Thương vụ 70 triệu sẽ là 'cứu tinh' của Solskjaer tại Man Utd

Thứ tư, 26/06/2019, 10:53
Chiến lược gia người Na Uy có thể đã tìm ra lời giải cho những khó khăn trước mắt.

Sau thương vụ mang tên Daniel James, nhiều CĐV Quỷ đỏ đang mong chờ một bản hợp đồng bom tấn sẽ xuất hiện. Trong những ngày qua, cái tên Bruno Fernandes đang khiến nhiều người sôi sục vì tuyên bố muốn rời Sporting Lisbon. Khi trận chung kết UEFA Nations League 2018/19 khép lại, anh thẳng thắn thừa nhận có thể sẽ ra đi nếu có một ông lớn đề nghị.

Fan hâm mộ M.U đã "phát sốt" với hình ảnh tiền vệ sinh năm 1994 ngồi trên máy bay. Thế nhưng thay vì hạ cánh ở Manchester, cầu thủ 24 tuổi đã đến thẳng Dubai cùng với gia đình của mình. Mùa giải 2018/19 chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của cựu sao Boavista. 53 trận ra sân, 32 bàn thắng và 18 pha kiến tạo, thành tích không thể ấn tượng hơn.

Đội trưởng của Sporting Lisbon là mẫu tiền vệ rất toàn diện.

Và nếu nhìn những số liệu kể trên, không ai nghĩ rằng Bruno Fernandes chỉ chơi ở vai trò hộ công. Quan trọng hơn, anh có thể giải quyết vấn đề đã tồn đọng xuyên suốt những mùa giải qua của M.U. Dù là thời David Moyes, Jose Mourinho hay thậm chí là Ole Gunnar Solskjaer, "sáng tạo" chính là yếu tố nửa đỏ thành Manchester không có được.

Sự có mặt của tuyển thủ Bồ Đào Nha giúp ban huấn luyện Quỷ đỏ tràn ngập mong chờ vào tương lai. "Solsa" đã ưu tiên sử dụng sơ đồ 4-3-3 với Nemanja Matic đá thấp nhất, cùng với đó là hai cái tên đẳng cấp chơi nhô cao. Nếu cầu thủ thuộc biên chế Sporting Lisbon có thể phối hợp ăn ý với Paul Pogba, điều này sẽ trở thành mối hiểm họa cho mọi hàng phòng ngự.

Cựu sao Juventus đã phải gồng gánh tuyến giữa của Manchester United trong suốt 3 năm qua. Dĩ nhiên một cánh én chẳng thể làm nên mùa xuân và Ed Woodward thừa hiểu điều đó. Bruno Fernandes là mẫu tiền vệ đầy cơ động, có khả năng tạo đột biến với kĩ thuật cá nhân điêu luyện. Bên cạnh đó, thứ "vũ khí" đã làm nên tên tuổi của anh là những cú sút xa.

Fernandes thay thế Pogba, nhưng tại sao không thể là cả hai cùng có mặt trên sân?

Chàng trai sinh ra tại Maia luôn có những tình huống xử lý táo bạo ở khoảng cách rất xa. Đáng nói hơn, các pha dứt điểm của tiền vệ 24 tuổi đầy uy lực và khiến các thủ môn khó xử. Chưa dừng lại ở đó, M.U sẽ sở hữu thêm một chân sút phạt thượng hạng nếu thương vụ này thành công. Mặc dù vậy để có được tân binh lí tưởng này, đội chủ sân Old Trafford phải giải quyết một điều.

Cả Paul Pogba và Bruno Fernandes chỉ thoải mái nếu có một "máy quét" làm nhiệm vụ dọn dẹp khu trung tuyến. Tuy nhiên, Nemanja Matic đang cho thấy dấu hiệu của tuổi tác và Scott McTominay vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm. Vì lẽ này, Declan Rice đang được nửa đỏ thành Manchester đưa vào danh sách mua sắm.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích