"Công Phượng đa năng và sắc nét, xứng đáng là thủ lĩnh trên hàng công ĐT Việt Nam"

Thứ tư, 26/12/2018, 10:04
Không trực tiếp ghi bàn trong trận Việt Nam hòa Triều Tiên, thế nhưng Công Phượng cho thấy sự đa năng, sắc nét và trưởng thành vượt bậc trong lối chơi dưới thời HLV Park Hang-seo.

Sau chức vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam đã có trận đấu giao hữu chính thức chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Dù đối thủ CHDCND Triều Tiên được đánh giá cao hơn Việt Nam, thế nhưng sau 90 phút thi đấu trên sân Mỹ Đình, thầy trò HLV Park Hang-seo đã phần nào làm hài lòng người hâm mộ bằng trận hòa 1-1.

ĐT Việt Nam đã có trận hòa quý giá trước Triều Tiên trên sân Mỹ Đình.

Tiến Linh là người ghi bàn duy nhất cho ĐT Việt Nam. Thế nhưng, nếu nói người chơi hay nhất và cũng là linh hồn trên hàng công của ĐT Việt Nam hôm qua phải nói đến Công Phượng. Trong bàn thắng khai thông thế bế tắc của Tiến Linh cũng mang đậm dấu giày của đàn anh Công Phượng.

Nhận xét về màn thể hiện của tiền đạo đang khoác áo HAGL, chuyên gia Vũ Minh Hải khẳng định: "Ở trận này, hàng thủ thay đổi rất nhiều nhưng vẫn giữ được phong cách thi đấu chắc chắn, cảm giác khó bị đánh bại. Các cầu thủ thi đấu tương đối đều. Phía trên Công Phượng đá sắc nét, có nhiều nét cho thấy sự trưởng thành, không ham đi bóng, chuyền tốt, đặc biệt là pha chuyền cho Tiến Linh ghi bàn hay một số tình huống bật tường khác.

Phượng đang chơi đa năng hơn dưới thời HLV Park Hang-seo. Chúng ta vẫn sẽ dùng lối chơi cũ, nặng về phòng ngự phản công, chờ đợi sắc sảo ở phản công. Tôi hy vọng trên hàng tiền đạo, Công Phượng sẽ làm được điều đặc biệt, mang về chiến thắng."

Công Phượng đã trưởng thành và đa năng hơn rất nhiều dưới thời của HLV Park Hang-seo.

Asian Cup 2019 là sân chơi lớn không chỉ với bóng đá Việt Nam mà còn nhiều đối thủ khác ở khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, nói như HLV Park Hang-seo từng chia sẻ với báo chí. Chúng ta sẽ cố gắng giải quyết từng trận đấu một. Quan trọng hơn là các cầu thủ phải tự tin chơi bóng và chơi đúng ý đồ của ban huấn luyện đề ra.

Sau trận hòa 1-1 với Triều Tiên, HLV Park Hang-seo đánh giá cách tiếp cận và lối chơi của đối thủ, ông thầy người Hàn Quốc nói: "Triều Tiên là đối thủ mạnh để thử nghiệm, họ đã nhập cuộc tốt. Triều Tiên cũng nằm ở bảng đấu có nhiều tên tuổi tầm cỡ. HLV trưởng Triều Tiên, Kim Young Jun còn trẻ nhưng xuất sắc. Tôi tin rằng Triều Tiên sẽ chơi tốt ở Asian Cup 2019."

Công Phượng đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc và được xem là linh hồn trên hàng công ĐT Việt Nam.

Về phía chuyên gia Vũ Minh Hải, ông có góc nhìn riêng về đối thủ vừa bị ĐT Việt Nam cầm hòa 1-1 như sau: “Triều Tiên từng được đánh giá mạnh hơn Việt Nam, nhưng hôm qua chúng ta có thế trận rất tốt. Các cầu thủ dù chỉ là dự bị cũng cho thấy được sự đĩnh đạc, tự tin khi cầm bóng. Chúng ta đã có sự thay đổi so với AFF Cup 2018 về mặt con người, tuy nhiên tôi tin lối chơi mà HLV Park Hang-seo mang lại sẽ có nhiều dấu hiệu tích cực cho toàn đội. Đặc biệt trong đó tôi tin Công Phượng sẽ là thủ lĩnh trên hàng công ĐT Việt Nam."

Theo đó, sáng nay (26/12), thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục tập luyện, buổi chiều cùng ngày toàn đội nghỉ ngơi và chuẩn bị đồ đạc để lên đường sang Qatar tập huấn vào ngày 27/12.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn