Tuyển VN bắt đầu nghiên cứu Philippines

Thứ ba, 27/11/2018, 15:38
Ngày 26-11, các thành viên đội tuyển VN đã bắt đầu có những nghiên cứu đầu tiên về Philippines, chuẩn bị cho trận bán kết lượt đi diễn ra vào ngày 2-12 tới tại Bacolod.

HLV Park trò chuyện với các cầu thủ trong buổi tập sáng 26-11

Trước buổi tập vào sáng 26-11 tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN, HLV trưởng Park Hang Seo đã trò chuyện khá lâu cùng các tuyển thủ về trận đấu sắp tới. Tuy đánh giá cao tuyển Philippines nhưng nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng cho rằng đội tuyển VN hoàn toàn có thể giành một kết quả tốt nếu tiếp tục duy trì phong độ như ở vòng bảng. Ở buổi tập này, ông Park cũng đã có những bố trí về chiến thuật ban đầu để chuẩn bị cho trận đấu.

Ngay sau khi trở về Hà Nội, trợ lý Lư Đình Tuấn đã cung cấp những ghi chép của mình cho HLV Park Hang Seo về Philippines trong trận hòa Indonesia 0-0 ở lượt cuối bảng B. Băng hình trận đấu cũng được trợ lý Lee Young Jin chuẩn bị sẵn để ban huấn luyện đội tuyển VN ngồi xem, bàn bạc và nghiên cứu kỹ trước khi họp cùng các cầu thủ để lên phương án thi đấu trước Philippines.

Không chỉ đáng gờm với dàn cầu thủ thi đấu ở châu Âu trở về, đội tuyển Philippines còn được dẫn dắt bởi HLV lão luyện ở tầm thế giới Sven-Goran Eriksson. Vì vậy, thầy trò HLV Park Hang Seo có lý do để tập trung tối đa cho trận đấu cũng như nghiên cứu thật kỹ đối thủ.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Eriksson, lối chơi bóng bổng và giàu thể lực của Philippines càng trở nên đáng ngại hơn bao giờ hết. Dù vậy, ông Park và các cầu thủ VN lại tỏ ra khá hào hứng trước cuộc đối đầu được chờ đợi này. Ông Park khi là trợ lý cho HLV Guus Hiddink ở đội tuyển Hàn Quốc đã từng có dịp đối đầu cùng đội tuyển Anh của HLV Eriksson trong trận giao hữu hòa 1-1 trước World Cup 2002.

Các cầu thủ VN cũng không giấu được sự hào hứng. Tiền vệ Hồng Duy chia sẻ: "Việc được đối đầu với một đội bóng có HLV đẳng cấp thế giới như ông Eriksson hẳn sẽ tạo ra nhiều hứng thú và động lực đối với chúng tôi".

Theo TTO

Các tin cũ hơn