Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Lãnh đạo VFF phải liêm chính trong công việc

Thứ sáu, 21/12/2018, 19:28
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị như vậy tại buổi gặp mặt, trao huân chương, bằng khen cho HLV Park Hang-seo và các cầu thủ tuyển Việt Nam chiều 21-12.

Tính từ đầu năm đến nay, đội tuyển Việt Nam đã 3 lần được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt và khen thưởng.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Lãnh đạo VFF phải liêm chính trong công việc - Ảnh 1.

Tại buổi gặp mặt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam vốn yêu và say mê bóng đá. Khi chúng ta đạt được những đỉnh cao thì hy vọng lại càng lớn. Khi chiến thắng tại AFF Cup, Tổng thống Hàn Quốc đã có thư chúc mừng ngay.

"Chiến thắng của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup không phải là chuyện bình thường, Thủ tướng Malaysia đã xuống tận sân động viên các cầu thủ Malaysia trước trận đấu gặp Việt Nam, họ cũng rất khát khao vô địch.

Tôi gặp các nguyên thủ các nước đều chúc mừng chiến thắng của Việt Nam. Vô địch AFF Cup là một đóng góp lớn đối với tinh thần người dân Việt Nam. Thay mặt Chính phủ, tôi biểu dương HLV Park Hang-seo cũng như các cầu thủ tự tin, dành chiến thắng cho người hâm mộ Việt Nam. Chiến thắng là quan trọng nên niềm tin vào đội tuyển bây giờ là rất lớn" – Thủ tướng cho hay.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Lãnh đạo VFF phải liêm chính trong công việc - Ảnh 2.

Thủ tướng yêu cầu Tổng cục Thể dục Thể thao chỉ đạo VFF tổng kết đánh giá, rút ra nguyên nhân thành công của U23 Việt Nam tại giải AFF Cup 2018. Từ đó, tìm mọi điều kiện để tham gia các giải quốc tế để nâng cao thành tích.

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, VFF nghiên cứu chiến lược thể thao, bóng đá, đặc biệt là bóng đá học đường, để từ đó tìm nguồn cho nền tảng vững chắc, bền vững cho bóng đá nước nhà, nâng cao trình độ bóng đá chuyên nghiệp.

Thủ tướng đánh giá cao đại hội VFF, đề nghị lãnh đạo VFF phải liêm chính trong các công việc; nếu để xảy ra sai phạm thì sẽ xử lý nghiêm. Đặc biệt người lớn không được ảnh hưởng đến lớp trẻ, ai làm điều gì ảnh hưởng đến danh dự, uy tín của bóng đá Việt Nam sẽ xử lý.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Lãnh đạo VFF phải liêm chính trong công việc - Ảnh 3.

HLV Park Hang-seo được tặng Huân chương hữu nghị

Thủ tướng cũng cho biết: "Không có điều gì mà Thủ tướng không biết ở VFF, để xây dựng, phải có tính chuyên nghiệp. Đề nghị VFF phải có chính sách tốt, cầu thủ, HLV tốt để bóng đá Việt Nam phát triển bền vững".

Thủ tướng cho biết trước trận chung kết đã có hàng trăm người Việt Nam đã đến đền chùa cầu nguyện, họ có niềm tin vào đội tuyển Việt Nam. Chiến thắng 1-0 trong trận chung kết khiến mọi người vỡ òa, chưa có một không khí nào như vậy, đặc biệt là những người có vé vào sân xem trực tiếp.

Thủ tướng muốn mọi người phải chung tay góp sức vào sự nghiệp bóng đá Việt Nam.

Chủ tịch nước đã tặng Huân chương hữu nghị cho HLV Park Hang-seo, huân chương lao động hạng nhất cho đội tuyển Việt Nam, huân chương lao động hạng nhì cho cầu thủ Nguyễn Quang Hải, tặng huân chương lao động hạng 3 cho 15 thành viên của đội tuyển. Thủ tướng tặng bằng khen của văn phòng Chính phủ cho 17 cá nhân.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Lãnh đạo VFF phải liêm chính trong công việc - Ảnh 4.

Đội tuyển Việt Nam có mặt từ sớm trước thời gian dự kiến gặp Thủ tướng. Nhiều nhân viên văn phòng Chính phủ hâm mộ đội tuyển đồng loạt xin chữ ký của ông Park Hang-seo cũng như các cầu thủ.

Trong buổi gặp với các nhà vô địch AFF Cup 2018 chiều nay, ngoài các nhân vật chính là thầy trò HLV Park Hang-seo, Thủ tướng còn mời toàn bộ lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam (VFF) khóa 8 cùng đại diện 9 CLB có đóng góp cầu thủ cho đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mời đích danh bầu Hiển (ông Đỗ Quang Hiển), bầu Đức (ông Đoàn Nguyên Đức) và nguyên chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng - những người thầm lặng, đứng sau thành công của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Cuộc gặp mặt trước đó là vào chiều 3-9, Thủ tướng tiếp đón đoàn thể thao Việt Nam dự Asiad 18 trở về, trong đó có đội tuyển của thầy trò HLV Park Hang-seo.

Tại đây, Thủ tướng bày tỏ phấn khởi khi lần đầu tiên trong lịch sử thi đấu ở châu lục, lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vào bán kết. Việt Nam là đội bóng duy nhất của ASEAN vào bán kết Asiad 18. Thủ tướng cũng gửi gắm đến thầy trò HLV Park Hang-seo: "Chiến thắng lớn nhất là chiến thắng trong lòng người hâm mộ" và trao bằng khen cho đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích