Neymar chấp nhận giảm lương 12 triệu euro để “chạy” khỏi PSG

Thứ tư, 26/06/2019, 13:50
Thương vụ chuyển nhượng Neymar tiếp tục được chú ý khi tiền đạo ngôi sao người Brazil chấp nhận cắt giảm 12 triệu euro tiền lương để được rời Paris Saint-Germain (PSG) như một phần của “thỏa thuận miệng” với Barcelona.

Neymar đã phải chấp nhận giảm lương để có thể trở lại Barcelona

Đến nay, PSG vẫn chưa có công bố chính thức về việc bán Neymar, người mà đội bóng thủ đô nước Pháp đã phải trả mức giá kỷ lục thế giới là 222 triệu euro để tra cho Barcelona 2 năm trước. Tuy nhiên, Neymar được cho là đang thiết tha muốn trở lại Tây Ban Nha, trong đó đội chủ sân Nou Camp đã tuyên bố sẵn sàng để đưa chân sút 27 tuổi này về lại xứ Catalan.
Kể từ khi bị chỉ trích về những pha ăn vạ ở World Cup 2018, Neymar đang trải một năm ác mộng với hàng loạt bê bối
Theo nguồn tin từ tờ báo thể thao Tây Ban Nha Diario Sport, Barcelona vừa tiết lộ đã đạt được một số thỏa thuận cho việc ký hợp đồng thời hạn 5 năm với Neymar. Tờ báo này cho biết, các điều khoản trong hợp đồng bao gồm Neymar phải chấp nhận giảm mức lương từ 36 triệu euro/năm (mức lương mà PSG đang trả) xuống còn 24 triệu euro/năm, mức thu nhập mà tiền đạo tuyển Brazil nhận được tại Barcelona vào năm 2017 trước khi đến Pháp.
Một điều khoản khác cũng được phía Neymar đồng ý là bỏ vụ kiện đòi 26 triệu euro tiền thưởng mà CLB Catalan chưa trả cho chân sút này. Ngoài ra, theo tờ Mundo Deportivo, phía nhà vô địch La Liga cũng yêu cầu Neymar phải công khai xin lỗi người hâm mộ đội bóng về việc bất ngờ chia tay để đến Pháp, đồng thời phải thừa nhận muốn rời PSG để trở lại Barcelona.
Kể từ chia tay Santos (Brazil) vào năm 2013 để đến Tây Ban Nha, tiền đạo 27 tuổi trên đã trải qua 4 năm ở Nou Camp khá thành công với 1 chức vô địch Champions League 2015 và 2 danh hiệu La Liga. Với sự có mặt của Neymar thời điểm đó với Lionel Messi và Luis Suarez, Barcelona sở hữu “bộ ba” tấn công có sức tấn công hủy diệt. Tuy nhiên, ngôi sao của Brazil dường như không muốn phải thi đấu dưới cái bóng quá lớn của Messi nên đã quyết định đến Pháp theo lời mời quá hấp dẫn từ PSG.
Dù có những năm đầu thành công cùng Barcelona, nhưng Neymar quyết định ra đi vì không muốn núp bóng dưới Messi
Trở ngại lớn nhất trong thương vụ Neymar hiện vẫn nằm ở mức giá mà PSG sẽ đưa ra. Trước đó, theo báo giới Tây Ban Nha, nhà vô địch Pháp đã hét giá lên đến 300 triệu euro cho Neymar (người vẫn còn thời hạn hợp đồng đến năm 2022).
Nếu Neymar trở lại, Barcelona sẽ cân nhắc về việc mua tiền đạo người Pháp Antoine Griezmann (Atletico Madrid) với giá 120 triệu euro.
Tuy nhiên, theo báo giới Tây Ban Nha, dù đạt được các thỏa thuận nhưng Barcelona vẫn không vội vàng trong thương vụ Neymar bất chấp Real Madrid vừa nhảy vào cuộc đua tranh chữ ký của chân sút này.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích