Philippines tiếp tục mất người, cả đội còn 18 cầu thủ

Thứ tư, 28/11/2018, 11:42
Philippines tiếp tục mất người trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 với Việt Nam khi cả đội hiện chỉ còn 18 cầu thủ.

Theo danh sách đăng ký dự giải, mỗi đội có 23 cầu thủ nhưng hiện tại, Philippines chỉ còn 18 cầu thủ, họ đã mất 5 cầu thủ trước trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Cụ thể cái tên mới nhất sẽ vắng mặt ở trận đấu quan trọng với Việt Nam chính là tiền vệ trung tâm John-Patrick Strauss. Thông tin từ trang Fox Sport Asia, John-Patrick Strauss phải trở lại Đức để thi đấu cho CLB chủ quan là FC Erzgebirge Aue, tại giải hạng 2.

Đây là sự vắng mặt rất đáng tiếc với đội bóng của HLV Sven-Goran Eriksson bởi John-Patrick Strauss chính là nhạc trưởng của Azkals.

Tiền vệ hay nhất của Philippines không thi đấu trận gặp Việt Nam.

Theo thống kê tại vòng bảng, John-Patrick Strauss chính là cầu thủ có nhiều đường chuyền nhất đội tuyển Philippines. Tiền vệ 22 tuổi này thực hiện hơn 200 đường chuyền trong đó có 164 đường chuyền chính xác, chiếm 82% tỷ lệ thành công.

Đây là kỳ AFF Cup đầu tiên của John-Patrick Strauss. Chính xác thì John-Patrick Strauss mới khoác áo đội tuyển Philippines và có trận ra mắt gặp Oman hồi tháng 10 năm nay.

Trước đó, Philippines đã mất hậu vệ Luke Woodland do chấn thương nặng ở trận đấu đầu tiên gặp Singapore. Cầu thủ đang chơi cho CLB Suphanburi (Thái Lan) phải nghỉ thi đấu đến hết giải. Trong khi đó ngôi sao lớn nhất của Philippines là Neil Etheridge cũng chỉ "dạo chơi" ở trận gặp Singapore trước khi trở về CLB Cardiff City thi đấu giải Ngoại Hạng Anh.

Hôm 26/11, đến lượt hậu vệ Daisuke Sato thông báo chia tay đội tuyển quốc gia để quay lại phục vụ CLB. Cầu thủ mang hai dòng máu Philippines và Nhật Bản đang chơi cho CLB Sepsi Sfantu Gheorghe ở Romania và đội bóng chủ quản chỉ cho phép anh thi đấu hết vòng bảng AFF Cup 2018.

Đội trưởng Phil Younghusband cũng đang chạy đua với thời gian để hồi phục chấn thương. Tiền đạo sinh năm 1987 này bị rách ở đầu và phải khâu 4 mũi trong trận đấu với Indonesia.

Theo VTC

Các tin cũ hơn