Argentina quyết tâm giúp Lionel Messi vô địch Copa America 2020

Thứ năm, 04/07/2019, 15:18
Argentina sẽ là chủ nhà của Copa America 2020. Điều đó cho thấy sự quyết tâm của liên đoàn bóng đá nước này trong việc giành lấy chức vô địch lớn đầu tiên sau gần 20 năm.

Copa America 2019 chưa kết thúc, nhưng Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ (CONMEBOL) đã có kế hoạch tổ chức Copa America 2020.

Giải đấu được đồng tổ chức tại 2 quốc gia là Argentina và Colombia. Trận khai mạc diễn ra vào ngày 12/6/2020 tại Argentina, còn chung kết được tổ chức vào ngày 12/7/2020 tại Colombia.

Messi sẽ có cơ hội làm lại ở Copa America 2020 diễn ra trên sân nhà.

Tại giải lần này, đội tuyển Argentina của siêu sao Lionel Messi sẽ nằm ở bảng phía Nam cùng Bolivia, Chile, Paraguay, Uruguay và một đại diện khách mời. Trong khi đó, bảng phía Bắc sẽ gồm Brazil, Colombia, Ecuador, Peru, Venezuela cùng một đội bóng khách mời. 4 đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành quyền vào chơi tại tứ kết giải đấu.

Tháng 6 vừa qua, danh tính 2 đội bóng khách mời cũng đã được xác định. Đó là nhà vô địch của 2 kỳ Asian Cup gần nhất, đội tuyển Qatar và đội tuyển Australia. Hai đội bóng này sẽ được bốc thăm ngẫu nhiên để chia vào 2 bảng.

Với việc trở thành chủ nhà giải đấu, Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đang tỏ rõ quyết tâm có danh hiệu lớn đầu tiên sau gần 20 năm chờ đợi. Lần cuối cùng đội tuyển Argentina đăng quang tại giải đấu chính thức là Copa America 1993 tại Ecuador.

Còn với Lionel Messi, giải đấu trên sân nhà vào năm sau rất có thể sẽ là cơ hội lớn cuối cùng để tiền đạo này có danh hiệu đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia, đặc biệt sau thất bại đáng tiếc trước Brazil tại bán kết Copa America 2019.

Ở trận đấu diễn ra sáng 3/7, Argentina của Messi dù chơi không tồi, nhưng vẫn nhận thất bại chung cuộc 0-2 và chấp nhận dừng bước tại bán kết.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích