Thầy Park: "Việt Nam cần tránh thủng lưới trước tại Asian Cup"

Thứ tư, 26/12/2018, 08:35
HLV Park Hang-seo lưu ý các tuyển thủ Việt Nam trong trận giao hữu hoà Triều Tiên ở Mỹ Đình tối 25/12. 

"Tôi thấy Triều Tiên mạnh không kém Iran, Iraq hay Yemen - các đối thủ của Việt Nam ở vòng bảng Asian Cup sắp tới. Xét về thể hình cũng như thể lực và kỹ thuật, Iran và Iraq đều nhỉnh hơn. Chính vì vậy, tôi phải rèn luyện thêm cho các học trò để tránh bị thủng lưới trước, khi gặp hai đối thủ mạnh này tại Asian Cup", ông Park nói sau trận hoà 1-1.

HLV Park Hang-seo vẫn chưa yên lòng về cách phòng ngự của tuyển Việt Nam.

Trận giao hữu tại Mỹ Đình là cữ dượt quan trọng của Việt Nam trước khi lên đường sang Tây Á dự Asian Cup 2019. Điều đó cộng với việc số đông trụ cột vừa thi đấu dài ngày ở AFF Cup khiến HLV Park Hang-seo mạnh tay thử nghiệm đội hình với một loạt gương mặt mới, hoặc dự bị được xếp đá chính.

Bất chấp hàng loạt xáo trộn, Việt Nam vẫn chơi có nét trước Triều Tiên. Các học trò của ông Park chiếm thế chủ động, tạo ra nhiều cơ hội hơn và mở tỷ số ở phút 55. Đội chủ nhà chỉ để lọt lưới từ quả đá phạt ở phút 82.

"AFF Cup mới kết thúc 10 ngày nên nhiều cầu thủ còn mệt mỏi. Một số người đang hồi phục. Vì thế, tôi trao cơ hội cho những cầu thủ còn lại. Minh Vương và Thành Chung đều từng chơi ở vòng chung kết giải U23 châu Á và Asiad, nên họ hiểu phong cách của đội cũng như cách huấn luyện của tôi. Văn Đại vốn chơi tiền đạo, nhưng nay chơi tốt khi được xếp đá thay vị trí chạy cánh của Trọng Hoàng", HLV tuyển Việt Nam nhận xét về một số vị trí được thử nghiệm.

Sau trận giao hữu hôm nay, tuyển Việt Nam sẽ nghỉ ngơi một ngày rồi bay sang Qatar để tập huấn và đá giao hữu, trước khi đến UAE dự Asian Cup. "Tôi yêu cầu các cầu thủ ăn uống và nghỉ ngơi thật tốt trước khi lên đường. Trong số các tuyển thủ hiện tại, chỉ có Lục Xuân Hưng không hồi phục kịp. Những người còn lại như Văn Toàn, Trọng Hoàng đều đã tiến triển tốt. Tôi sẽ mang 24 cầu thủ đi Qatar".

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích