Khen Tuấn Anh, tất cả đều đang quên một người hùng thầm lặng

Thứ bảy, 16/11/2019, 09:46
Tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh đã được khen ngợi hết lời sau màn trình diễn ấn tượng trước UAE.

Mới đây, ĐT Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng 1-0 trước UAE tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Với 3 điểm trọn vẹn có được, thầy trò HLV Park Hang-seo vươn lên chiếm ngôi đầu bảng khi Thái Lan bất ngờ thất bại 1-2 trước Malaysia.

Dù không ghi bàn như Tiến Linh, nhưng màn trình diễn tuyệt vời của Tuấn Anh nơi tuyến giữa, đặc biệt là khả năng thoát pressing tuyệt vời đã thuyết phục được tất cả, từ người hâm mộ cho đến các chuyên gia trong và ngoài nước.

Đỗ Hùng Dũng như người 3 phổi của ĐT Việt Nam.

Khen Tuấn Anh, nhưng dường như người hâm mộ đã quên mất một người hùng thầm lặng của đội nhà, đó là Đỗ Hùng Dũng. Ngôi sao của CLB Hà Nội thi đấu cùng Tuấn Anh nơi trung tâm hàng tiền vệ, và cũng có đóng góp quan trọng không kém.

Phải thừa nhận thành công của ĐT Việt Nam nhiều năm qua, đặc biệt là ở AFF Cup hay Asian Cup có dấu ấn đậm nét của cầu thủ 26 tuổi này, dù anh không hay được nhắc đến như Tuấn Anh, Công Phương, Quang Hải hay Văn Hậu.

Hùng Dũng chơi bóng đơn giản, đồng đội, đầy nhiệt huyết và luôn hướng đến hiệu quả. Dù không nổi bật như ở trận đấu với Indonesia, nhưng trước UAE, Dũng vẫn miệt mài chạy ở khắp sân. Anh là người có đường chọc khe cho Tiến Linh, gián tiếp khiến cầu thủ UAE phải nhận thẻ đỏ. Cũng chính tiền vệ này đóng vai trò kiến tạo để Tiến Linh có siêu phẩm.

HLV Park Hang-seo có lý do để thừa nhận: "Tôi đã xem cậu ấy chinh chiến ở V-League. Cậu ấy di chuyển rất nhiều. Dường như cậu ấy có 2 trái tim vậy."

Theo TTVN

Các tin cũ hơn