Truyền thông Hàn Quốc: Đây, điều giúp ĐT Việt Nam cho UAE "phơi áo" tại Mỹ Đình

Thứ sáu, 15/11/2019, 11:19
Các trang báo đồng loạt đưa tin về chiến thắng của ĐT Việt Nam trước UAE tại vòng loại World Cup 2022.

Đêm qua, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng sát nút 1-0 trước UAE tại lượt đấu thứ 5 vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Người ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu chính là tiền đạo Nguyễn Tiến Linh với cú nã đại bác ở phút thứ 44 của trận đấu.

Với thành quả này, đoàn quân của HLV Park Hang-seo đã vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng G và tạo khoảng cách 3 điểm với đội xếp sau là ĐT Thái Lan. Voi chiến ở lượt đấu này đã bất ngờ ngã ngựa trước Malaysia.

ĐT Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước UAE với bàn thắng duy nhất của Tiến Linh.

Chứng kiến màn trình diễn của Những chiến binh sao vàng, các trang báo Hàn Quốc đã bày tỏ sự thán phục. Trang dongA nhận định: "Ở thời gian đầu trận, UAE đã cố gắng ép sân ĐT Việt Nam và cũng tạo ra được một vài cơ hội. Nhưng Việt Nam với chiến thuật phòng ngự đã trở thành thương hiệu của mình đã đứng vững trước mọi đường lên bóng của đoàn quân áo trắng.

Từ điểm tựa phòng ngự vững chắc, ĐT Việt Nam bắt đầu tạo ra được những tình huống phản công và đã có được thành quả xứng đáng là bàn thắng vượt lên dẫn trước. Tình huống đến ở cuối hiệp 1, cú sút đã đạt đến độ hoàn hảo bằng chân phải của Tiến Linh đã giúp Việt Nam vượt qua UAE và vươn lên độc chiếm ngôi đầu bảng G."

Trang Seoul Sport đề cao chiến thuật hợp lý mà HLV Park Hang-seo đã đề ra cho ĐT Việt Nam. Trong bài "Ma thuật Park Hang-seo lại được tiếp diễn", trang báo viết: "Ma thuật từ tài dụng binh của HLV Park Hang-seo một lần nữa lại xuất hiện và nó giúp Việt Nam đứng trước một cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup. Trận đấu với hạt giống số 1 UAE đã được dự đoán sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn nhưng ĐT Việt Nam vẫn thi đấu kiên cường và giành được thành quả như mong đợi.

Hàng thủ ĐT Việt Nam thi đấu kiên cường, tạo hậu phương vững chắc cho tuyến trên ghi bàn.

Vào đầu trận đấu, UAE là những người ép sân ở khoảng thời gian đầu tiên nhưng áp lực đó là chưa đủ để xuyên thủng mảnh lưới đội chủ nhà.

Sau đó, ĐT Việt Nam đã tìm cách hóa giải được những đường lên bóng của UAE và chính Việt Nam là đội có được lợi thế trước. Nguyễn Tiến Linh là nhân vật chính của trận đấu này. Anh là người khiến Khalifa Al Hammadi phải nhận thẻ đỏ và sau đó, chính anh đã tung ra một pha dứt điểm sắc bén làm tung lưới UAE mang về chiến thắng tối thiểu 1-0 cho đội nhà."

Theo TTVN

Các tin cũ hơn