Nhờ "chiến thần tuyến giữa", Việt Nam sẽ thắng "El Clasico ĐNA"

Thứ hai, 18/11/2019, 14:29
Ngày mai, đội tuyển của chúng ta sẽ có cuộc tiếp đón đối thủ truyền kiếp Thái Lan.

Việt Nam - Thái Lan, đây không chỉ là trận đấu mà cả hai đều muốn thắng vì nó thuộc khuôn khổ vòng loại World Cup 2022, mà còn muốn thắng vì tính chất của bản thân cuộc đối đầu này. Rõ ràng dù thầy trò HLV Park Hang-seo từng không ít lần đả bại các đối thủ mạnh, thế nhưng chẳng có chiến thắng nào mang lại niềm vui lớn như là chiến thắng trước Voi chiến cả.

Ngày mai trên chảo lửa Mỹ Đình, sẽ lại là một cơ hội để các chiến binh Rồng vàng mang lại niềm vui cho khán giả cả nước. Và quả thực trước trận đấu này, chúng ta có không ít lợi thế.

Sân nhà + Lợi thế tâm lý

Chúng ta đang có tâm lý hưng phấn sau trận thắng UAE.

Việc được chiến đấu trên sân nhà chắc chắn sẽ tạo ra thuận lợi không nhỏ cho chúng ta. Ngoài các điều kiện về mặt sân, khí hậu, di chuyển, sự cổ vũ của hàng vạn NHM nước nhà - những người chắc chắn sẽ phủ kín Mỹ Đình - hiển nhiên sẽ là động lực lớn cho các cầu thủ, cũng là áp lực khổng lồ cho đoàn quân của HLV Akira Nishino.

Về câu chuyện tâm lý, trong chúng ta sẽ bước vào trận "El Clasico Đông Nam Á" với sự hưng phấn được nâng cao rõ rệt sau thắng lợi trước UAE, thì đối thủ lại có bước chuẩn bị không tốt với trận thua 2-1 trước Malaysia.

Nhưng quan trọng hơn cả, chiến thần tuyến giữa sẽ giúp Việt Nam giải mã Thái Lan

Tuấn Anh đã khiến Omar Abdulrahman hoàn toàn tắt tiếng.

Biệt danh chiến thần tuyến giữa này chắc chắn sẽ được dành cho Tuấn Anh, chắc chắn là như vậy. Chàng trai của CLB HAGL dù không chơi quá máu lửa, nhưng lại theo kèm người cực "gắt" cũng như sở hữu khả năng đánh chặn vô cùng thông minh.

Ở cuộc đấu với UAE, nhạc trưởng của các cầu thủ áo trắng - Omar Abdulrahman đã hoàn toàn bị Tuấn Anh "bỏ túi", điều đó khiến cho thế trận của các vị khách trở nên cực kỳ bế tắc. Và điều này rất có thể sẽ lặp lại với đại diện xứ Chùa Vàng, khi mà nhiệm vụ bắt "Messi Thái" Chanathip Songkrasin phải tắt tiếng nhiều khả năng cũng sẽ được HLV Park Hang-seo giao phó cho Tuấn Anh.

Chanathip đã và sẽ gặp rất nhiều khó khăn mỗi khi phải đối đầu với Tuấn Anh.

Cầu thủ sinh năm 1995 cũng là chìa khóa cho những đợt chuyển trạng thái của đội tuyển Việt Nam. Và điều này sẽ cực kỳ có ý nghĩa ở cuộc đấu tới, bởi Thái Lan rõ ràng sẽ vùng lên tấn công mạnh mẽ hòng tìm kiếm một chiến thắng.

Khóa Chanathip, tìm cách giúp Việt Nam phản công, dễ thấy vai trò của Tuấn Anh ở cuộc đấu sắp tới là rất lớn. Thực sự không hề quá khi nói ở màn đại chiến tới đây, thành bại của chúng ta 50% là nằm ở cầu thủ gốc Thái Bình.

Theo TTVN

Các tin cũ hơn