Lionel Messi: "Tổ trọng tài có những quyết định không thể chấp nhận được"

Thứ tư, 03/07/2019, 15:14
Lionel Messi cho rằng quyết định khó hiểu của trọng tài góp phần khiến Argentina phải rời cuộc chơi Copa America ở vòng bán kết.

"Brazil không chơi hay hơn chúng tôi. Họ ghi bàn thắng sớm và có bàn thắng thứ hai từ tình huống mà đáng ra chúng tôi phải được hưởng phạt đền trước đó. Tổ trọng tài có những quyết định không thể chấp nhận được, họ cũng không tham khảo công nghệ VAR. Thật khó tin", Lionel Messi gay gắt bình luận.

Argentina thua Brazil 0-2 ở trận bán kết Copa America vào rạng sáng nay. Thầy trò HLV Lionel Scaloni chơi không tệ khi tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, 2 lần đưa bóng dội cột dọc, xà ngang, song vẫn phải chịu thất bại chung cuộc.

Bàn thắng thứ hai của Brazil đến từ tình huống Gabriel Jesus đột phá từ gần vạch giữa sân, vượt qua cả hai trung vệ Argentina trước khi chuyền dọn cỗ cho Roberto Firmino ghi bàn.

Đáng nói là trước khi Jesus có bóng để thực hiện pha phản công, Sergio Aguero đã bị đốn ngã trong vòng cấm Brazil. Cả đội Argentina đã dừng lại để phân bua với trọng tài, giúp Jesus có khoảng trống cực lớn để một mình lao thẳng về khung thành của thủ môn Franco Armani. Theo Messi, trọng tài đã thiên vị Brazil khi không thổi phạt đền ở tình huống này.

Messi không hài lòng với trọng tài.

"Điều đó (Brazil được trọng tài ưu ái) diễn ra trong cả trận. Nhìn thoáng qua cũng biết được trọng tài luôn thổi có lợi cho đội chủ nhà và điều kinh khủng này khiến chúng tôi ức chế cả trận. Argentina không muốn nguỵ biện, nhưng chúng tôi muốn ban tổ chức phải nhìn nhận, phân tích lại vấn đề này. Họ (LĐBĐ Nam Mỹ) cần phải làm điều gì đó", Messi chia sẻ.

Argentina có 10 cú sút nhiều hơn Brazil (14 so với 4), nhiều lần buộc thủ môn Alisson phải trổ tài song hiệu quả tấn công gần như bằng không. Dưới thời HLV Scaloni, Argentina hầu như chỉ thể hiện được sức mạnh tinh thần. Lối chơi tấn công của đội bóng xứ Tango phụ thuộc vào cảm hứng của Messi. Thiên tài người Argentina bị Casemiro theo sát trong trận này và liên tục phạm lỗi khi cần.

"Chúng tôi đã chơi tốt. Toàn đội nỗ lực rất tuyệt vời và Brazil không ở thế cửa trên so với Argentina", Messi nhận định. Argentina lỡ hẹn với trận chung kết, nhưng điều này không ảnh hưởng quá nhiều tới đội bóng áo trắng - xanh.

Copa America sẽ lại được tổ chức vào năm 2020. Đây là lần thứ 5 trong 9 năm, giải đấu này được diễn ra và Argentina sẽ là nước đóng vai trò chủ nhà. Cơ hội để Messi nâng cao danh hiệu vô địch cùng Argentina là vẫn còn.

Theo VTC

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích