Bầu Đức rạng ngời chứng kiến Công Phượng ký hợp đồng tới Bỉ thi đấu

Thứ sáu, 05/07/2019, 10:26
Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức rạng ngời chứng kiến Công Phượng đặt bút ký vào bản hợp đồng thi đấu 1 năm cho CLB Bỉ, Sint-Truidense.

Sáng 5/7, trước sự chứng kiến của Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức và Giám đốc điều hành CLB Sint-Truidense, Công Phượng đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 1 năm với CLB Sint-Truidense tại giải vô địch quốc gia Bỉ.

Bầu Đức và Công Phượng tại buổi họp báo.

Chi tiết bản hợp đồng không được tiết lộ, đặc biệt là giá trị chuyển nhượng cũng như phí chuyển nhượng mà đội bóng Bỉ phải trả cho CLB HAGL. Tuy nhiên có một điều chắc chắn là Công Phượng sẽ được hưởng những chế độ như một ngoại binh khi khoác áo CLB Sint-Truidense bao gồm chỗ ở và phương tiện đi lại.

Bầu Đức khẳng định ông sẽ tiếp tục đi trên con đường tiên phong, đưa cầu thủ Việt Nam sang nước ngoài thi đấu dù con đường thành công "không trải đầy hoa hồng".

Công Phượng là cầu thủ Việt Nam thứ 2 sang Châu Âu thi đấu sau Công Vinh. CLB Sint-Truidense cũng là CLB nước ngoài thứ 3 tiền đạo trưởng thành từ lò HAGL thi đấu sau Mito Hollyhock (Nhật Bản, năm 2016), Incheon United (Hàn Quốc, năm 2019).

Trong 2 lần xuất ngoại trước, Công Phượng đều thi đấu không thành công. Thậm chí anh phải chia tay sớm với Incheon United sau 4 tháng khoác áo. Ở lần sang châu Âu này, Công Phượng đặt quyết tâm phải thành công chứ không chỉ là những trải nghiệm.

Giải vô địch quốc gia Bỉ (Jupiler Pro League) mùa giải 2019-2020 sẽ khởi tranh vào ngày 27/8 tới đây. Công Phượng sẽ có 2 tuần để hoà nhập với đội bóng mới và giành suất ra sân trong ngày khai mạc giải đấu.

Ở mùa giải năm ngoái, Sint-Truidense đứng thứ 7/16 với 47 điểm sau 30 vòng đấu (12 thắng, 11 hòa và 7 thua), kém nhóm dự Cup châu Âu 2 điểm. Sint-Truidense hiện thuộc chủ sở hữu của một công ty Nhật Bản nên đội hình của đội bóng này có đến 6 cầu thủ Nhật Bản đang thi đấu gồm Takehiro Tomiyasu, Daichi Kamada (được cho mượn từ Eintracht Frankfurt), Kosuke Kinoshita, Yuta Koike, Takahiro Sekine và Wataru Endo.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích