Son Heung-min: "Tuyển Hàn Quốc đến Asian Cup 2019 để vô địch"

Thứ sáu, 21/12/2018, 15:03
Trả lời phỏng vấn tờ Yonhap vào sáng 21/12, ngôi sao Son Heung-min tuyên bố sẽ đòi lại chức vô địch Asian Cup sau khi tuyển Hàn Quốc thua ở chung kết 4 năm trước.

Tại giải đấu Asian Cup 2015, tuyển Hàn Quốc chạm trán đội chủ nhà Australia trong trận chung kết. Son Heung-min là người ghi bàn cho đội bóng xứ Kim chi, song Hàn Quốc vẫn mất cúp vô địch vì thất bại 1-2.

Sau 4 năm, Son Heung-min tỏ rõ quyết tâm trong lần trở lại giải đấu danh giá nhất châu Á. Anh trả lời ngắn gọn: “Đội tuyển Hàn Quốc đến Asian Cup 2019 với mục tiêu duy nhất là giành cúp vô địch.”

Son Heung-min muốn đòi lại món nợ ở giải Asian Cup 4 năm về trước.

Trái với phát biểu đầy tự tin của Son Heung-min, HLV Paulo Bento tỏ ra thận trọng về cơ hội vô địch của tuyển Hàn Quốc.

“Tôi rất tự tin về sức mạnh lẫn lối chơi của tuyển Hàn Quốc. Nhưng đừng quên, chúng ta không phải là đội bóng duy nhất đặt mục tiêu vô địch. Tôi nghĩ Hàn Quốc chưa phải là ứng cử viên số 1”, ông bày tỏ.

HLV đội Hàn Quốc chia sẻ thêm: “Chúng tôi đang nghiên cứu lối chơi của từng đối thủ. Mục tiêu của tuyển Hàn Quốc ở giải đấu Asian Cup 2019 là định hình rõ lối chơi và áp dụng những gì đã thực hiện trong các buổi tập.”

Hôm 20/12, HLV Bento công bố 23 tuyển thủ Hàn Quốc dự Asian Cup 2019. Với vị thế là ngôi sao số 1 châu Á, Son Heung-min hiển nhiên được góp mặt. Dẫu vậy, anh sẽ vắng mặt 2 trận đầu vì thỏa thuận của câu lạc bộ Tottenham Hotspur và Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc.

Theo đó, phía CLB Tottenham đồng ý cho Son Heung-min dự giải Asiad 18 - dù theo quy định của FIFA, “Gà trống” có quyền từ chối. Đổi lại, ngôi sao số 1 của Hàn Quốc phải phục vụ cho Tottenham đến hết ngày 11/1. Kể từ trận gặp Trung Quốc hôm 16/1, Son Heung-min sẽ thi đấu cho tuyển Hàn Quốc.

Cùng với Iran và Nhật Bản, tuyển Hàn Quốc là ứng cử viên cho cúp vô địch Asian Cup 2019.

Bất lợi nhất ở danh sách 23 cầu thủ Hàn Quốc dự Asian Cup 2019 nằm ở cái tên Lee Seung-woo. Theo đó, cầu thủ được mệnh danh là “Messi Hàn Quốc”, từng có thời gian ăn tập tại lò La Masia trứ danh không có vị trí ở hàng công. Mà thay vào đó, HLV Bento đặt niềm tin ở 2 tiền đạo Hwang Ui-jo và Ji Dong-won.

HLV Bento cho biết ông đã triệu tập đội hình mạnh nhất có thể của tuyển Hàn Quốc. Ngoài Son Heung-min và Ji Dong-won, tuyển Hàn Quốc quy tụ những ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu như Ki Sung-yueng (Newcastle United) và Hwang Hee-chan (Hamburger SV).

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích