MU chiêu mộ Wan-Bissaka với giá kỷ lục cho hậu vệ

Thứ năm, 27/06/2019, 10:11
Aaron Wan-Bissaka sẽ trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử Man United khi gia nhập sân Old Trafford từ câu lạc bộ Crystal Palace.

BBC, Sky Sports và The Guardian hôm qua đồng loạt đưa tin Man United đã chiêu mộ xong Aaron Wan-Bissaka từ Crystal Palace với mức giá 50 triệu bảng. Thương vụ này càng rõ ràng khi nhiếp ảnh gia của Man United là Craig Norwood xác nhận Bissaka đã đến Manchester.

Wan-Bissaka là hậu vệ triển vọng hàng đầu Premier League.

Norwood chỉ đưa tin chuyển nhượng của MU khi các thương vụ chắc chắn ngã ngũ. Wan-Bissaka cần hoàn tất thủ tục cuối cùng là kiểm tra y tế, sau đó đặt bút ký hợp đồng cùng “Quỷ đỏ”. Anh sẽ vượt mặt huyền thoại Rio Ferdinand để trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử MU. Năm 2002, Ferdinand cập bến Old Trafford với giá 40,31 triệu bảng (theo Transfermarkt).

Theo Goal, khoản tiền thực tế MU phải trả cho Crystal Palace để đổi lấy chữ ký của hậu vệ 21 tuổi là 55 triệu bảng. Như vậy, Wan-Bissaka trở thành hậu vệ cánh đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới.

Wan-Bissaka lần đầu xuất hiện tại Premier League vào mùa giải 2017/18. Khi đó, anh chỉ ra sân 7 trận, hầu hết từ ghế dự bị. Một năm sau, Wan-Bissaka trưởng thành vượt bậc để là trụ cột của Crystal Palace. Anh thi đấu 39 trận trên mọi đấu trường và được giới chuyên môn đánh giá là hậu vệ phải triển vọng hàng đầu thế giới.

Hậu vệ 21 tuổi gần như sẽ chiếm suất đá chính tại sân Old Trafford khi cánh phải MU đang thiếu nhân sự. Antonio Valencia đã ra đi sau mùa giải 2018/19, Ashley Young không đáp ứng yêu cầu chuyên môn vì tuổi cao, trong khi Diogo Dalot còn non kinh nghiệm.

Wan-Bissaka là tân binh thứ hai của MU ở phiên chợ hè 2019. Trước đó, tiền vệ Daniel James cập bến Old Trafford từ Swansea.

Theo Zing

Các tin cũ hơn