"Đôi chân pha lê" Arjen Robben tuyên bố giã từ sự nghiệp

Thứ sáu, 05/07/2019, 09:56
Cầu thủ chạy cánh trứ danh người Hà Lan Arjen Robben hôm 4.7 đã chính thức đưa ra quyết định giã từ sự nghiệp “quần đùi áo số” ở tuổi 35, sau 10 năm vinh quang với “gã khổng lồ” bóng đá Đức Bayern Munich.

Robben sẽ mãi được nhớ đến với những pha đi bóng thần tốc ở cánh

“Đó là quyết định khó khăn nhất mà tôi phải đưa ra, trái tim tôi muốn tiếp tục nhưng cơ thể tôi nói không”, Robben nói với tờ Telegraaf. Quyết định giã từ sự nghiệp với không ít thăng trầm được Robben công bố sau khi hợp đồng với Bayern Munich vừa hết hạn (vào ngày 30.6).
Tiền vệ nổi tiếng với những pha đi bóng “thần tốc” đã có 96 trận khoác áo tuyển Hà Lan, ghi 37 bàn và đóng vai chính giúp “Cơn lốc màu da cam” lọt vào trận chung kết World Cup 2010 và đoạt hạng ba ở kỳ giải 4 năm sau đó. Ở cấp CLB, Robben từng giành 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh dưới thời HLV Jose Mourinho tại Chelsea vào năm 2005 và 2006, trước khi cùng Real Madrid đăng quang La Liga.

Tại Bayern Munich, Robben đã trải qua quãng thời gian thành công nhất trong sự nghiệp

Tuy vậy, Robben - người xuất thân từ lò đào tạo trẻ của CLB Groningen, được nhớ đến nhiều nhất trong thời gian ở Bayern Munich. Ngôi sao người Hà Lan đã giúp đội bóng xứ Bavaria đoạt 6 vương miện Bundesliga, 5 Cúp Quốc gia Đức và danh hiệu Champions League 2013, ghi tổng cộng 144 bàn sau 309 lần ra sân.
Trước đó, sau khi hết hạn hợp động, báo giới quốc tế vẫn suy đoán Robben sẽ tiếp tục thi đấu, trong đó nhiều khả năng sẽ trở lại Anh - nơi anh từng... bị gắn với biệt danh "đôi chân pha lê". Tuy nhiên, anh đã quyết định treo giày sau một sự nghiệp luôn phập phù với những chấn thương. “Hiện tại tôi khỏe mạnh và là một fan hâm mộ của nhiều môn thể thao khác, tôi muốn giữ nó như vậy trong tương lai”, Robben nói thêm.
Trong quãng thời gian ở Bayern Munich, Robben kết hợp với cầu thủ chạy cánh người Pháp Franck Ribery tạo nên một cặp đôi tấn công luôn khiến mọi hàng thủ phải khiếp sợ, trước khi được ghép tên thành biệt danh “'Robbery” (tạm dịch là cướp bóc).
“Cảm ơn bạn, @arjenrobben. Đối tác tốt nhất @FCBayern mà tôi có thể cùng sát cánh tạo nên những điều không tưởng. #Robbery sẽ không bao giờ bị lãng quên! Đó là một sự nghiệp vinh quang của bạn tôi, bây giờ hãy tận hưởng thời gian nghỉ ngơi của bạn ngoài sân cỏ”, Ribery (36 tuổi) - người cũng có hợp đồng hết hạn với Bayern Munich vào tháng trước, viết chia sẻ trên tài khoản Twitter về quyết định “nghỉ hưu” của Robben.
Robben chỉ còn thiếu những vinh quang với tuyển Hà Lan dù đã từng đứng trước ngưỡng cửa vô địch World Cup
Năm ngoái, Robben đã giã từ tuyển Hà Lan sau khi đội tuyển không thể tham dự vòng chung kết World Cup tại Nga. Cựu tiền vệ của Chelsea cũng bỏ lỡ phần lớn các trận đấu ở nửa đầu mùa giải trước trong hành trình bảo vệ chức vô địch Bundesliga lần thứ 7 liên tiếp của “Hùm xám” và chỉ trở lại vào cuối mùa giải.
Điều đáng nhớ là Robben và Ribery đều ghi bàn trong sự trận đấu chia tay Bayern Munich ở vòng đấu cuối cùng Bundesliga, đè bẹp Eintracht Frankfurt 5-1.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn