HLV Park Hang-seo "nắn gân" người Thái trước đại chiến ĐNÁ

Thứ hai, 18/11/2019, 08:53
Người Thái khiêu chiến Việt Nam bằng việc thuê sân tập riêng, cấm cửa truyền thông Việt Nam. “Phù thủy” Park cũng có màn “nắn gân” cường địch.

Trước hết cần nói rõ là việc HLV Akira Nishino và tướng Park Hang-seo cấm cửa truyền thông Việt Nam, Thái Lan hoàn toàn không sai, ít nhất theo quy định của FIFA. Tuy nhiên hiếm có vị tướng nào đưa ra những động thái “khiêu chiến” cho báo chí nước chủ nhà như tướng Nishino. Sự căng thẳng quá mức cần thiết của người Thái là chỉ dấu chứng tỏ họ đang đánh mất sự điềm tĩnh, vô cùng ức chế trước cuộc đại chiến Việt Nam.

Việc cấm cửa báo chí Thái Lan của HLV Park Hang-seo là điều vô cùng hợp lý. Màn đáp trả này là động thái cứng rắn mà đội tuyển Việt Nam gửi cho người Thái: Cách họ đối xứ với người khác như thế nào thì sẽ nhận kết quả tương tự.

Rõ ràng Thái Lan luôn tìm cách “khiêu chiến” tướng Park và tuyển Việt Nam thông qua hàng loạt tuyên bố, hành động có chủ đích. Thế nhưng các "chiêu trò" này đều thất bại một cách thảm hại. Thành tích đối đầu hơn 2 năm qua của các đội tuyển quốc gia Việt Nam trước người Thái đã nói lên tất cả.

Tướng Nishino đang chịu áp lực rất lớn sau trận thua ngược Malaysia.

Bình thường Việt Nam đại chiến Thái Lan đã kịch tích và nảy lửa. Cuộc quyết đấu lần này tính chất thù địch còn tăng lên gấp nhiều lần, bởi derby Đông Nam Á còn liên quan đến cuộc đối đầu kinh điển giữa 2 nền bóng đá hàng đầu châu Á: Hàn Quốc và Nhật Bản. Vì lẽ đó, 2 vị tướng tài ba Park Hang-seo và Akira Nishino đều dốc hết tinh hoa của sự nghiệp huấn luyện để đả bại đối thủ.

So với người đồng nghiệp, ông Nishino gánh chịu sức ép và áp lực phải thắng nặng nề hơn. Phải biết rằng trong gần 2 năm qua, đội tuyển Việt Nam “độc cô cầu bại” ở Đông Nam Á, đặc biệt là tại thánh địa Mỹ Đình. Hồi tháng 3/2019, U23 Việt Nam nhấn chìm U23 Thái Lan đến 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020. Đây là trận thắng có tỷ số cách biệt nhất của 1 đội tuyển Việt Nam trước người Thái.

Niềm vui chiến thắng của ĐT Việt Nam.

Hiệp hội bóng đá Thái Lan chi gần 1 triệu USD để mời danh tướng Akira Nishino về chấn hưng đội tuyển quốc gia. Mặc dù vậy, mục tiêu này đang gặp thách thức vô cùng lớn, bởi bị Việt Nam quật ngã, người Thái nhiều khả năng “chầu rìa”, không thể giành quyền đi tiếp tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Đáp trả cực gắt ngoài sân bóng mà tướng Park dành cho HLV Akira Nishino đã đẩy sức nóng trận đại chiến bảng G lên đỉnh điểm. Màn “nắn gân” này của đội chủ nhà cũng truyền đi thông điệp, Việt Nam đánh giá đội tuyển Thái Lan giống như Malaysia và UAE - những bại tướng của thầy trò HLV Park Hang-seo tại Mỹ Đình.

Đả bại người Thái, tuyển Việt Nam sẽ giành được 13 điểm và tiến rất gần đến mục tiêu lần đầu vượt qua vòng loại thứ 2 World Cup 2022. Chắc chắn thầy trò tướng Park không muốn bỏ lỡ thời khắc ghi danh vào lịch sử của bóng đá nước nhà.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích