Lee Young Jin - "quân sư" của thầy Park

Thứ năm, 29/11/2018, 15:15
Sở hữu khối tài sản lên đến hàng triệu USD và là gương mặt nổi bật của bóng đá Hàn Quốc, ông Lee Young Jin đang cùng HLV Park Hang Seo tạo nên cặp bài trùng ăn ý trên ghế huấn luyện ĐT Việt Nam.

Trái với “đàn anh” Park vốn chỉ được biết đến khi đảm đương vai trò trợ lý ở ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2002, ông Lee đã nổi đình nổi đám trong vai trò cầu thủ trụ cột của ĐT Hàn Quốc từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước. Khi mới 23 tuổi, ông Lee được đá chính ngay trận mở màn của Hàn Quốc gặp Bỉ trong khuôn khổ bảng E World Cup 1990. 4 năm sau đó, Lee Young Jin có tên trong đội hình xuất phát của Hàn Quốc trong cả 3 trận vòng bảng World Cup 1994.

Đó là giải đấu mà Hàn Quốc có nhiều cải thiện về hình ảnh, sức mạnh khi họ hòa Bolivia 0-0, đặc biệt là hòa 2-2 trước Tây Ban Nha sau khi bị đối phương dẫn trước 2-0. Nên nhớ trận đấu đó, Tây Ban Nha có rất nhiều ngôi sao như Fernando Hierro, Luis Enrique, Julen Guerrero… Trong vai trò tiền vệ, Lee Young Jin thường xuyên nhận được sự tin tưởng của HLV trưởng Kim Ho. Khi giải nghệ cầu thủ, ông Lee có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp.

Nhưng khi được HLV Park Hang Seo đề nghị sang Việt Nam làm việc, ông Lee đã quyết định gác lại nhiều dự định tại Hàn Quốc để tham dự BHL của ĐT Việt Nam. Từng trải qua sự nghiệp thi đấu đỉnh cao lại có nền tảng kiến thức bóng đá sâu rộng, ông Lee được xem là “bộ não” của ông Park. Các tuyển thủ Việt Nam cũng nói rằng cựu tiền vệ ĐT Hàn Quốc luôn đọc trận đấu rất nhanh và có những tư vấn hữu ích cho “đàn anh” Park suốt từ VCK U23 châu Á đến ASIAD 18 và nay là AFF Suzuki Cup 2018.

Theo BongdaPlus

Các tin cũ hơn