Lộ bằng chứng trọng tài xử ép khiến Argentina thua Brazil

Thứ năm, 04/07/2019, 13:30
Những tranh cãi về công tác trọng tài sau trận bán kết Copa America giữa Brazil và Argentina vẫn chưa kết thúc.

Theo TN, Liên đoàn Bóng đá Argentina (AFA) đang yêu cầu công khai nội dung ghi âm giữa trọng tài chính người Ecuador, ông Roddy Zambrano, với tổ VAR trong 2 tình huống tranh cãi có thế dẫn đến những quả phạt đền cho Argentina.

Đặc biệt là pha bóng Sergio Aguero bị Dani Alves đốn ngã trong khu vực cấm địa ngay trước khi Roberto Firmino ghi bàn thứ 2 cho Brazil.

Argentina của Messi đã bị Brazil đánh bại và không thể lọt vào chung kết Copa America 2019.

Theo lời của các quan chức AFA, thành viên tổ VAR, ông Leodan Gonzalez người Uruguay, đã đề nghị trọng tài chính tham khảo VAR trong cả 2 tình huống nói trên và đều bị từ chối.

AFA cũng đặt dấu hỏi cho việc vì sao các trận đấu ở vòng tứ kết đều đã được sử dụng VAR và thay đổi, nhưng trận bán kết giữa Argentina và Brazil lại không có tình huống nào được sự trợ giúp của VAR.

Tờ Globo Esporte còn đưa ra thông tin gây sốc khi khẳng định LĐBĐ Nam Mỹ (CONMEBOL) thừa nhận có trục trặc tín hiệu từ tổ VAR đến trọng tài chính.

Nguyên nhân xuất phát từ việc tần số của bộ đàm mà tổ trọng tài sử dụng lại bất ngờ trùng với thông số của hệ thống bộ đàm của đội vệ sĩ đang bảo vệ cho Tổng thống Brazil Jair Bolsonaro ngồi trên khán đài.

Tổng thống Bolsonaro có mặt trên sân để dự khán trận đấu và khi hiệp một kết thúc, ông đã đích thân đi từ trên khán đài xuống sân.

Brazil lọt vào chung kết Copa America sau 12 năm.

Lionel Messi cũng bày tỏ sự bức xúc: "Trọng tài đã quá mệt mỏi với việc xử lý những pha bóng nhảm nhí. Họ thậm chí không thèm dùng tới VAR. Thật không thể tin nổi. Họ không hề có sự liên lạc với nhau và rồi những thứ như thế này khiến chúng tôi không còn làm chủ được trận đấu".

"Có tới 2 pha bóng lẽ ra chúng tôi được hưởng phạt đền. Tôi không muốn viện cớ gì, nhưng tôi hy vọng Liên đoàn Bóng đá Nam Mỹ sẽ vào cuộc và làm gì đó. Tuy nhiên, có lẽ chẳng có điều gì xảy ra đâu vì Brazil đã kiểm soát hết mọi thứ", Messi chua chát.

Theo Zing

Các tin cũ hơn