Argentina bị loại khỏi Copa America: Dấu chấm hết cho Lionel Messi ở tuyển?

Thứ tư, 03/07/2019, 11:32
Cơn khát danh hiệu của siêu sao Messi trong màu áo tuyển Argentina vẫn tiếp tục, sau trận thua hoàn toàn dưới cơ trước kình địch cùng khu vực Nam Mỹ, Brazil 0-2 sáng ngày 3.7 (giờ VN) trong trận bán kết giải Copa America năm nay.

Hoài mong một danh hiệu cùng đội tuyển Argentina vẫn quá xa vời với Messi

Trận thua này coi như là một dấu chấm hết cho những khát vọng của Messi muốn cùng tuyển Argentina đăng quang một giải đấu lớn trong sự nghiệp. Ở tuổi 32, bản thân Messi đã nói: “Copa America năm nay gần như là giải đấu cuối tôi cùng tuyển Argentina chinh phục một danh hiệu khả dĩ. Vì sau đó, như kỳ World Cup 2022 còn quá xa, và tôi không chắc gì mình sẽ góp mặt bởi không ai nói trước chuyện tương lai”.
Thế nhưng, ở giải đấu coi như là cơ hội cuối cùng này thì Messi sau những tuyên bố vẫn thi đấu hoàn toàn nhạt nhoà, chỉ như là một chiếc bóng so với khi anh khoác áo CLB Barcelona. Messi chỉ ghi đúng 1 bàn tại Copa America năm nay từ chấm phạt đền 11m (ghi gỡ hoà 1-1 trong trận gặp Paraguay ở vòng bảng), và không có pha kiến tạo nào cho đồng đội ghi bàn.
Thậm chí, báo chí thế giới còn đánh giá Messi gần như biến mất trong các trận đấu của Argentina từ vòng bảng cho đến trận tứ kết thắng Venezuela 2-0. Theo tờ Marca nhận định thì có nhiều nguyên nhân khiến Messi không là chính mình ở kỳ Copa America năm nay, đó là đội hình còn lại của Argentina quá chênh vênh, và HLV Lionel Scaloni còn non kinh nghiệm không thể giúp các vệ tinh xung quanh gắn kết một cách ăn ý với siêu sao này.
Hàng thủ Argentina chênh vênh và dễ dàng bị các tiền đạo Brazil xuyên phá để ghi bàn
Tuy nhiên, mặt khác thì theo như cây bút Tim Vickery của trang ESPN FC đánh giá: “Chính Messi lạc lõng trong lối chơi của Argentina, vì một phần gánh áp lực quá lớn từ sự kỳ vọng của người hâm mộ. Do đó, Messi thay vì thoải mái chơi thứ bóng đá của mình, thì anh luôn bị một thứ áp lực vô hình nào đó cứ đè nặng khiến không bật lên được”.
Dù vẫn có những đóng góp nhất định, như HLV Scaloni thừa nhận: “Messi vẫn là linh hồn của tuyển Argentina, bất chấp anh chưa ghi bàn hay thể hiện phong độ tốt nhất”.
Thủ môn Alisson (Brazil) an ủi Messi sau trận đấu
Mọi kỳ vọng Messi sẽ tìm lại chính mình ở trận đấu đỉnh cao với Brazil tại bán kết, nhưng rốt cuộc chỉ là một vài đốm sáng lẻ loi trong bức tranh tổng thể một tuyển Argentina chơi hoàn toàn dưới cơ đối thủ và thua 2 bàn ở mỗi hiệp đấu (Gabriel Jesus ghi phút 19 và Roberto Firmino phút 71 giúp Brazil thắng dễ dàng 2-0 vào chung kết).
Copa America năm nay đã kết thúc với Messi dù vẫn còn trận tranh hạng 3. Đây là một bước lùi so với 3 lần trước vào chung kết các kỳ Copa America 2007, 2015, 2016, cùng trận chung kết World Cup 2014 nhưng đều thất bại, xem như là dấu chấm hết cho sự nghiệp của Messi ở tuyển Argentina khi hoài mong một danh hiệu cùng đội tuyển vẫn quá xa vời.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn