Sir Alex gọi điện khen, 'bom tấn' 90 triệu bảng nguyện bán mình cho M.U

Thứ sáu, 05/07/2019, 15:45
Hóa ra ngôi sao hàng đầu Quỷ Đỏ theo đuổi thật ra đã có ý muốn gia nhập Old Trafford từ tận 8 năm trước, sau cuộc gọi bất ngờ từ chiến lược gia huyền thoại.

Harry Maguire đang là cái tên đáng chú ý bậc nhất xứ Sương Mù thời điểm hiện tại. Từ khi TTCN mở cửa trở lại, trụ cột Leicester City trở thành tâm điểm săn đón của 1 loạt đại gia. Khao khát nhất trong số này phải kể đến 2 ông lớn thành Manchester và Arsenal.

Cách đây ít ngày, United và Pháo Thủ lần lượt gửi đề nghị 70 và 50 triệu bảng đến King Power, nhưng đồng loạt bị khước từ. Leicester tuyên bố sẽ chỉ để Maguire ra đi nếu nhận đủ số tiền sẽ trở thành kỷ lục thế giới cho 1 hậu vệ: 90 triệu bảng.

Mới đây, Andy Mitten - biên tập viên của tạp chí FourFourTwo và ESPN tiết lộ HLV huyền thoại United, Sir Alex Ferguson đã đánh giá Maguire cực cao, ngay từ khi anh mới 17 tuổi.

Sir Alex sớm nhận ra tài năng của Maguire, cầu thủ giàu tiềm năng qua mặt phi vụ 75 triệu bảng Virgil Van Dijk, trở thành hậu vệ đắt giá nhất mọi thời đại.

"Maguire có liên hệ thú vị với United." Mitten viết qua Unibet. "Khi ngôi sao này ở đội trẻ Sheffield United, cậu ấy chơi tại Old Trafford trong khuôn khổ chung kết FA Youth Cup 2011 ở tuổi 17."

"Paul Pogba và Ravel Morrison là những cầu thủ nổi bật phía United. Pogba hay đến nỗi nhìn cậu ấy như 1 đứa trẻ vượt tuổi trên sân. Pogba và Jesse Lingard là 2 thành viên duy nhất từ đội hình United đăng quang FA Youth Cup vẫn đang gắn bó với CLB."

Chung kết FA Youth Cup cách đây 8 năm gồm 2 lượt trận đi về. Ở lượt đi tại Bramall Lane, Sheffield thủ hòa United 2-2, nhưng lượt về ở Old Trafford, Quỷ Đỏ hoàn toàn áp đảo.

"Trận lượt về thua 1-4 không diễn ra tốt với Maguire, khi cậu ấy gặp vấn đề và phải qua đêm ở bệnh viện Manchester." Mitten tiếp lời. "United gửi cho Maguire 1 chiếc áo đội Một có chữ ký như quà tặng chúc sớm hồi phục."

Maguire được cho là đã hướng trái tim về United sau biến cố 8 năm trước.

"1 vài ngày sau, Maguire nhận 1 cuộc gex gọi đến để kiểm tra liệu cậu ấy có ổn. Ferguson bảo Maguire nếu khiêm nhường và tập luyện chăm chỉ, cậu ấy có thể chơi bóng ở cấp độ hàng đầu.

Maguire cần sự thúc đẩy đó. Dù có vẻ cứng rắn bề ngoài, thời điểm ấy Maguire thiếu tự tin và không chắc chắn liệu mình có thể trở thành 1 cầu thủ chuyên nghiệp.

Cậu ấy vô cùng trân trọng cuộc gọi từ HLV vĩ đại nhất bóng đá Vương quốc Anh và xem đó như bước ngoặt của sự nghiệp. Không chỉ thế, Maguire còn nguyện thi đấu cho United 1 ngày nào đó."

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích