Gọi lại Đình Trọng hay không - Bài toán khó cho thầy Park

Thứ ba, 25/12/2018, 08:54
HLV Park Hang Seo đang phải trải qua một cơn đau đầu nho nhỏ cho vị trí trung vệ sau khi những lựa chọn hàng đầu đều gặp chấn thương. Trong khi đó, thời gian chuẩn bị cho Asian Cup 2019 chỉ còn tính bằng ngày.

HLV Park Hang Seo đã tiết lộ ý định triệu tập lại trung vệ Đình Trọng

Hàng phòng ngự có thể nói chính là nền tảng cho thành công của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018. Qua 8 trận đấu từ vòng bảng tới chung kết, tuyển Việt Nam chỉ để thủng lưới đúng 4 bàn. Hai trong số này vòng bán kết với Philippines và 2 qua 2 lượt chung kết với Malaysia.

Bộ ba trung vệ Quế Ngọc Hải-Đình Trọng-Duy Mạnh tạo thành “lá chắn thép” phía trên khung thành thủ môn Đặng Văn Lâm. Thực tế suốt AFF Cup 2018 đặc biệt ở vòng bảng, Văn Lâm hầu như không phải làm việc nhiều.

Tuy nhiên, sau ngày đăng quang, trung vệ Đình Trọng đã phải sang Hàn Quốc chữa thương. Ông Park, ở đợt tập trung hôm 20/12 của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019, đã phải gọi bổ sung trung vệ Lục Xuân Hưng nhưng mới đây, tới lượt cầu thủ này chấn thương.

Tại cuộc họp báo trước trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên ở Hà Nội hôm qua, HLV Park Hang Seo đã tiết lộ ý định triệu tập trở lại Đình Trọng. Theo HLV Park Hang Seo, thời gian chuẩn bị cho Asian Cup 2019 ngắn nên các cầu thủ mới khó kịp hoà nhập với lối chơi của đội. Đình Trọng trong khi đó đang có phong độ ổn định, và chấn thương của anh không quá nghiêm trọng. Cụ thể theo báo cáo của bác sĩ, kết quả chụp MRI tại Hàn Quốc cho thấy Đình Trọng chỉ có một mảnh xương nhỏ bị rạn. “Chấn thương không nghiêm trọng, chỉ gây cảm giác khó chịu cho cầu thủ và nếu để nguyên vẫn thi đấu được” - ông Park Hang Seo cho biết. Ông Park đồng thời khẳng định tuỳ kết quả kiểm tra chấn thương của Lục Xuân Hưng hôm nay, ông sẽ quyết định có hay không gọi trở lại Đình Trọng.

Tuy nhiên, trao đổi với Tiền Phong chiều tối qua, TTK VFF Lê Hoài Anh cho biết ông Park nhiều khả năng sẽ chấp nhận mất Đình Trọng ở Asian Cup 2019. Lý do, nhà cầm quân người Hàn Quốc nghĩ tới tương lai lâu dài cho trung vệ CLB Hà Nội. Trong trường hợp này, đội tuyển Việt Nam sẽ tham dự Asian Cup 2019 với hàng phòng ngự không đủ những gương mặt tốt nhất. Đây là một vấn đề, như chính thừa nhận của ông Park, trong bối cảnh đối thủ tại Asian Cup 2019 của Việt Nam đều là những đội bóng “khủng”. Ngoại trừ Yemen tương đối cân xứng, Iraq và Iran đều là những đội “cửa trên” với đội tuyển Việt Nam.

Liên quan đến trận giao hữu tối nay với CHDCND Triều Tiên, HLV Park Hang Seo cho biết, mục tiêu hàng đầu của đội tuyển Việt Nam là giữ cho cầu thủ không bị chấn thương, hồi phục thể lực nhanh nhất để có thể thi đấu tốt ở Asian Cup 2019. Theo thống kê, một số tuyển thủ đã phải thi đấu gần 60 trận trong năm vừa qua. Ông Park đồng thời cũng sẽ có những thử nghiệm để thêm phương án cho đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019.

Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Triều Tiên Kim Jong-jun cho biết, trận đấu với Việt Nam là dịp để Triều Tiên “chạy đà” cho Asian Cup 2019. Triều Tiên đặt mục tiêu tối thiểu vào tới tứ kết giải đấu tại UAE nên đã triệu tập lực lượng mạnh nhất. Trong số này, đáng chú ý có tiền vệ Ri Jong-jik, đang chơi bóng cho CLB Tokyo Verdy ở giải J-League 2 (Nhật Bản) và tiền đạo Pak Kwang-ryong, khoác áo CLB St. Polten ở giải VĐQG Áo. Theo ông Kim Jong-jun, do có một số cầu thủ đang đá bóng ở châu Âu và Nhật Bản, ông muốn tận dụng trận đấu với tuyển Việt Nam để đánh giá lại lực lượng cũng như khả năng phối hợp của đội tuyển Triều Tiên.

Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Qatar tập huấn ngắn ngày. Tại đây, dự kiến thầy trò ông Park Hang Seo sẽ có trận giao hữu với Philippines trước khi bay tới UAE để dự Asian Cup 2019.

Theo Tiền Phong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích