Argentina - Chile: Trận tranh hạng ba... "trong mơ" của Copa America!?

Thứ năm, 04/07/2019, 11:31
Số phận khéo đẩy đưa, nhà vô địch và Á quân Copa America 3 năm trước giờ đây tái ngộ trong trận đấu tranh hạng ba vô thưởng, vô phạt.

Trong hai kỳ Copa America gần nhất, Argentina đều chạm mặt Chile trong trận đấu cuối cùng, khi họ chỉ còn cách chức vô địch thứ 15 trong lịch sử 1 loạt đá luân lưu. Tuy nhiên trong cả hai lần đó, Albiceleste đều đổ gục đầy đau đớn trước ngưỡng thiên đường. Cảm giác uất hận trong lòng Lionel Messi và đồng đội là điều không thể tránh khỏi. Khao khát phục thù Chile của đội bóng này chẳng hề kém cạnh khao khát vô địch Copa America là bao.

Đức tin về màn tái ngộ Chile trong trận chung kết Copa America 2019 trở nên rõ ràng hơn khi họ nằm ở những nhánh đấu khác nhau tại vòng knock-out. Nhưng số phận khéo trêu ngươi người ta, Argentina thất bại trước Brazil, còn Chile bị Peru cho phơi áo 3 bàn ở vòng bán kết. Để giờ đây cả nhà vô địch và Á quân Copa America 2016 sẽ gặp nhau trong một trận "chung kết" khác, "chung kết" giành vị trí thứ 3.

Chile đã hạ Argentina trong 2 trận chung kết Copa America gần nhất.

Lionel Messi và đồng đội tại vòng bàn kết đã có cơ hội của riêng mình, nhưng rồi xà ngang và cột dọc từ chối họ trong trận cầu mà đối thủ Brazil vừa hay lại vừa may. Người Argentina có thể buồn, nỗi buồn vài ngày chưa dứt, tuy nhiên rồi họ sẽ sớm quên thôi khi bận chú ý vào "kẻ thù không đội trời chung" Chile trong trận tranh hạng 3 tới.

Cả hai sẽ tái hiện lại hai trận chung kết của hai kỳ Copa America gần nhất. Dù không giữ nguyên vẹn đội hình như trận đấu cách đây ba năm, nhưng cả hai vẫn còn đó những ngôi sao đáng chú ý như Lionel Messi, Sergio Aguero, Angel Di Maria phía Argentina và Alexis Sanchez, Artural Vidal, Eduardo Vargas của Chile.

La Roja giờ đây sẽ như tấm bia để Argentina trút giận lên, dù không biết có trút được hay không!? Phong độ của cả hai không còn được như trước. Hàng công Argentina tệ còn Chile cũng vậy, thủ Argentina cùn và Chile không khá hơn là bao. Đó cũng là lí do đẩy 2 đội tuyển mất cơ hội giành cúp bạc năm nay.

Messi sẽ được tái ngộ lại Chile.

Những người cố nhân chạm mặt trong hoàn cảnh thật éo le, chẳng ai mong đợi phải gặp lại kẻ thù của mình ở trận đấu vô thưởng vô phạt như thế này cả. Nhưng Chile với Messi vẫn là thứ gì đó quá ám ảnh, vì đội tuyển này mà anh suýt từ giã ĐTQG của mình. Và giờ là cơ hội để anh thoát ra khỏi nỗi ám ảnh đeo bám mình suốt 3 năm qua.

Còn với khán giả trung lập, họ sẽ có một trận tranh hạng ba "trong mơ" giữa hai đội tuyển ưu tú của khu vực Nam Mỹ, kẻ tám lạng, người nửa cân chứ không như trận chung kết được dự đoán là tẻ nhạt giữa Brazil và Peru. Ít khi nào mà người ta thấy trận tranh hạng ba, một trận đấu mà chẳng ai muốn đá, lại giàu ý nghĩa như lúc này.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn