Đoàn Văn Hậu lọt top 3 châu Á sau khi cùng ĐT Việt Nam hạ UAE

Thứ sáu, 15/11/2019, 16:45
Ngay sau khi cùng ĐT Việt Nam giành chiến thắng trước UAE, Đoàn Văn Hậu tiếp tục nhận thêm tin vui từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC).

Đêm qua (14/11), Đoàn Văn Hậu đã cùng ĐT Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước UAE tại lượt đấu thứ 4 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Thành quả này giúp cho đoàn quân HLV Park Hang-seo đã có 10 điểm, đứng đầu bảng G và tạo cách biệt 3 điểm với đội xếp sau là Thái Lan.

Văn Hậu lọt vào top 3 đề cử cho danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019.

Ngay sau trận đấu, niềm vui của Đoàn Văn Hậu lại được nhân đôi khi anh được AFC điền tên vào danh sách đề cử Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất châu Á 2019. Bên cạnh hậu vệ của SC Heerenveen còn có Hiroki Abe (Nhật Bản) và Lee Kang-in (Hàn Quốc).

Hiroki Abe là cầu thủ chạy cánh tài năng của bóng đá xứ sở mặt trời mọc. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Kashima Antlers (Nhật Bản) và đang khoác áo cho Barcelona B - thi đấu ở giải hạng 3 Tây Ban Nha. Abe đã có 3 lần khoác áo cho ĐTQG.

Lee Kang-in thi đấu sở trường ở vị trí tiền vệ công. Anh trưởng thành từ lò đào tạo Incheon United và chuyển đến Tây Ban Nha thi đấu từ năm 2017. Hiện tại, cầu thủ sinh năm 2001 đang chơi cho đội 1 Valencia tại La Liga. Và cũng như Abe, Lee cũng có 3 lần thi đấu cho ĐTQG.

Ở các hạng mục mục khác, ngoài Văn Hậu, bóng đá Đông Nam Á chỉ có 1 cái tên nữa là HLV Nuengrutai Srathongvian - ứng viên của giải HLV nữ xuất sắc nhất năm.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích