Tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Úc hoặc Qatar tại vòng loại World Cup 2022?

Thứ sáu, 05/07/2019, 13:22
Còn hơn 10 ngày nữa mới đến lễ bốc thăm chia bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, nhưng từ bây giờ một số trang báo ở Trung Đông đã sớm dự đoán khả năng các bảng đấu sẽ xảy ra.

Nếu tuyển Việt Nam vẫn duy trì đà tiến bộ như hiện nay thì hoàn toàn có thể tiến xa ở vòng loại World Cup 2022

Trang web Football Palestine đã bốc thăm thử, với 2 cách gồm một bốc thăm ưu tiên các đội ở nhóm hạt giống mạnh trước và cách còn lại là với nhóm hạt giống có thứ hạng thấp.

Theo đó, cách đầu thì liên quan tới tuyển Việt Nam có thể nằm ở bảng A với Úc, Philippines, Hong Kong và Sri Lanka. Còn với cách 2 thì tuyển Việt Nam nhiều khả năng rơi vào bảng C có Qatar, CHDCND Triều Tiên, Myanmar và Indonesia.

Nếu kịch bản này xảy ra, tuyển Việt Nam sẽ cạnh tranh với một trong hai đối thủ cứng cựa nhất bảng là Úc hoặc Qatar để tranh ngôi đầu đi tiếp vào vòng loại thứ 3 cũng như sớm giành vé trực tiếp dự vòng chung kết Asian Cup 2023. Trong khi với các đối thủ còn lại như Philippines, Hong Kong, Sri Lanka hay CHDCND Triều Tiên, Myanmar và Indonesia thì rõ ràng tuyển Việt Nam được đánh giá cao hơn nhiều qua các lần gặp gần đây từ AFF Cup 2018 hay giao hữu quốc tế.

Kết quả bốc thăm thử của trang Football Palestine

Theo đánh giá của báo chí khu vực, nếu tuyển Việt Nam rơi vào bảng có Úc hoặc Qatar thì đội quân của HLV Park Hang-seo hoàn toàn có hy vọng vì đủ sức cạnh tranh để giành 1 trong 2 vé đầu.Trong trường hợp khác, nếu gặp UAE hoặc Trung Quốc cùng bảng, thì tuyển Việt Nam cũng rất hứa hẹn có các cuộc đối đầu ngang tầm để có thể gây bất ngờ.

Cũng ở nhóm hạt giống số 1, phần còn lại toàn “ông lớn” châu Á như Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc hay Ả Rập Saudi. Thế nên nếu rơi vào bảng có các đối thủ này thì rõ ràng cơ hội tiến xa của thầy trò HLV Park Hang-seo thấp hơn hẳn so với gặp các đối thủ trên như dự báo. Cũng trong cuộc bốc thăm thử của trang Football Palestine, đối thủ cùng khu vực của tuyển Việt Nam là Thái Lan được dự báo có thể rơi bảng có Hàn Quốc và Jordan hoặc bảng có Trung Quốc và Iraq đều rất mạnh.

Tuyển Việt Nam (phải) được đánh giá có thể gây bất ngờ ở vòng loại World Cup 2022 nhờ thành tích thi đấu ở Asian Cup 2019 khi vào đến tứ kết

Tại vòng loại thứ 2 khu vực châu Á với 40 đội góp mặt được phân chia thành 5 nhóm hạt giống (mỗi nhóm 8 đội) theo bảng xếp hạng tháng 6 của LĐBĐ thế giới (FIFA). Ngày 17.7 tới tại thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm chia thành 8 bảng đấu với mỗi bảng 5 đội.

Vòng loại thứ 2 khu vực châu Á chính thức thi đấu từ ngày 5.9 tới và kéo dài đến tháng 6.2020, với 8 đội đứng đầu mỗi bảng cùng 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất lọt tiếp vào vòng loại thứ 3 để tranh 4 suất chính thức dự World Cup 2022 và 1 suất đấu play-off liên lục địa (các đội này đồng thời cũng giành suất trực tiếp dự Asian Cup 2023).

Chia hạt giống chính thức vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á:

- Nhóm 1: Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Úc, Qatar, UAE, Ả Rập Saudi, Trung Quốc

- Nhóm 2: Iraq, Uzbekistan, Syria, Li Băng, Oman, Kyrgyzstan, tuyển Việt Nam, Jordan

- Nhóm 3: Palestine, Ấn Độ, Bahrain, Thái Lan, Tajikistan, CHDCND Triều Tiên, Đài Loan, Philippines

- Nhóm 4: Turkmenistan, Myanmar, Hong Kong, Yemen, Afghanistan, Maldives, Kuwait, Malaysia

- Nhóm 5: Indonesia, Singapore, Nepal, Campuchia, Bangladesh, Mông Cổ, Đảo Guam, và Sri Lanka

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn