” học trò ra sân để bắt tay vào công việc chuẩn bị cho trận đấu với Philippines.

Một bầu không khí tươi vui, thoải mái được thể hiện rõ trên những cử chỉ, khuôn mặt của từng cầu thủ. Trước những khó khăn đã gặp và sắp tới sẽ còn phải đối mặt khi thi đấu trên mặt sân không tốt ở Panaad đều được toàn đội nắm bắt. Nhưng tất cả đều xác định: “Khó thì khó chung và chuyến làm khách nào hầu như cũng xảy ra chuyện này, chuyện kia”, nên các cầu thủ động viên nhau tự tìm cách vượt qua.

“Các cầu thủ hiện tại đều khỏe. Nhìn chung, toàn đội đã sẵn sàng cho trận đấu với Philippines”, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết.

Thầy Park lên phương án giải mã Philippines

Trước khi buổi tập chiều qua tại Talisay City diễn ra, HLV Park Hang Seo đã có buổi họp nhanh với toàn đội. Ông thầy người Hàn Quốc ngoài phổ biến giáo án tập luyện đã động viên tinh thần toàn đội cần giữ sự tập trung, bỏ lại những câu chuyện không vui khi mới đến Bacolod để hướng đến trận đấu với Philippines.

Cũng tại đây, thầy Park đã có những đánh giá sơ qua về đối thủ để toàn đội dễ nắm bắt được ý đồ chiến thuật trước khi bước vào buổi tập.

Vẫn như thường lệ, để tránh bị lộ bài, ông thầy người Hàn Quốc chỉ cho phép truyền thông tác nghiệp trong 20 phút, trước khi mời ra về. Tuy nhiên, theo thông tin chúng tôi có được, ở buổi tập này, thầy Park cho toàn đội chia thành 2 nhóm thi đấu đối kháng 5 đá 5 trên mặt sân nhỏ. Tiếp sau đó, các cầu thủ được chia thành 2 đội hình để bắt đầu lên những phương án chiến thuật.

Tuy vậy, nhiều khả năng ở cuộc đối đầu với Philippines sắp tới, thầy Park sẽ lại có những điều chỉnh về nhân sự để nghênh chiến đối thủ này. Đến thời điểm hiện tại, về cơ bản, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã có những cái nhìn nhất định về sức mạnh của Philippines.

Qua cách vị chiến lược gia người Hàn Quốc cùng trợ lý Lee Young Jin liên tục mở băng xem lại trận đấu giữa Philippines và Thái Lan trong chuyến bay từ Hà Nội sang Bacolod thì đủ thấy ông đã có sự chuẩn bị cực kỳ kỹ lưỡng cho trận bán kết lượt đi. Có thể, trong hôm nay và ngày mai, toàn đội sẽ cùng ngồi lại để “mổ băng” Philippines.

Hai ngày nữa, trận bán kết lượt đi mới diễn ra, nhưng ngay từ lúc này, ĐT Việt Nam đã trong tư thế sẵn sàng để tiếp tục mang đến những bất ngờ cho đội chủ nhà Philippines.

ĐT Việt Nam hài lòng về sân tập
Sân tập của ĐT Việt Nam chiều qua cũng là sân tập của đội bóng nổi tiếng nhất Philippines - Ceres Negros. Mặt cỏ ở đây được đánh giá khá tốt, phẳng, đáp ứng được yêu cầu của toàn đội.
Sân Panaad có mặt cỏ không tốt
Sân Panaad, nơi diễn ra trận bán kết lượt đi giữa Philippines và Việt Nam có chất lượng mặt cỏ không tốt, xuất hiện nhiều “ổ gà” và không bằng phẳng. Dù mới xây dựng cách đây 20 năm, nhưng sân Panaad đã có đến 3 lần phải cải tạo và nâng cấp. Trong quá khứ, sân Panaad từng bị AFF từ chối cấp phép tổ chức trận bán kết AFF Suzuki Cup 2010 giữa Philippines và Indonesia vì mặt sân và các điều kiện không đảm bảo chất lượng.
Vé trận bán kết lượt đi được bán gần hết
Sau sự kêu gọi của đội trưởng Phil Younghusband trên trang cá nhân, các CĐV Philippines đã có những động thái tích cực khi mua vé đến sân ủng hộ đội quân của HLV Sven-Goran Eriksson đá bán kết với ĐT Việt Nam. Theo chia sẻ của nhân viên bán vé ở trung tâm thương mại SM tại Bacolod, vé trận Philippines -Việt Nam đã được bán gần hết, chỉ còn một số chỗ ngồi phía sau cầu gôn. Được biết, CĐV Việt Nam cũng đăng ký mua vài trăm vé trong tổng số gần 9 nghìn vé được BTC chủ nhà phát hành.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn