Báo Hàn dự đoán Việt Nam chạm trán Thái Lan tại chung kết AFF Cup 2018

Thứ tư, 28/11/2018, 10:59
Theo tờ Kookmin Ilbo, chức vô địch AFF Cup 2018 nhiều khả năng sẽ là cuộc tranh giành giữa Việt Nam và Thái Lan, hai đội bóng được họ đánh giá mạnh nhất tại giải đấu lần này.

Tại AFF Cup 2018, bên cạnh đội tuyển Việt Nam của HLV Park Hang-seo, một đội bóng khác cũng nhận được rất nhiều sự chú ý của truyền thông Hàn Quốc chính là đội tuyển Thái Lan.

Chứng kiến sức mạnh của "Những chú voi chiến" ở vòng bảng, cây bút Song Tae-hwa của tờ Kookmin Ilbo đã phải thừa nhận: "Thái Lan từ lâu vẫn luôn được đánh giá là đội bóng số một Đông Nam Á. 15 bàn thắng sau bốn trận đấu, đội tuyển Thái Lan đang phô diễn sức mạnh khủng khiếp của mình tại giải đấu lần này."

Còn với đội tuyển Việt Nam, nhà báo này viết: "Việt Nam đánh bại Campuchia với tỷ số 3-0 ở lượt trận cuối vòng bảng tại Hà Nội. Đoàn quân của thầy Park đứng nhất bảng, nhưng đáng tự hào hơn cả là khả năng phòng ngự vững chắc khi chưa để thua bàn nào và ghi được 8 bàn thắng. Họ là đội duy nhất giữ sạch lưới trong số 10 đội tuyển quốc gia tham dự."

Cây bút Hàn Quốc tin rằng đội tuyển Việt Nam sẽ chạm trán Thái Lan ở chung kết AFF Cup 2018.

Bởi những màn trình diễn ấn tượng kể trên, nhà báo Song Tae-hwa tin rằng đây sẽ là hai cái tên góp mặt ở hai trận đấu cuối cùng tại giải đấu lần này.

"Để có thể tiến tới ngôi vô địch, khả năng cao hai đội bóng sẽ buộc phải chạm trán nhau ở những trận chung kết diễn ra vào các ngày 11 và 15/12 sắp tới", tác giả này nhận định.

Trước đó, tờ Chosun của Hàn Quốc cũng cho rằng các CĐV nên cảm thấy may mắn khi Thái Lan và Việt Nam có thể tránh nhau ở trận bán kết.

"Năm 2008, Việt Nam đánh bại Thái Lan ở trận chung kết để lên ngôi vô địch. Nhưng ở thời điểm này, nếu gặp lại Thái Lan ở bán kết, nhiều khả năng họ sẽ không thể đến được chung kết. Tương tự, Thái Lan là một đội mạnh song cũng có thể bị loại nếu gặp Việt Nam từ bán kết. Điều này sẽ rất đáng tiếc", tờ Chosun phân tích.

Có chung quan điểm, HLV trưởng đội tuyển Singapore, Fandi Ahmad cũng tin rằng Thái Lan - Việt Nam sẽ là trận chung kết trong mơ của AFF Cup 2018.

"Tôi nghĩ Thái Lan là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch cùng với tuyển Việt Nam. Nếu Thái Lan cứ chơi như hôm nay, họ sẽ dễ dàng vào chung kết. Tôi háo hức để chờ xem họ thi đấu ra sao", chiến lược gia 56 tuổi chia sẻ sau thất bại tâm phục khẩu phục trước người Thái.

HLV Fandi Ahmad cũng có chung quan điểm với cây viết người Hàn Quốc. Ảnh: AFF Cup

Vào ngày 1/12 tới, đội tuyển Thái Lan sẽ bước vào trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 bằng chuyến hành quân tới "thánh địa" Bukit Jalil của đội tuyển Malaysia.

Một ngày sau đó, thầy trò HLV Park Hang-seo hứa hẹn cũng sẽ có một trận đấu không hề dễ chịu trên sân vận động Panaad, nơi mà đội tuyển Philippines mới chỉ thua đúng một trong số bảy trận gần nhất thi đấu tại đây.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích