Neymar trở lại Barca: Không đơn giản chỉ là màn tái hợp

Thứ ba, 02/07/2019, 17:01
Neymar về Barca sẽ tạo nên nhiều sự kiện lịch sử chứ không chỉ đơn giản là màn tái hợp giữa cầu thủ với CLB sau 2 năm xa cách.

Hè 2019, một lần nữa, làng túc cầu bấn loạn vì tương lai siêu sao hàng đầu thế giới, Neymar. Tuyển thủ người Brazil bất ngờ vướng vào hàng loạt ồn ào liên quan đến việc rời PSG. Không những vậy, truyền thông quốc tế còn đồng loạt khẳng định tiền đạo số 10 sẽ trở lại Barcelona ngay kỳ chuyển nhượng này.

Neymar muốn về Barca.

Còn nhớ thời điểm Neymar dứt áo rời Catalan để đầu quân cho PSG, cổ động viên Barca vừa nuối tiếc vừa phẫn nộ vì mất đi tài năng. Sau 2 năm tại Paris hoa lệ, chứng kiến phong độ trồi sụt cùng những ồn ào đời tư không hồi kết của chân sút Nam Mỹ, cả giới bóng đá đều bắt đầu lo lắng cho sự nghiệp của anh. Rõ ràng, khác những năm tháng ở Camp Nou, ngôi sao Brazil đang trượt dài tại đương kim vô địch Ligue 1. Và chính điều này khiến cho tuyển thủ số 10 càng muốn trở về Barcelona.

Về phía đại diện Catalan, việc đưa ngôi sao 27 tuổi trở về CLB có vẻ khó khăn bởi mức phí chuyển nhượng cùng với thái độ phức tạp từ PSG. Song, Ban lãnh đạo đội nhà được cho rằng đang cố gắng thúc đẩy nhanh bản hợp đồng trên. Sau tất cả, có lẽ ai cũng hiểu, tại Camp Nou đang thiếu một chân sút đẳng cấp như tuyển thủ xứ samba.

Tới nay, báo chí Tây Ban Nha cùng Brazil cho hay Ban lãnh đạo 2 ông lớn sẽ gặp gỡ trong tuần này để chốt xong thỏa thuận chuyển nhượng Neymar. Như đã đưa tin trước đó, đại diện Paris đang tỏ ra gấp gáp trong việc bán tháo tuyển thủ Nam Mỹ. Còn phía Barca, họ cũng muốn sớm kết thúc những ồn ào liên quan đến quá trình chiêu mộ chân sút xứ samba. Hiện tại, ngôi sao số 10 đã vô cùng gần đội nhà và ''bom tấn'' sẽ sớm nổ trong vài tuần tới.

Bộ 3 MSN huyền thoại sẽ được tái hợp.

Nếu thương vụ này hoàn tất, đây thật sự là cơn địa chấn mang tầm vóc lịch sử trên thị trường chuyển nhượng. Bởi lẽ, không chỉ là một cuộc tái hợp mà việc Neymar một lần nữa khoác áo Barca sẽ trở thành bước ngoặt cho cả 2 bên.

Đương kim vô địch La Liga những năm gần đây vẫn giữ được vị thế ông lớn hàng đầu thế giới bất chấp nhiều hỗn loạn. Việc liên tục thống trị giải quốc nội, để đại kình địch Real Madrid 2 mùa "ngửi khói" cho thấy sức mạnh, phong độ ấn tượng của "Blaugrana". Tiếc là, thay vì một tập thể vững vàng, đội nhà xây dựng tất cả xung quanh Messi.

Đúng rằng siêu sao số 10 xuất sắc, tuyệt vời nhưng ở thời điểm quan trọng, khi không có người chia lửa, Leo tỏ ra bế tắc và cô đơn. Hậu quả tất cả đều thấy, 2 năm liên tiếp, Barca không thể chạm tay vào ngôi vương Champions League.

Đúng rằng, không Neymar, ông lớn Tây Ban Nha vẫn ổn và gặt hái thành công. Song, để đứng trên đỉnh thế giới và tạo nên những dấu ấn lịch sử, CLB tỏ ra vô cùng khó khăn. Dembele cùng Coutinho, những bom tấn đình đám "Blaugrana" đem về, cuối cùng, họ cũng chỉ là những cái tên. Và hơn hết, bộ đôi siêu sao này chẳng thể gồng gánh trách nhiệm đem vinh quang tột bậc về cho đội nhà.

Neymar sẽ cùng Messi đem vinh quang tột bậc về cho Barca.

Còn Neymar, cũng như Barca, ở Paris, cuộc sống anh vẫn ổn. Những ngày tháng đầu, sự nghiệp vô cùng thăng hoa khi chân sút 27 tuổi liên tục ghi bàn, chứng tỏ vị trí số 1 tại PSG. Thế nhưng, ngoài các danh hiệu quốc nội, chân sút Nam Mỹ liên tục lỡ hẹn với Cúp bạc Champions League. Chưa hết, chấn thương, tai tiếng đời tư, hiện tại, thay vì trở thành số 1 thế giới như mong muốn, tiền đạo số 10 bỗng dưng trở thành cái bóng của Mbappe.

Thời gian cùng nhiều sự kiện đã chỉ ra rằng, Barca và Neymar đang vô cùng cần nhau. Nhớ ngày đó, khi chân sút Nam Mỹ chuyển đến Camp Nou, chỉ 1 mùa giải sau, anh cùng Messi và Suarez tạo nên tam tấu huyền thoại MSN gây chấn động thế giới. Họ luôn đồng hành, thân thiết trên và ngoài sân cỏ, chia sẻ nhau bàn thắng và cùng nhau tạo nên cú ăn 5 lẫy lừng cho CLB thời điểm 2014/2015.

Trong 3 mùa bóng thi đấu cùng nhau, bộ ba MSN đã ghi tổng cộng 364 bàn thắng và 173 kiến tạo. Chưa hết, họ còn đem về 9 danh hiệu lớn nhỏ cho gã khổng lồ Catalan. Ở phương diện cá nhân, trong 3 mùa đó, Messi 3 lần, Neymar 2 lần góp mặt trong top 3 của giải thưởng danh giá "Quả bóng vàng".

Ở Barca, Messi và Suarez vẫn đang khoác áo đội nhà. Nếu Neymar trở về, bộ 3 sát thủ ngày nào một lần nữa sẽ được tái sinh. Quan trọng hơn, bên kia thành Madrid, Real đang tái thiết CLB một cách triệt để với hy vọng sẽ xưng bá châu Âu trở lại với những bản hợp đồng chất lượng. Sự trở về của chân sút số 10 lúc này là cần thiết bởi anh đủ hiểu cũng như đủ tầm để gánh vác đội nhà cùng Leo. Chưa kể, với hào quang từng để lại, ngôi sao Brazil còn là niềm hy vọng để "Blaugrana" tái thiết chu kỳ thành công.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn