Luke Shaw: "Mọi người quên quá nhanh những gì Mourinho làm cho Man Utd"

Thứ hai, 24/12/2018, 13:30
Hậu vệ trái người Anh tri ân thầy cũ dù từng xảy ra mâu thuẫn trong hơn một năm qua ở sân Old Trafford.

Shaw (trái) và Mourinho từng mâu thuẫn. Mùa trước, anh bị gạt xuống thành lựa chọn thứ ba bên cánh trái, sau Ashley Young và Daley Blind. Ảnh: PA.

"Không hay ho gì khi một việc nghiêm trọng thế này xảy ra. Tôi nghĩ, những thành viên Man Utd, trên tư cách là người một đội, cần thể hiện sự tôn trọng với Mourinho. Có lẽ mọi người quên quá nhanh những gì Mourinho đã làm cho Man Utd", Luke Shaw mở lời cho cuộc phỏng vấn với Sky Sports.

Để lấy dẫn chứng, Shaw khơi lại ba danh hiệu Mourinho đoạt được trong mùa đầu tiên 2016-2017. Anh nói: "Mourinho đã đoạt ba Cup, con số ấy thực sự rất nhiều. Một trong số những danh hiệu chúng tôi thậm chí chưa bao giờ chạm tay vào (Europa League). Tất cả đều được ông mang về trong mùa đầu tiên. Mọi người cần tôn trọng Mourinho và ghi nhớ những gì ông đã làm, không chỉ những cầu thủ từng đoạt Cup với Mourinho mà còn là tất cả người hâm mộ".

Man Utd giành chiến thắng 5-1 trước Cardiff tối 22/12, ngay trận đầu tiên của HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer. Shaw chia sẻ: "Dù HLV là ai, và trong bất cứ hoàn cảnh nào, đó luôn là cách Man Utd chọn nhập cuộc. Đôi khi, điều ấy không xảy ra nhưng chúng tôi đã cố hết sức để luân chuyển bóng nhanh nhất có thể. Chúng tôi luôn hướng quả bóng ra phía trước, mạnh mẽ hơn và chịu di chuyển nhiều hơn".

Tân HLV Solskjaer (trái) đã có khởi đầu như mơ tại Man Utd. Ảnh: Reuters.

Lần gần nhất Man Utd ghi năm bàn trong một trận là lần chia tay cựu HLV Alex Ferguson. "Quỷ Đỏ" hòa West Brom 5-5 ở vòng 38 Ngoại hạng Anh mùa 2012-2013. Sau cột mốc này, bốn đời HLV là David Moyes, Ryan Giggs, Louis Van Gaal và Jose Mourinho đều không thể tái lập.

"Trong những trận trước, Man Utd có nhiều cơ hội ghi bàn nhưng đã không biết cách nắm bắt. Thật tuyệt khi ghi được năm bàn bởi chúng tôi đã không thể làm điều ấy trong một thời gian dài. Chúng tôi cần lấy đó làm điểm tựa cho mục tiêu vào top 4. Nếu cứ chơi thế này, tôi tin Man Utd đủ khả năng hoàn thành nhiệm vụ", Shaw thổ lộ.

Man Utd hiện xếp thứ sáu, kém top 4 tới tám điểm. "Chúng tôi giờ không quan tâm nhiều tới điểm số của các đội khác", anh bộc bạch. "Sự tập trung của chúng tôi dồn cả vào năm trận tới, nơi Man Utd cần toàn thắng để rút ngắn cách biệt với các đội phía trên. Chặng đường phía trước còn rất dài và chúng tôi chưa được phép vui mừng".

Theo VNE

Các tin cũ hơn